Những tiết lộ mới nhất về Ford Ranger 2019

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 13/01/2017

Ford Ranger được cho là sẽ tái sinh và trỗi dậy mạnh mẽ vào năm 2019 với một phiên bản hoàn toàn mới.

Đã sáu năm trôi qua kể từ khi Ford Ranger được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Và mặc dù ở bên kia Đại Tây Dương, xe đã có nền tảng mới và được hồi sinh lại, nhưng tại thị trường này, thương hiệu Blue Oval vẫn còn chần chừ. Tuy nhiên, cuối cùng thì phiên bản mới được cho là sẽ ra mắt vào năm sau.

Xem thêm:

Bài đánh giá Ford Ranger 2016
Mua bán xe ô tô Ford Ranger 

Theo nguồn tin từ Motor1, khác với thiết kế thân liền khối của Honda RidgelineFord Ranger vẫn sẽ là một mẫu bán tải đúng chuẩn thân trên khung (body-on-frame), có chút khác biệt so với nền tảng Ranger T6 hiện hành với tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh. 

Ngoại hình thế hệ mới sẽ không quá khác biệt so với bản hiện hành của Ranger dành cho thị trường Châu Âu. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng, Ranger 2019 sẽ được nâng cấp nhẹ, giúp xe xếp ngang hàng với đàn anh F-150

Một tài khoản được cho là của một nhà thiết kế Ford trên mạng xã hội Reddit cho biết, cả 2 bản Crew Cab và Super Cab sẽ đồng thời được nâng cấp. Cụ thể, bản Crew Cab được phát triển và trang bị theo hướng một chiếc bán tải thực thụ dành cho gia đình, có thể sẽ có kích thước dài hơn so với bản cơ sở của F-150, trong khi đó phiên bản Super Cab sẽ là một mẫu xe tải cho công việc. Ngoài ra cũng sẽ có thêm một phiên bản chuyên dành cho off-road để cạnh tranh với đối thủ đồng hương Colorado ZR2.

Phía dưới mui xe sẽ là sự xuất hiện của động cơ hút khí tự nhiên V6 4 xi-lanh EcoBoost. Bên cạnh đó, nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel 5 xi lanh như của phiên bản châu Âu. Nguồn tin từ trang Motor1 cũng tiết lộ, phiên bản mới sẽ được cải tiến về mức tiêu hao nhiên liệu, tốt hơn so với mẫu F-150, đi kèm là hộp số tự động 10 cấp mới của hãng.

Tương tự như mẫu Bronco, Ranger mới sẽ được chạy dây chuyền sản xuất tại nhà máy Wayne của Ford tại bang Michigan, Mỹ. Sau khi được trình làng và chính thức bán ra, mức giá được dự đoán là khoảng 25.000 USD tại Mỹ ( tương đương khoảng 564 triệu Đồng). Nếu thêm các tùy chọn, mức giá có thể sẽ được đẩy lên 30.000 USD (tương đương khoảng 677 triệu Đồng). Trong khi đó biến thể dành riêng cho off-road sẽ có giá từ 40.000 USD (tương đương khoảng 903 triệu Đồng).

Ford Ranger 2019 dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2018 tại triển lãm Detroit Auto Show năm sau.

Theo Motor1.com

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất