Ô tô hiện đại ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng hơn

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2017

Chiếc xe hơi ngày nay không còn là một khối tài sản hay một phương tiện hỗ trợ đi lại đơn thuần, với tiêu chí là lâu bền và giữ giá. Ở thời điển hiện tại, xe hơi còn được xem như một món đồ thời trang, một thứ đại diện phong cách sống của mỗi cá nhân. Trải qua quá trình phát triển lâu dài, xe hơi ngày càng trở nên thông minh với nhiều công nghệ tích hợp.

Vài năm về trước, đối với các gia đình có mức thu nhập khá, xe hơi không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà nó còn là một món tài sản lớn, phải tích lũy trong khoảng thời gian dài mới có thể sở hữu. Bởi vậy, mỗi chiếc xe hơi mua về đều được cân đong đo đếm kỹ càng, từ việc nó hoạt động có tiết kiệm hay không, cho tới có hay phải bảo dưỡng sửa chữa không… Đặc biệt, với một món tài sản lớn thì ưu tiên lớn nhất thời đó chắc chắn là giá trị bán lại của chiếc xe ra sao, thậm chí lớn hơn cả giá trị mà chủ nhân có được trong quá trình trải nghiệm chiếc xe của mình.

Bởi vậy, trong danh sách những chiếc xe bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt Nam vài năm trước, không thế vắng bóng những cái tên như Kia Morning, ‘bộ năm’ Toyota Vios – Altis – Camry – Innova – Fortuner. Đây là những chiếc xe nổi bật dù không được trang bị quá nhiều công nghệ tối tân, nhưng hoạt động bền bỉ, ít hỏng hóc và đặc biệt là giá trị bán lại cao.

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi trong vài năm trở lại đây, thị trường xe hơi Việt Nam giờ là cuộc đua của những mẫu xe đẹp mắt, thời trang và tràn đầy công nghệ. Công nghệ trên xe hơi toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, cuốn theo cả thị trường xe hơi Việt Nam, khiến những chiếc xe ở phân khúc thấp giờ đã sở hữu nhưng công nghệ mà trước đây chỉ có trên những chiếc xe hạng sang. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, trên từng phân khúc xe, cũng khiến các hãng xe hơi phải liên tục tăng cường công nghệ trên những chiếc xe của mình, và mang về những mẫu xe mới nhất trên thế giới về Việt Nam.

Cũng là phân khúc C, còn có 2 đại diện đáng nhắc tới. Ford Focus là mẫu xe nhiều công nghệ nhất trong phân khúc này, với động cơ tăng áp Ecoboost 1.5L mạnh mẽ và tiết kiệm, hệ thống tự động đỗ xe thông minh lần đầu được đưa xuống phân khúc C, hệ thống điều khiển giọng nói tân tiến… Honda Civic 2017 với hộp số vô cấp CVT và động cơ tăng áp, tạo nên một chiếc xe có tính năng lái thú vị nhất phân khúc, một chiếc xe thể thao “giá rẻ” thứ thiệt.

Phân khúc B cũng có sự xuất hiện của động cơ tăng áp, với đại diện Ford Fiesta hay Honda City nâng cấp với nhiều tính năng tiện nghi và an toàn vượt trội. Đến ngay cả Toyota Vios vốn nổi danh là một chiếc xe “nồi đồng cối đá” và có tính thanh khoản cao nhất thị trường, nay cũng thay đổi rất nhiều để cạnh tranh, sở hữu vóc dáng thời trang hơn và nhiều trang bị hơn, khiến mẫu xe này tiếp tục duy trì doanh số rất tốt, nhiều lúc đứng đầu trên thị trường.

Phân khúc xe bán tải, vốn trước đây phù hợp với công trường hay nhà máy, nay cũng lột xác, với đầy đủ trang bị như những chiếc SUV tầm trung, tạo thành phân khúc bùng nổ nhanh nhất. Ford Ranger thậm chí có cả những công nghệ tiên tiến như cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình chủ động – tự giảm tốc khi xe phía trước giảm tốc, cảnh báo va chạm phía trước…, là mẫu xe bán chạy nhất thị trường xe bán tải, có lúc còn bán tốt nhất trong toàn thị trường xe hơi Việt.


Bên cạnh những công nghệ và trang bị đi kèm cũng được nâng cấp để giúp trải nghiệm lái xe của người dùng ngày càng được nâng cao hơn, cả về tính năng lái, an toàn, lẫn tiện nghi và giải trí trên mỗi chiếc xe thì thiết kế mỗi chiếc xe đều đẹp hơn để thỏa mãn thị hiếu nâng cao của người mua xe tại Việt Nam... Xe hơi tại Việt Nam rõ ràng đã có sự lột xác trong khoảng thời gian 3-5 năm trở lại đây, không chỉ là một tài sản – một phương tiện, một sản phẩm công nghệ, định hình một phong cách sống cho chủ nhân mỗi chiếc xe.

Sự trẻ hóa của khách hàng, sự thay đổi tích cực về tư duy của người mua cũng như những nâng cấp đáng khích lệ của các hãng xe, đã khiến cho thị trường xe hơi Việt thời điểm này là cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng thú vị, tạo cho khách hàng cơ hội được sở hữu những mẫu xe đẹp nhất và tốt nhất, với mức giá rẻ nhất.

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita bên lề cuộc họp báo Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 chia sẻ, động thái chờ đợi của thị trường trước thời điểm “bản lề” như 2018 là có thể hiểu được, và xảy ra ở nhiều thị trường trên thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam, và các hãng xe đều đã có dự liệu từ trước. Chính vì vậy, động thái giảm giá này có thể là bước đón đầu của các hãng xe, đưa giá xe tới mức không thể giảm hơn và gần như tương đồng với thời điểm 2018, để khiến thị trường không bị thay đổi quá đột ngột gây hiệu ứng không tốt.

Ngày 2/8 tới đây tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC, THCM, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 sẽ diễn ra với 12 đơn vị tham dự, gồm Chevrolet, Đô Thành, Ford, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota. Không quá xôm tụ như những năm trước, nhưng Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 vẫn là nơi để các hãng xe trình diễn những mẫu xe mới nhất và những công nghệ tiên tiến nhất, đúng với chủ đề của triển lãm năm nay là "Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh". Đây là cơ hội để những người đam mê xe hơi có thể ngắm nhìn, trải nghiệm những mẫu xe mới, những chiếc xe chưa từng có mặt tại Việt Nam cũng như những mẫu xe sắp được đưa về Việt Nam. Nếu đang có nhu cầu sở hữu xe hơi, đây cũng là dịp phù hợp để người mua dễ dàng gặp gỡ người bán và tìm hiểu những sản phẩm tiên tiến nhất, những mẫu xe đời mới nhất với thiết kế mới và nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9128
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65589
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16940
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114405
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6958
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2524
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31563
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5067
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89725
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8499
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới