Mua Mazda 6 2019 hay Toyota Camry 2019 ?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/08/2019

Giá bán

Toyota CamryMazda 6 có thể nói là hai lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng D hiện nay. Mẫu xe của Toyota vừa ra mắt thế hệ mới vào giữa tháng 4 vừa qua, chuyển sang dạng nhập khẩu Thái Lan thay vì lắp ráp như trước. Trong khi đó, Mazda 6 hiện vẫn là bản facelift được giới thiệu từ đầu năm 2017.

Giá bán lẻ của Toyota Camry 2019 như sau:

Camry 2.0 G: 1,029 tỷ đồng
Camry 2.5 Q: 1,235 tỷ đồng

Giá bán lẻ của 3 phiên bản Mazda 6 2019:

Mazda 6 2.0L: 819 triệu đồng
Mazda 6 2.0L Premium: 899 triệu đồng
Mzada 6 2.5L Premium: 1.019 triệu đồng

Trong bài viết hôm nay, danhgiaXe sẽ so sánh nhanh 2 phiên bản Camry 2.0 G và Mazda 6 2.5L Premium, mức chênh lệch chỉ 10 triệu đồng.

Ngoại thất

Ở thế hệ mới, Toyota Camry 2019 chuyển mình sang phong cách thể thao và hiện đại hơn rất nhiều. Nét cứng cáp trên bản tiền nhiệm đã được thay bằng những đường gân dập nổi mạnh mẽ và phóng khoáng.

Một số chi tiết nổi bật có thể kể đến như lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phía trước, cụm đèn pha trải dài sang 2 bên và phần trần xe vuốt xuống trụ C mang hơi hướng coupe. Nhìn chung, diện mạo mới này của Camry 2019 sẽ giúp hãng xe Nhật mở rộng thêm được nhóm đối tượng khách hàng trẻ thay vì chỉ trung niên như đời trước.

Trong khi đó, đối thủ Mazda 6 2019 vẫn duy trì phong thái năng động, tràn đầy sức sống với ngôn ngữ thiết kế Kodo. So với Camry 2019 thì nét thể thao trên Mazda 6 không hề kém cạnh. 

Kích thước của hai xe khá tương đương về cả 3 chiều dài, rộng và cao. Tuy nhiên, Mazda 6 có lợi thế tốt hơn ở khoảng sáng gầm và bán kính vòng quay. Nhờ đó, người dùng sẽ dễ dàng di chuyển hơn, đặc biệt là trong nội thành đông đúc hay khi leo vỉa hè.

Hệ thống chiếu sáng trên Mazda 6 2.5L Premium nhỉnh hơn với tự động điều chỉnh góc chiếu và công nghệ LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH). Đây là hệ thống giúp người lái luôn có được tầm nhìn tốt nhất, không gây chói mặt cho các xe ngược chiều.

Ngoài ra, cả hai xe cũng đều được trang bị gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED và 4 phanh đĩa. Camry 2.0 G 2019 dùng la-zăng hợp kim 17-inch trong khi Mazda 6 2.5L Premium là 19-inch.

Nội thất

Khoang nội thất của Toyota Camry 2019 và Mazda 6 2019 có thể nói là "một chín một mười".

Ở thế hệ mới, khu vực taplo của Camry 2019 được thiết kế tinh gọn, trả dài sang 2 cho cái nhìn rất rộng và sang. Mazda 6 2019 cũng gây được ấn tượng rất tốt với màn hình giải trí dựng đứng theo phong cách xe Đức, hệ thống nút bấm được bố trí gọn gàng, dế sử dụng. 

Trên Mazda 6, 5 vị trí ngồi đều được bọc da Nappa cao cấp, các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Hàng ghế trước thiết kế ôm sát người, chỉnh điện và ghế lái có chức năng ghi nhớ 2 vị trí, nút điều chỉnh được mạ crhome sang trọng. Ở Camry, ghế lái và ghế phụ cũng chỉnh điện lần lượt 10 hướng và 8 hướng, nhớ hai vị trí. Cảm giác ngồi khá dễ chịu với cột sống, lưng, đùi và hông được nâng đỡ từng tí một.

Xuống hàng ghế sau, Mazda và Toyota đều mang đến không gian ngồi thoải mái, khoảng để chân khá dư dả cho hành khách. Tuy nhiên Camry 2019 có phần mui vuốt dài xuống nên không gian ít nhiều bị hạn chế hơn so với tiền nhiệm.

Tiện nghi giải trí

Trang bị tiện nghi là một lợi thế mạnh của Mazda 6. Khách hàng sẽ có màn hình giải trí trung tâm 7-inch cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AF/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 11 loa Bose.

Ngoài ra, còn phải kể đến nút bấm khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời chỉnh điện và cửa kính 1 chạm và điều hòa tự động 2 vùng.

Với Toyota, phiên bản Camry mã 2.0 G lại khá hạn chế về điểm này. Hệ thống giải trí chỉ bao gồm màn cảm ứng 7-inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth, âm thanh 6 loa và điều hòa tự động.

Khả năng hỗ trợ lái

So với Camry, vô-lăng Mazda được tích hợp thêm các nút bấm đàm thoại rảnh tay, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng và chế độ lái Sport. Đây đều là 3 chức năng rất hữu dụng để hỗ trợ tài xế, tăng cảm giác lái. Ngoài ra, bản 2.5L Premium này còn có thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Toyota Camry 2.0G chỉ trang bị vô-lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay.

Động cơ - An toàn

Kết luận

Toyota Camry 2.0 G 2019 và Mazda 6 2.5L 2019 đều có điểm chung về thiết kế thể thao, năng động, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ. Tuy nhiên, Mazda 6 có lợi thế tốt hơn rất nhiều về trang bị giải trí, sức mạnh vận hành và khả năng hỗ trợ lái. Mẫu sedan của THACO phù hợp hơn với những ai ưa thích cảm giác lái, yêu cầu cao về tiện nghi. Trong khi đó, đại diện của Toyota lại dành cho nhóm thích sự bền bỉ, chuộng thương hiệu và muốn ăn chắc mặc bền.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất