Mazda CX-5 cháy hàng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/01/2018

Đơn đặt hàng nhiều cộng với linh kiện nhập khẩu về chậm đã khiến cho Mazda CX-5 bản 2.5 một cầu cháy hàng và tăng giá bán lên 20 triệu đồng tại Việt Nam.

Thông tin từ Trường Hải cho biết, linh kiện nhập khẩu từ Nhật về bằng đường biển không kịp nên hãng đã phải chuyển sang đường hàng không, chi phí vận chuyển đắt hơn nên tăng giá. 

2.5 2WD là bản có nhiều khách hàng chọn mua nhất và chiếm phần lớn doanh số của dòng CX-5. Sau khi tăng 20 triệu, giá bán của xe hiện được niêm yết ở mức 969 triệu đồng. Trong khi đó, bản 2.5 AWD kén khách hơn nên được giữ nguyên giá bán (999 triệu), bản 2.0 2WD giảm giá 20 triệu để mong kích cầu (869 triệu).

Hiện tại, nhà máy tại Chu Lai đang đẩy mạnh sản xuất các mẫu có màu thông dụng. Khách hàng muốn đặt mua phải chờ xe về theo từng đợt và thời gian chờ sẽ kéo dài từ vài tuần đến 1 tháng.

Trước tình trạng khan hàng của CX5 2.5 bản một cầu, các đại lý không chính hãng lợi dụng cơ hội tăng thêm 20 triệu đồng với những khách muốn nhận xe sớm. Trước đó vào hồi tháng 3/2017, khi chính thức được bán ra tại Nhật Bản, CX-5 cũng lâm vào tình trạng sản xuất không kịp đơn đặt hàng cho thị trường nội địa.


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất