Mercedes X-Class có nguy cơ bị khai tử trong năm nay

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2019

Doanh số quá thấp sau 2 năm được tung ra thị trường là nguyên nhân khiến cho mẫu bán tải hạng sang nước Đức đứng trước nguy cơ khai tử ngay trong năm nay.

Mercedes X-Class được coi là xe tiên phong cho khái niệm "xe bán tải cho người giàu", chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm gia nhập thị trường, mẫu xe này đang phải đối mặt với nguy cơ chuẩn bị bị khai tử do danh số bán ra quá thấp so với kỳ vọng của nhà sản xuất.

Theo báo cáo bán hàng của hãng, chỉ có 16.700 chiếc X-Class được bán ra vào năm ngoái trên toàn thế giới, chủ yếu là tại thị trường các nước thuộc châu Âu, Châu Úc và Nam Phi. Trong bối cảnh công ty đang có nguy cơ bị giảm sút lợi nhuận, hãng xe Đức quyết định khai tử X-Class nhằm cắt giảm chi phí vì dù sao, mẫu xe này cũng không mang lại lợi nhuận đáng kể, và cũng không có triển vọng phát triển trong tương lai, bị khách hàng đánh giá là có hình ảnh không phù hợp với thị hiếu của phân khúc này.

Không chỉ nhận được đánh giá thấp về mặt thiết kế, X-Class còn có giá bán quá cao khi bản tiêu chuẩn đã chạm tới mức 42.000 USD, còn bản V6 có giá gần 55.000 USD. Mặc dù mang danh là "bán tải nhà giàu" nhưng trang bị tiện nghi trên mẫu xe này chỉ theo kiểu "nửa mùa", không đáp ứng và xứng tầm với nhu cầu của giới giàu có. Trong khi đó Ford F-150 Platinum (với nhiều trang bị tiện nghi hơn) có giá chỉ 55.000 USD. Ngoài ra, việc không được phân phối tại Mỹ - một trong những thị trường số 1 về bán tải cũng là nguyên nhân khiến cho X-Class có doanh số thấp.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất