Mẹo mua ô tô giá tốt vào tháng Ngâu

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 31/08/2018

Với nền kinh tế đậm chất Á Đông cùng đời sống tâm linh được đề cao của người dân Việt Nam, không khó hiểu khi mỗi năm, cứ đến thời điểm “tháng Ngâu”, hay còn gọi “tháng cô hồn” mọi việc mang tính đại sự đều được hoãn lại. Tâm lý này không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, mà còn cả thị trường ô tô Việt Nam nói riêng.

Theo quan niệm của dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn còn gọi là “tháng cô hồn”, tháng của ma quỷ, đặc biệt là rằm tháng bảy được xem là ngày “xá tội vong nhân” – Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Do đó, ngày này cũng được xem là cao điểm, ngày “âm khí xung thiên”. Và để tránh bị các vong hồn quấy phá, các công việc hệ trọng như động thổ xây nhà, cưới hỏi, hay mua xe… đều được mọi người kiêng cữ.

Tuy nhiên, chính lúc này lại là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để sở hữu xe. Hầu hết các hãng xe đều tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu doanh số. Một số mẹo sau đây sẽ giúp những ai muốn mua xe giai đoạn này gặp nhiều ưu đãi:

1. Theo dõi các chương trình hỗ trợ từ chính hãng để cân nhắc trước khi mua

Một trong những hãng xe nhanh nhạy và khuyến mãi mạnh tay nhất trong giai đoạn này là Mazda Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản tung ra chương trình tuần lễ vàng dành cho khách hàng mua xe từ 25 – 31/8. Khách hàng mua xe trong dịp này sẽ được miễn phí bảo hiểm bảo hành thêm 2 năm hoặc 50.000 Km (lên 5 năm hoặc 150,000 km), miễn phí 3 lần bảo dưỡng: 1.000 Km, 5.000 Km và 10. 000 Km gồm miễn phí kiểm tra xe tổng quát, miễn phí thay nhớt động cơ và lọc nhớt, dung dịch vệ sinh buồng đốt, ngoài ra khách hàng còn được tặng phim cách nhiệt, thảm lót sàn, túi cứu hộ và phụ kiện tương ứng với từng loại xe.

Hãng xe Nissan cũng khuyến mãi phụ kiện khi mua X-Trail, Sunny và Navara. Riêng khách hàng mua Nisssan Navara còn được tặng tiền mặt 15 triệu đồng cho tất cả phiên bản. Chevrolet cũng khuyến mãi giảm giá lên tới 60 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 8. Mitsubishi cũng giảm giá cho mẫu Outlander và phiếu quà tặng trị giá 5 triệu đồng khi khách hàng nâng cấp cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

2. Tham khảo giá bán của các nhân viên bán hàng ở nhiều đại lý khác nhau

Dù đã có chương trình giảm giá từ nhà sản xuất, các nhân viên kinh doanh cũng áp dụng những chương trình khuyến mãi riêng, nhằm giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua sắm trong thời điểm này. Trung bình những mẫu xe có giá từ 700 – 900 triệu đồng sẽ có mức giảm từ 40 – 50 triệu đồng, tùy thuộc vào khả năng thương lượng của khách hàng.

Ngoài ra, các nhân viên cũng có thể có các quà tặng kèm theo thay vì hình thức giảm giá bán, một số gói bảo hiểm 2 chiều có thể lên tới 15 – 20 triệu đồng, hoặc hỗ trợ 30 – 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký xe mới… Những chương trình bán hàng trên đa phần đều đến từ các hãng xe không giảm giá trong thời điểm này.

Người mua xe hoàn toàn có thể cân đối lợi ích từ việc giảm giá bán và quà tặng kèm thêm như phim dán cách nhiệt, bọc da ghế, phí trước bạ… trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

3. Tranh thủ đặt cọc, lấy xe sau

Khi đã có quyết định, các bạn có thể tiến hành đặt cọc trước nhằm đạt cam kết và thỏa thuận với nhân viên kinh doanh của các hãng xe. Sau đó chỉ chờ trước xe về. Với những khách hàng vẫn muốn kiêng cữ việc lấy xe trong tháng 7 âm lịch, các bạn có thể hẹn lấy xe vào đầu tháng 8 âm lịch, nếu muốn vẹn toàn đôi đường. Vừa có xe giá tốt, vừa nhận xe sớm.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất