Những dòng xe SUV City đang bán tại thị trường Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 21/03/2023

Với ưu điểm gầm cao máy thoáng, kích thước nhỏ gọn, những chiếc SUV cỡ nhỏ thực sự rất phù hợp, thậm chí là phù hợp hơn cả dòng sedan khi sử dụng để lưu thông trong điều kiện đô thị thường xuyên ngập nước, lắm hẻm và nhiều đoạn gồ ghề như đặc điểm giao thông tại Việt Nam hiện nay.

Bài viết mới cập nhật:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Top các dòng SUV 7 chỗ đáng mua trong từng phân khúc

Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân, bạn có thể tham khảo các mẫu dưới đây khi muốn sở hữu một chiếc SUV đô thị để phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình.

1. Mitsubishi Xpander

Giá bán: 550 – 650 triệu

Đây là mẫu xe đa dụng có nội thất bố trí kiểu 5+2 chỗ, vừa chính thức gia nhập thị trường Việt vào tuần trước với giá bán 550 triệu cho bản số sàn và 650 triệu cho bản số tự động, tương đương bản EcoSport 1.5 Titanium. So với các mẫu như Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai Kona hay Honda HR-V, về cấu hình lẫn độ rộng không gian nội thất thì Xpander dĩ nhiên lợi thế hơn, trong khi mức giá lại cực kỳ cạnh tranh và trang bị tiện nghi thì không hề kém cạnh, thích hợp cho những gia đình trẻ yêu công nghệ hoặc sử dụng để chạy dịch vụ.

Về kích thước tổng thể, xe sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở Xpander 2.775 mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi tương đương một mẫu sedan hạng D. Trong khi đó khoảng sáng gầm lên tới 205 mm giúp xe vận hành linh hoạt trong nhiều điều kiện đường sá.

Nội thất Xpander có nhiều trang bị tiện nghi như: màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch, âm thanh 6 loa (bản AT), ổ cắm điện 12V ở cả 3 hàng ghế, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. Tiếc rằng điều hòa vẫn là loại chỉnh cơ (so với các mẫu trên là tự động), nhưng bù lại có cửa gió cho hàng ghế sau. Các ghế cũng bọc nỉ và chỉnh cơ.

Về công suất, cả 2 bản đều sử dụng động cơ 1,5 lít, sản sinh 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, tùy chọn hộp số AT 4 cấp hoặc MT, dẫn động cầu trước.

Chiếc crossover lai MPV đi kèm danh sách trang bị an toàn gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi... không hề kém cạnh so với các mẫu ở phân khúc B.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

2. Ford EcoSport

Giá bán: 545 – 689 triệu đồng

Nhiều năm qua, trong khi những cái tên như Hyundai i20 Active, Hyundai Creta, Chevrolet Trax lần lượt dạo chơi rồi “chết yểu”, Suzuki Vitara dù còn đó nhưng luôn trong tình trạng leo lắt với doanh số lẹt đẹt hàng tháng thì Ford EcoSport gần như “một mình một ngựa” ở phân khúc Urban SUV tại Việt Nam, thậm chí trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Mỹ tại thị trường nước ta.

Ford EcoSport hiện tại là phiên bản năm 2018, vừa được giới thiệu vào hồi đầu tháng 2 năm nay. Xe được lắp ráp trong nước, sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.519 mm và khoảng sáng gầm 175 mm, nhỏ gọn và khá linh hoạt trong đường nội thị.

Có thể nói, thay đổi lớn nhất trên phiên bản mới của mẫu SUV đô thị này nằm dưới nắp ca-pô với sự xuất hiện của động cơ 1.0L EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực, mạnh mẽ hơn so với động cơ cũ trước đó.

Trang bị an toàn gồm có: hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khoá thông minh và khởi động không cần chìa, 6 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh...

Nâng cấp đáng kể nhất về mặt công nghệ chính là sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch, cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin qua các khẩu lệnh, AppLink 3.0 hỗ trợ để tra cứu thông tin tìm đường, trình chiếu video hay thư giãn với những bản nhạc hoặc audiobook thông qua hệ thống 7 loa trên xe, MyKey cho phép thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, và âm thanh tối đa. Ghế da và nút điều khiển âm thanh trên vô lăng chỉ có trên bản cao cấp nhất. Các bản thường cũng chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa tự động chỉ có trên bản cao cấp, bản thường vẫn chỉnh bằng tay. Xe không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

3. Suzuki Vitara

Giá bán: 779 triệu đồng

Không hoàn toàn là ngẫu nhiên khi những cái tên như i20 Active, Creta, Trax lần lượt bị khai tử còn Suzuki Vitara thì không. Mặc dù doanh số bán ra hàng tháng không thể so bì với “con gà đẻ trứng vàng” của Ford, nhưng Vitara vẫn được khá nhiều người dùng đón nhận để có thể tiếp tục tồn tại và trụ vững trong phân khúc này.

Lợi thế của mẫu SUV đô thị này trước tiên là đến từ xuất xứ nhập nguyên chiếc từ Hungary, mang lại chất lượng ổn định cũng như độ bền bỉ cao, tiếp đến là danh sách trang bị an toàn khá hậu hĩnh, đạt 5 sao về an toàn từ tổ chức EURO NCAP, gồm:

Phanh đĩa thông gió cho bánh trước/Phanh đĩa cho bánh sau
Sáu túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí rèm)
Khung xe có thanh gia cường
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EDB
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thốngcân bằng điện tử ESP
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến đỗ xe trước và sau
Nút Shift Lock – Khóa hộp số
Hệ thống nhả phanh
Hệ thống chống trộm
Hệ thống báo động

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao 4.175 x 1.775 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 mm cùng khoảng sáng gầm 185mm. Như vậy Vitara nhỏ hơn đôi chút so với EcoSport, đổi lại, khoảng sáng gầm cao hơn 10mm giúp vận hành linh hoạt hơn khi phải “lội” trong đường ngập nước hoặc trên các cung đường gồ ghề.

Hệ thống thông tin giải trí trên Vitara gồm: sáu loa, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, RadioAM/FM, đầu CD một đĩa, hỗ trợ chơi nhạc định dạng MP3/WMA và kết nối USB/Bluetooth cho điện thoại. Hạn chế là không được trang bị bàn hình DVD mà chỉ có một màn hình LCD nhỏ nhằm hiển thị các thông tin hoạt động.

Suzuki Vitara được trang bị hệ thống điều hòa tự động đơn vùng, hàng ghế phía sau không có hốc gió phụ nhưng bù lại, khả năng làm mát khá tốt sẽ phần nào khắc phục lại nhược điểm này. Các hàng ghế sử dụng chất liệu da lộn trông khá sang trọng, ưu điểm là tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Dưới nắp ca-pô Suzuki Vitara là khối động cơ M16A phun xăng đa điểm, 4 xilanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 151 Nm ở 4.400 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước 2WD.

4. Honda HR-V

Giá bán: dự kiến từ 800 triệu

Dường như không thể tiếp tục đứng ngoài nhìn Ecosport gần như một mình lãnh trọn miếng bánh thị phần béo bở của phân khúc SUV đô thị, Honda Việt Nam cuối cùng đã quyết định cho HR-V chen chân. Lợi thế lớn của mẫu xe này là nhập nguyên chiếc từ Thái, lại mang thương hiệu Nhật, rất phù hợp cho những khách hàng chuộng giá trị thương hiệu và thích “ăn chắc mặc bền”.

Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với hai phiên bản cùng cấu hình động cơ xăng 1.8L, số vô cấp CVT là HR-V 1.8G CVT và HR-V 1.8L CVT, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, phù hợp nhu cầu xe chạy phố và đi đường trường.

Honda HR-V có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4334 x 1722 x 1605 mm, kích thước tổng thể đạt 2610 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. So với 2 mẫu đã liệt kê ở trên thì HR-V có lợi thế hơn với trục cơ sở dài hơn, hứa hẹn mang lại không gian nội thất có phần rộng rãi, thoải mái hơn. Điểm yếu nằm ở khoảng sáng gầm khi thấp hơn 25 mm so với EcoSport và 35 mm khi so với Vitara.

Không gian cabin của HR-V sử dụng chủ yếu là chất liệu nhựa. Nổi bật nhất là hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng điện thoại, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa trên bản cao cấp, bản thường chỉ có những kết nối cơ bản như USB, AUX. Tương tự như các đối thủ trước đó, hàng ghế sau của HR-V cũng không có cửa gió điều hòa.

Một trong những điểm cộng của HR-V là vô-lăng có tích hợp lẫy chuyển số phía sau, xe cũng được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bẩm, phanh tay điện tử có chức năng tự động giữ phanh Brake Hold.

Honda HR-V sở hữu danh sách hỗ trợ lái xe an toàn gồm: 2 túi khí cho hàng ghế trước, camera lùi, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

5. Hyundai Kona

Giá bán: dự kiến dưới 800 triệu

Tân binh mới của Hyundai Thành Công dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 8 này với 3 phiên bản là 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo. Trong đó hai bản 2.0 AT đều gắn động cơ Nu 2.0 MPI, cho công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, còn bản 1.6 Turbo gắn động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDI, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Bản này đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là (4.165 x 1.800 x 1.550) mm, trục cơ sở 2.600 mm, nhỉnh hơn so với Ford EcoSport (2.519 mm) và nhỏ hơn Honda HR-V (2.610 mm), khoảng sáng gầm đạt 170 mm.

Bản catalogue thông số kỹ thuật lưu hành nội bộ bị rò rỉ trước đó cho thấy các tính năng nổi bật của Kona như: nút bấm khởi động, cảm biến gạt mưa tự động, ga tự động Cruise Control, camera lùi, nội thất bản cao cấp nhất được bọc da, trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cửa sổ trời, sạc không dây và cảm biến trước – sau.

Trang bị an toàn trên xe gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảnh báo điểm mù (không có trên bản tiêu chuẩn), cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí.

Giá bán của mẫu xe đa dụng này hiện chưa được công bố chi tiết, tuy nhiên tiết lộ từ các nhân viên bán hàng cho biết xe sẽ có giá dự kiến dưới 800 triệu, thấp hơn khoảng 100 triệu so với đối thủ Honda HR-V, tương đương với Ford EcoSport (545-689 triệu). Hiện các đại lý cũng đã nhận đặt cọc cho dòng xe này. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16892
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114358
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6909
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2470
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31537
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5000
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89707
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8440
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43672
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40722
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.