Phim cách nhiệt ảnh hưởng như thế nào đến việc thu phí tự động?

Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Giải pháp thu phí tự động (ETC) đang được đẩy mạnh để sớm đi vào hoạt động. Tuy nhiên, nhiều loại phim cách nhiệt không phù hợp đang được sử dụng có thể khiến chủ xe gặp khó khăn khi đi qua các trạm thu phí tự động này.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, dự án lắp đặt làn thu phí không dừng (ETC) sẽ được xúc tiến để hoàn thành vào cuối năm 2020. Để áp dụng giải pháp điện tử này, các chủ xe ô tô cần trang bị thẻ điện tử (E-tag) lên kính lái để hệ thống quét mã khi đi qua các trạm. Tuy nhiên, sau khi tiến hành thí điểm, một số xe ô tô đã gặp lỗi giao dịch, mà nguyên nhân đến từ phim cách nhiệt.

Dán phim cách nhiệt cho ô tô là lựa chọn của phần lớn chủ xe nhằm chống nóng và hạn chế tia bức xạ từ mặt trời. Nhưng hiện nay các phim cách nhiệt chất lượng thấp trên thị trường thường chứa kim loại, làm nhiễu ăng-ten, dễ gây lỗi giao dịch khi đi qua trạm thu phí tự động. Thực tế, trong trường hợp thẻ điện tử bị lỗi do dán phim cách nhiệt sai cách, chủ xe phải liên hệ với VETC để đổi thẻ mới với chi phí 120.000VND.

Với thời tiết nắng nóng như tại Việt Nam, việc dán phim cách nhiệt là điều hết sức cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng phương tiện. Để có thể chuẩn bị cho các hành trình suôn sẻ, qua trạm thu phí tự động dễ dàng hơn trong thời gian đến, người sử dụng ô tô có thể lưu ý một số điểm cần thiết như sau: 

Về thời điểm dán phim, chủ động dán phim cách nhiệt ngay từ khi mới mua xe, tránh dán đè phim cách nhiệt lên thẻ điện tử. Quan trọng hơn, chủ xe nên lựa chọn những loại phim cách nhiệt chất lượng, không có thành phần kim loại ngay từ đầu nhằm tránh khả năng bị nhiễu sóng.

Thị trường phim cách nhiệt tại Việt Nam vô cùng đa dạng, các chủ xe cần tìm hiểu và lựa chọn thương hiệu uy tín, chất lượng với công nghệ hiện đại để bảo vệ xe hiệu quả nhất. Nhìn chung có thể chia thành phim cách nhiệt kim loại và phim cách nhiệt phi kim. Đối với phim cách nhiệt phi kim, xe ô tô sẽ tránh được các hạn chế do thành phần kim loại gây nên, trong đó quan trọng nhất là khả năng truyền sóng điện tử.

Trong lĩnh vực phim cách nhiệt, 3M là thương hiệu nổi tiếng và uy tín với các công nghệ hiện đại. Điển hình, có thể kể đến dòng phim quang học độc quyền 200 lớp Crystalline đã nhận được sự đánh giá cao của nhóm khách hàng cao cấp. Mới đây, 3M tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm 3M Ceramic Hồng Ngoại – là dòng phim công nghệ gốm, nhằm gia tăng sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.

Cả hai dòng sản phẩm phim cách nhiệt nổi bật này đều không có thành phần kim loại, tạo nên sự kết nối dễ dàng, xuyên suốt cho người dùng, không cản sóng GPS, radio, wifi, sóng điện thoại, và cả sóng ăng ten của thiết bị đọc thẻ khi qua trạm thu phí không dừng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh công nghệ 5G đang trở thành xu hướng mới của các thiết bị điện tử tương lai, phim cách nhiệt 3M Ceramic Hồng Ngoại cũng hoàn toàn không cản sóng 5G, vô cùng thân thiện với người dùng.

Đặc biệt, 3M Ceramic Hồng Ngoại mới phù hợp với những mẫu xe trẻ trung, hiện đại nhờ vào ánh xanh nổi bật. Loại phim cách nhiệt này sở hữu khả năng ngăn cản tia hồng ngoại (tia gây nhiệt) gần như cao nhất trên thị trường so với các dòng phim cũng công nghệ gốm, lên đến 95% và loại bỏ gần như triệt để (99,9%) tia UV. 

Như vậy, để có thể đi qua trạm thu phí tự động thuận tiện hơn trong thời gian tới cũng như bảo vệ sức khỏe tốt hơn, người sử dụng ô tô nên lựa chọn những sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng, không chứa thành phần kim loại và lưu ý dán phim trước khi gắn thẻ VETC.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất