Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ sử dụng chung khung gầm

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 16/05/2016

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi, một trong những kế hoạch đầu tiên mà người đồng hương Nissan triển khai chính là quyết định xây dựng 2 mẫu bán tải Nissan NavaraMitsubishi Triton trên cùng một nền tảng.

Giải thích về chiến lược này, Giám đốc điều hành Nissan và chủ tịch Carlos Ghosn cho biết, đây là một phần nhỏ nằm trong kế hoạch lớn của Nissan đối với Mitsubishi sau khi thỏa thuận mua bán cổ phần được thông qua chính thức. Hai vị này đồng thời giải thích thêm, mặc dù được xây dựng trên cùng một nền tảng, tuy nhiên các mẫu bán tải này vẫn sẽ phát triển theo những hướng riêng để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Với quyết định sử dụng chung nền tảng khung gầm, chi phí nghiên cứu và sản xuất sẽ được giảm đáng kể và rất hữu ích cho một thương hiệu vốn đang trong giai đoạn khó khăn sau bê bối gian lận khí thải cách đây vài tháng.

Hiện tại kế hoạch này mới chỉ trong giai đoạn “trứng nước”, chưa có thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ truyền động. Vẫn còn quá sớm để nói về các phiên bản của cái bắt tay hợp tác này bởi, cả 2 mẫu bán tải đều mới giới thiệu phiên bản mới của mình cách đây không lâu. Có thể phải chờ đến năm 2020 thì khách hàng của 2 dòng bán tải này mới có thể nhìn thấy thế hệ tiếp theo của Triton và Navara sử dụng chung khung gầm.

Theo paultan.org

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất