Nissan X-Trail – từ “người lạ” đến kẻ chinh phục

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 19/02/2017

Ra mắt từ cuối tháng 9/2016, Nissan X-Trail trở thành tân binh mới nhất của phân khúc xe gầm cao năm chỗ bên cạnh hai mẫu xe vốn đã có vị thế vững vàng cho mình, Honda CR-VMazda CX-5. Đã có những dè chừng ban đầu dành cho mẫu xe của Nissan nhưng rồi sau khi trải qua hơn ba tháng “tham chiến”, X-Trail dần khẳng định bản thân với doanh số đều đặn hơn 300 chiếc mỗi tháng.

Có thể nói, Nissan đã vận dụng không thể tốt hơn câu nói “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, X-Trail có đầy đủ những ưu điểm cần thiết ở một tân binh để cạnh tranh cùng các đối thủ dày dạn kinh nghiệm. Và sau đây là năm lý do đã giúp Nissan X-Trail nhanh chóng củng cố niềm tin của mình với khách hàng Việt Nam.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Nissan X-Trail
Xem thêm: Mua bán xe Nissan X-Trail

Cạnh tranh từ giá bán đến “cấu hình” đa dạng

Trước hết, Nissan đã tính toàn kĩ lưỡng để xây dựng cho X-Trail một “đội hình” tinh nhuệ, đủ “đa năng” để đáp ứng nhiều nhất có thể những nhu cầu sử dụng khác nhau của các khách hàng tiềm năng. Tiếp đến, khi đặt cạnh hai đồng hương là Honda CR-V và Mitsubishi Outlander thì rõ ràng X-Trail lợi thế hơn hẳn về mặt giá bán khi so sánh cụ thể tương ứng từng phiên bản.

Đầu tiên, X-Trail 2.0 2WD với giá 998 triệu đồng cùng năm chỗ ngồi có thể xem là một mẫu xe đô thị đáng tiền dành cho các gia đình trẻ, không quá cầu kì và yêu cầu cao ở người bạn đồng hành trong việc đi lại hằng ngày.

Không chỉ cao cấp hơn mà còn bổ sung thêm hàng ghế thứ ba, X-Trail 2.0SL 2WD sẽ là lựa chọn thích hợp cho những chủ xe muốn chăm chút nhiều hơn cho người thân của mình với các nâng cấp về tiện nghi, tính năng giải trí đầy đủ hơn. Và giá bán dành cho mẫu X-Trail tầm trung là 1,048 tỷ đồng.

Nói không ngoa thì ở phân khúc crossover, hiếm có chiếc xe nào lại “hoàn thiện” như X-Trail 2.5 SV 4WD với giá bán 1,198 tỷ. Không chỉ đơn thuần là bảy chỗ ngồi, động cơ mạnh mẽ hay hệ dẫn động hai cầu cơ động, Nissan còn mang đến tất cả những tinh hoa của mình trong phiên bản cao cấp nhất của X-Trail để dành cho khách hàng.

Hình mẫu của người dẫn đầu

Ra mắt sau các đối thủ nhưng gần như ngay lập tức X-Trail tạo cho mình thiện cảm với người tiêu dùng Việt. Ngôn ngữ V-Motion chủ đạo tạo nên một tổng thể năng động với thiết kế khí động học nhưng vẫn không kém phần lịch lãm, tất cả này hòa quyện cùng nhau đầy uyển chuyển đã giúp X-Trail nổi bật trên mọi nẻo đường mình lăn bánh qua, dù là thành thị hay đường làng.

Ngoài vẻ ngoài bắt mắt, X-Trail còn thật sự là một mẫu xe thực dụng với một loạt những trang bị ngoại thất hữu ích đến từ Nissan. Điển hình đầu tiên là cụm đèn pha LED tự động bật/tắt có thể tự cân bằng góc chiếu hoặc đèn Halogen chỉnh tay góc chiếu (bản 2.0 2WD), dãy đèn LED chạy ban ngày tạo hình móc câu sắc lẹm sẽ luôn đảm bảo tầm nhìn tốt nhất ở mọi tình huống.

Tiếp đến, đảm nhiệm sự thuận tiện trong quá trình sử dụng còn có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sấy điện; tay nắm cửa mạ chrome có thể khóa/mở một chạm với chìa khóa thông minh; cụm đèn hậu LED gãy gọn; cảm biến đóng mở cửa sau tự động;…

Khoang lái ngập tràn công nghệ

Nối tiếp ưu điểm sẵn có ở ngoại thất, Nissan cung cấp cho ba phiên bản X-Trail các danh sách trang bị không chỉ đa dạng mà còn đầy thực tiễn, phù hợp với thị yếu của số đông để tạo được sức hút với người mua xe phục vụ gia đình. Một điểm đáng khen nữa là giữa ba phiên bản có rất ít sự khác biệt.

Tất cả các vị trí ngồi đều được bọc da cao cấp, trong đó hàng ghế trước lần lượt chỉnh điện 8 và 4 hướng ở bên tài và bên phụ, riêng ghế người lái mang thiết kế không trông lực với chức năng hỗ trợ xương sống độc quyền do Nissan hợp tác cùng NASA nghiên cứu. Tất cả sẽ chăm sóc và đảm bảo mọi chuyến đi đều thoải mái và dễ chịu.

Hệ thống thông tin giải trí có nền tảng Andriod sẽ dễ dàng sử dụng qua màn hình cảm ứng 6.5-inch hoặc nút bấm trên vô-lăng, giúp các hành khách giải trí thông qua tính năng Radio AM/FM, nghe nhạc MP3, kết nối điện thoại qua giao tiếp AUX/USB/Bluetooth.

Trong phân khúc, có thể nói X-Trail là mẫu xe chăm chút kĩ nhất cho khách hàng với hệ thống điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ có chức năng lọc bụi bẩn. Kết hợp cùng các hốc gió bố trí đồng đều khắp cabin thì chắc chắn rằng không gian bên trong xe sẽ luôn trong lành và dễ chịu.

Sau cùng, Nissan “lấp đầy” X-trail bằng cửa sổ trời toàn cảnh panoramic chỉnh điện một chạm, nút bấm khởi động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, ngăn giữ mát dành cho nước uống, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động,…

Vận hành vượt trội

Mạnh mẽ hơn cả trong bộ ba là phiên bản X-Trail 2.5 SV 4WD với động cơ QR25 dung tích 2.488 cc. Bốn xilanh thẳng hàng kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT Xtronic sản sinh công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 233 Nm ở 4.000 vòng/phút. 

Và để có thể đáp ứng tất tần tật sở thích lái cũng như Nissan đã “vũ trang” cho anh chàng này 7 cấp số ảo ở chế độ số bán tự động, hệ dẫn động 4 bánh 4WD có nút gài cầu điện tử và cả chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO, tinh nhuệ hơn bất kì mẫu xe nào cùng phân khúc. Trong khi đó, cặp đôi X-Trail dùng động cơ xăng 2.0L “lành tính” hơn, hoàn toàn phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại của các gia đình, từ di chuyển quanh đô thị hằng ngày hay những chuyến đi chơi xa cuối tuần.

Thực tế, X-Trail còn tối ưu những thông số trên bằng hệ thống khung gầm cứng vững, hệ thống treo linh hoạt và tay lái trợ lực điện biến thiên có cảm giác lái nhanh nhạy nhưng không kém phần tự nhiên. Nổi bật hơn cả là hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Active Chassis Control độc quyền trong phân khúc. Đó là sự phối hợp giữa kiểm soát lái chủ động ARC, kiển soát phanh chủ động AES và kiểm soát vào cua chủ động ATC, tất cả giúp từng pha xử lý của người lái trở nên “hoàn hảo” và chính xác.

An toàn bậc nhất phân khúc

Không cần trình bày quá nhiều về “người vệ sĩ” Nissan X-trail khi đây là mẫu xe an toàn bậc nhất phân khúc vào thời điểm hiện tại. Các tính năng bảo vệ, hỗ trợ của X-Trail hoàn toàn đủ tự tin để so sánh với các dòng xe cao cấp hơn.

Danh sách an toàn của bộ ba X-Trail như sau:

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16905
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114363
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6913
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2476
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31540
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5006
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89711
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8446
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43672
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40724
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.