Ngắm cận cảnh All New Mazda CX-9 tại Nhật Bản

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/07/2016

Thế hệ mới của Mazda CX-9 dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Đông Nam Á vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Việt Nam được dự đoán cũng sẽ là nước nằm trong kế hoạch bán hàng của mẫu xe này.

Nguồn tin từ trang paultan.org của Malaysia cho hay, trước khi tận mắt chứng kiến sự có mặt của mẫu xe mới tại các đại lý trong nước vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2017, các phóng viên của trang tin này đã “mục sở thị” CX-9 ngay trên chính quê hương của mẫu xe này khi được mời sang tham dự chương trình lái thử mẫu sedan Mazda3.

Mang trên mình ngôn ngữ thiết kế Kodo– linh hồn của sự chuyển động – CX-9 ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng cỡ lớn, đèn pha Led và khá nhiều chi tiết mạ chrome. Ở phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu dạng Led nối liền với nhau bởi thanh chrome kéo dài liền lạc, ống xả kép mạ chrome và la-zăng hợp kim tùy chọn 18 hoặc 12 inch.

Không gian nội thất được làm mới với cách bố trí và các chất liệu hướng đến sự sang trọng. Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí MZD, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, ghế da, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 12 loa bose…

Phía dưới mui xe là động cơ tăng áp 2.5 lít 4 xi-lanh, đi kèm công nghệ i-stop và  i-ELOOP, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn Skyactiv-Drive 6 cấp cùng với hệ thống dẫn động bốn bánh i-Activ dưới dạng tùy chọn.
CX-9 mới được ANCAP Úc đánh giá an toàn 5 sao nhờ hiệu quả của các hệ thống trang bị đi kèm như: giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, phanh khẩn cấp tự động, túi khí kép…

Khi “đặt chân” đến Đông Nam Á mà trước tiên là thị trường Malaysia, CX-9 mới dự kiến sẽ có giá bán không quá 250.000 RM, tương đương khoảng dưới 1.4 tỷ Đồng).

Theo Paultan

 

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất