Những lý do lựa chọn Mitsubishi Triton

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 20/12/2016

Xe bán tải đang thật sự trở thành một loại phương tiện đi lại được ưa chuộng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Và đối với cá nhân tôi Mitsubishi Triton trở thành sự lựa chọn phù hợp nhất, không chỉ bởi tình cảm dành riêng cho thương hiệu Nhật Bản mà là còn vì những lý do rất "lý tính" khác.


Đánh giá xe Mitsubishi Triton MIVEC 2017
Danh sách Mitsubishi Triton đang được mua bán

1. Động cơ Diesel MIVEC mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm

Mitsubishi Triton thế hệ thứ 5 hiện được trang bị động cơ Diesel mang mã tên 4D56 ở hai phiên bản 4x4 MT và 4x2 AT, dung tích 2.477cc, đi kèm với công nghệ VGT, tạo ra mức công suất cực đại 178 mã lực tại vòng tua máy 3700 vòng/phút, cùng moment xoắn cực đại 400Nm tại 2.000 vòng/phút.

Đến cuối năm 2016, Mitsubishi Motor Vietnam chính thức trình làng khối động cơ diesel MIVEC hoàn toàn mới ở phiên bản cao cấp nhất. Tổng dung tích của 4 xi-lanh giảm từ 2.477cc còn 2.442cc nhưng hiệu suất đã tăng lên đáng kể, công suất từ 176 thành 178 mã lực, mô-men xoắn từ 400 thành 430Nm. Không chỉ vậy số vòng quay ứng với công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lần lượt đạt 3.500 và 2.500 vòng/phút, sự chênh lệch nay chỉ còn 1.000 vòng/phút thay vì 2.000 vòng/phút như trước.


Bên cạnh đó, động cơ MIVEC 2.4L mới có thân máy làm bằng nhôm khiến Triton vốn có ưu thế về cân nặng nay còn nhẹ hơn, tự trọng chỉ 1.850 kilogam. Từ đó giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn giữa phần đầu và đuôi xe, đồng thời tạo nên tỉ lệ giữa công suất-trọng lượng vào hàng tốt bậc nhất phân khúc mang lại khả năng bức tốc, vào cua dễ dàng và ổn định hơn.

2. “Nhỏ con” đầy linh hoạt

Trong các dòng xe bán tải hiện nay, Mitsubishi Triton đang là mẫu xe có tự trọng không tải nhẹ nhất trong phân khúc. Khả năng này tạo điều kiện tốt nhất cho việc tiết kiệm nhiên liệu, vốn là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm nhất.

Phiên bản cao cấp nhất của Triton 4x4 AT với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động có tự trọng không tải đạt 1.850 Kg. Trong khi đó, con số này trên Triton 4x2 MT chỉ là 1.705 Kg.

3. Nội thất rộng rãi, thoải mái

Mitsubishi mang đến một cabin rộng rãi bậc nhất phân khúc với triết lý thiết kế J-line, mọi chi tiết bên trong được bố trí đầy tính toán để tạo nên sự ấm cúng cùng sự tiện dụng hiệm thấy ở một chiếc bán tải.

Nổi bậc nhất chính là hàng ghế sau được tăng góc nghiêng tựa lưng lên đến 25 độ - tốt nhất phân khúc, tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi dù là trong những chuyến đi xa đầy mệt mỏi. Hàng ghế trước được thiết kế với độ ôm lưng tốt, nâng đỡ tối đa cho cơ thể khi di chuyển trên các quãng đường dài.

4. Vận hành cơ động

Với bán kính quay vòng đạt mức 5.9 mét cùng kích thước tổng thể nhỏ gọn, Mitsubishi Triton cho khả năng xoay trở tốt nhất trong phân khúc. Phiên bản Triton 4x4 AT với hệ dẫn động hai cầu, 4 chế độ gài cầu và khóa vi sai trung tâm đủ để chiếc pick-up của Mitsubishi tự tin chinh phục mọi thử thách khó khăn nhất

Ngoài ra với hệ thống lái trợ lực dầu, Triton mang lại cảm giác lái thực đáng kinh ngạc với mặt đường, giúp người lái không chỉ có được khả năng kiểm soát và xử lý tốt mà còn là sự hứng khởi trong từng cung đường đồng hành cùng Triton

5. Tối ưu chi phí

Với mức giá khởi điểm 595,4 triệu cho phiên bản 4x2 MT, cho đến con số 775 triệu dành cho phiên bản "full-option" rõ ràng Mitsubishi Triton là một lựa chọn hợp lý để phục vụ nhu cầu vận tải của các doanh nghiệp cỡ nhỏ hay Start-up, với tiêu chí tối thiểu chi phí đầu tư. 

Bên cạnh đó với truyền thống bền bỉ "nồi đồng cối đá" và tiết kiệm đúng chất Mitsubishi thì chủ xe cũng sẽ chẳng phải quá lo lắng về chi phí sử dụng dành cho mẫu bán tải Nhật Bản tải này.

Video Thử thách Offroad cùng với Mitsubishi Triton 2016

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất