So sánh các phiên bản Honda HR-V 2023: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Trong suốt thời gian góp mặt tại thị trường ô tô Việt, Honda HR-V được đánh giá là chưa làm tròn vai của mình, do mẫu xe Nhật này có giá bán cao hơn mặt bằng chung và phân khúc SUV đô thị ngày càng có nhiều "tân binh" hấp dẫn gia nhập. Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, MG ZS,... khiến Honda HR-V chật vật trên con đường tìm kiếm ánh hào quang của bản thân.

Để cải thiện điều này, tháng 06/2022, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu xe HR-V thế hệ mới, với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế, tiện nghi và động cơ nhằm một lần nữa chinh phục trái tim khách hàng.

Xem thêm

Đánh giá Honda HR-V 2023: Giá tăng nhưng được nâng cấp toàn diện, động cơ mạnh mẽ đi kèm gói an toàn Honda Sensing

Giá các phiên bản Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023 hiện được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối với 2 phiên bản, cùng mức giá niêm yết lần lượt như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
HR-V G (Đen ánh độc tôn / Xám phong cách) 699,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
HR-V G (Đỏ cá tính / Trắng ngọc quý phái) 704,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
HR-V L 826,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
HR-V L (đỏ cá tính, trắng ngọc trai, trắng bạc) 831,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
HR-V RS 871,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
HR-V RS (đỏ cá tính, trắng ngọc trai, trắng bạc) 876,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Honda HR-V từ đại lý gần bạn?

Màu sắc các phiên bản Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023 mang đến cho người dùng 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: trắng ngọc, đỏ, đen và xám. Riêng phiên bản RS còn có thêm màu trắng bạc sang trọng.

Màu trắng ngọc Màu trắng ngọc
Màu đỏ Màu đỏ
Màu đen Màu đen Màu xám Màu xám
Màu trắng bạc (chỉ có trên bản RS) Màu trắng bạc (chỉ có trên bản RS)

Thông số kỹ thuật các phiên bản Honda HR-V 2023

Ngoại thất Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023

L

RS 

Kích thước - Trọng lượng

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.385 x 1.790 x 1.590

Chiều dài cơ sở (mm)

2.610

Khoảng sáng gầm (mm)

181

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5,5

Dung tích bình nhiên liệu (L)

40

Ngoại thất

Cụm đèn trước dạng LED

Đèn LED chạy ban ngày

Đèn chạy đuổi

Không

Chức năng tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng

Chức năng tự động tắt theo thời gian

Đèn sương mù LED

Đèn LED hậu

Màu đỏ

Màu trắng

Đèn phanh treo cao dạng LED

Gương chiếu hậu gập điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ

Cảm biến gạt mưa tự động

Không

Ăng-ten vây cá mập

Cánh lướt gió đuôi xe

Ống xả kép mạ chrome

Mâm/lốp xe

Hợp kim 17”, 215/60R17

Hợp kim 18”, 225/50R18

Về kích thước, tất cả phiên bản của Honda HR-V 2023 đều sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.385mm x 1.790mm x 1.590mm. So với thế hệ tiền nhiệm, Honda HR-V 2023 được kéo dài thêm 51mm và rộng hơn 18mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.610mm cùng khoảng sáng gầm xe đạt 181mm.

Ngoại hình của Honda HR-V 2023 là sự kết hợp giữa những đường nét mềm mại của dòng Coupe và đặc tính mạnh mẽ của dòng SUV đa dụng Ngoại hình của Honda HR-V 2023 là sự kết hợp giữa những đường nét mềm mại của dòng Coupe và đặc tính mạnh mẽ của dòng SUV đa dụng

Ngoại hình của Honda HR-V 2023 là sự kết hợp giữa những đường nét mềm mại của dòng Coupe và đặc tính mạnh mẽ của dòng SUV đa dụng. Nhìn trực diện, phần đầu xe có thiết kế vuông vức, hầm hố và thể thao hơn so với đời tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt sở hữu họa tiết kim cương bắt mắt, riêng bản RS còn có thêm logo tên phiên bản đính trên lưới tản nhiệt. Cụm đèn trước full LED vuốt ngược là trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản, tuy nhiên đèn pha trên bản L không tích hợp đèn chạy đuổi.

Bản RS còn có thêm logo tên phiên bản đính trên lưới tản nhiệt Bản RS còn có thêm logo tên phiên bản đính trên lưới tản nhiệt

Thân xe Honda HR-V 2023 nhấn mạnh tính khí động học thông qua các đường gân dập nổi, nối liền từ đèn pha phía trước đến cụm đèn hậu phía sau. Gương chiếu hậu có tính năng gập điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ trên cả 2 phiên bản, riêng bản RS còn được trang bị thêm tính năng cảm biến gạt mưa tự động. 

Gương chiếu hậu có tính năng gập điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ trên cả 2 phiên bản Gương chiếu hậu có tính năng gập điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ trên cả 2 phiên bản

Trong khi đó, điểm nhấn nổi bật nhất của thân xe Honda HR-V 2023 nằm ở bộ mâm. Cụ thể, phiên bản L được trang bị lazang 17 inch kết hợp lốp 215/60R17, có thiết kế 5 cánh đơn. Trong khi bản RS sử dụng mâm 18 inch, 5 cánh kép màu xám, đi cùng bộ lốp 225/50R18.

Lazang 17 inch trên bản L Lazang 17 inch trên bản L Lazang 5 chấu kép 18 inch trên bản RS Lazang 5 chấu kép 18 inch trên bản RS

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu 3D được nối liền với nhau bằng dải đèn LED nằm ngang. Dải đèn này là màu đỏ đối với bản L và màu trắng đối với phiên bản RS.

Đuôi xe của phiên bản L Đuôi xe của phiên bản L Cụm đèn hậu kết hợp cùng dải đèn LED màu trắng trên bản RS Cụm đèn hậu kết hợp cùng dải đèn LED màu trắng trên bản RS

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Honda HR-V?

Xem thêm

Bảng giá xe Honda 2023 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023

L

RS 

Chất liệu vô lăng

Da

Da 

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng

Vô lăng tích hợp các nút bấm chức năng

Lẫy chuyển số

Chất liệu ghế

Da màu đen

Da màu đen, chỉ đỏ 

Ghế lái chỉnh điện 

Không

8 hướng

Hộc đồ khu vực khoang lái

Hàng ghế sau gập 3 chế độ Magic Seats

Bệ tỳ tay hàng ghế sau tích hợp khay đựng cốc, ngăn chứa đồ

Ngăn đựng tài liệu cho hàng ghế sau, ngăn đựng điện thoại sau ghế phụ

Móc treo áo hàng ghế sau

Màn hình đa thông tin

Digital 7”

Digital 7”

Nội thất HR-V thế hệ thứ 2 được thiết kế với mục đích tập trung vào sự tương tác giữa người dùng và Honda HR-V 2023, để xe trở thành một “người bạn đồng hành” thực thụ và là một phần cuộc sống của người sử dụng.

Nội thất HR-V thế hệ thứ 2 được thiết kế với mục đích tập trung vào sự tương tác giữa người dùng và xe Nội thất HR-V thế hệ thứ 2 được thiết kế với mục đích tập trung vào sự tương tác giữa người dùng và xe

Vô lăng trên cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều được bọc da, có thiết kế 3 chấu và tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng cùng lẫy chuyển số thể thao. Phía sau là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số kết hợp cùng màn hình 7 inch, hiển thị sắc nét và trực quan các thông số liên quan đến xe.

Vô lăng trên cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều được bọc da Vô lăng trên cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều được bọc da

Về hệ thống ghế ngồi, phiên bản L được trang bị ghế da màu đen, trong khi bản RS sở hữu ghế ngồi bọc da đen với các đường chỉ đỏ nổi bật cùng tính năng chỉnh điện 8 hướng trên ghế lái. Ngoài ra, mẫu xe Nhật này cũng trang bị tính năng Magic Seats, có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý và lùi 30mm để gia tăng không gian để chân.

Phiên bản L được trang bị ghế da màu đen Phiên bản L được trang bị ghế da màu đen Phiên bản RS cũng được bọc da màu đen nhưng kết hợp cùng các đường chỉ đỏ nổi bật Phiên bản RS cũng được bọc da màu đen nhưng kết hợp cùng các đường chỉ đỏ nổi bật

Các trang bị khác như: bệ tỳ tay hàng ghế sau tích hợp khay đựng cốc và ngăn chứa đồ, ngăn đựng tài liệu cho hàng ghế sau, ngăn đựng điện thoại sau ghế phụ và móc treo áo hàng ghế sau đều được trang bị trên tất cả phiên bản của Honda HR-V 2023.

Tiện nghi Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023

L

RS 

Hệ thống âm thanh 

6 loa

8 loa

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch

Kết nối Apple CarPlay/Android Auto/USB/Bluetooth/AM/FM

Hỗ trợ Honda CONNECT

Không

Hệ thống điều hòa tự động

1 vùng

2 vùng

Cửa gió hàng ghế sau

Gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động

Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm, chống kẹt hàng ghế trước

Cổng sạc USB

Đèn đọc bản đồ hàng ghế trước dạng LED

Gương trang điểm hàng ghế trước

Tay nắm cửa phía trước đóng/mở cảm biến

Khởi động từ xa

Phanh tay điện tử

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Móc ghế trẻ em ISOFIX

Về trang bị tiện nghi, cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth, AM/FM. Đắt giá hơn bản L, Honda HR-V 2023 RS 2023 còn được tích hợp hệ thống Honda CONNECT, giúp theo dõi các dữ liệu của xe, ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.

Cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi Cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 đều sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi

Hệ thống âm thanh trên Honda HR-V 2023 là loại 8 loa đối với bản RS và 6 loa trên bản L. Bên cạnh đó, cả 2 phiên bản đều trang bị hệ thống điều hòa tự động cùng cửa gió cho hàng ghế sau, tuy nhiên phiên bản RS là loại 2 vùng độc lập và bản L chỉ có 1 vùng.

Cửa gió hàng ghế sau Cửa gió hàng ghế sau

Ngoại trừ những sự khác biệt được nêu trên, các trang bị còn lại trên 2 phiên bản đều hoàn toàn giống nhau như: gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động, cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm tích hợp chức năng chống kẹt hàng ghế trước, cổng sạc USB, đèn đọc bản đồ hàng ghế trước dạng LED, tay nắm cửa phía trước đóng/mở cảm biến, khởi động từ xa, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm hay móc ghế trẻ em ISOFIX,...

Vận hành Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023

L

RS 

Loại động cơ

VTEC Turbo tăng áp 1.5L 4 xi-lanh

Công suất tối đa (hp @ rpm)

174 @ 6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm @ rpm)

240 @ 1.700 - 4.500

Hộp số

CVT

Hệ thống treo trước - sau

MacPherson - Thanh xoắn

Phanh trước - sau

Đĩa - Đĩa

Trợ lực lái

Điện

Drive Mode

Sport/Econ

Chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco Coaching

Van bướm ga điều chỉnh điện tử

Về khả năng vận hành, cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo tăng áp, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 240Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này mạnh mẽ hơn khi có thể tăng tốc nhanh hơn 1,5 lần so với động cơ cũ.

Honda HR-V 2023 trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo tăng áp cho cả 2 phiên bản Honda HR-V 2023 trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo tăng áp cho cả 2 phiên bản

Các phiên bản của Honda HR-V 2023 cũng được trang bị các chế độ lái thể thao (Sport) và tiết kiệm nhiên liệu (Econ), tính năng Eco Coaching và van bướm ga điều chỉnh điện tử.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Honda HR-V có thực sự hợp ý gia đình bạn?

An toàn Honda HR-V 2023

Honda HR-V 2023

L

RS 

Số túi khí

4

6

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hỗ trợ phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đổ đèo

Đèn báo phanh khẩn cấp

Hệ thống báo động và mã hóa động cơ Immobilizer

Chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến

Chức năng khóa cửa tự động theo tốc độ

Thông báo xe phía trước khởi hành

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn

Camera lùi

Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp

Đèn pha thích ứng tự động

Phanh giảm thiểu va chạm

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động

Camera hỗ trợ quan sát làn đường

Không

Hệ thống lái truyền tỉ số biến thiên

Không

Về an toàn, cả 2 phiên bản L và RS của Honda HR-V 2023 đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bao gồm các tính năng ưu việt như: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành.

Bên cạnh đó, các phiên bản của Honda HR-V 2023 cũng sở hữu các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi,...

Camera hỗ trợ quan sát làn đường Lane Watch chỉ có trên bản RS Camera hỗ trợ quan sát làn đường Lane Watch chỉ có trên bản RS

Riêng phiên bản RS được bổ sung thêm hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên, camera hỗ trợ quan sát làn đường Lane Watch và 6 túi khí (trong khi bản L chỉ có 4 túi khí).

Với giá bán chênh lệch gần 50 triệu đồng, 2 phiên bản của Honda HR-V 2023 theo đó cũng có nhiều sự khác biệt về thiết kế ngoại - nội thất, trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Xét về tổng thể, những gì thể hiện trên phiên bản L cho thấy đây là một gợi ý hoàn hảo cho các gia đình trẻ. Trong khi đó, phiên bản RS lại là lựa chọn phù hợp với những người trẻ, năng động, cá tính và thích tạo phong cách riêng.

Xem thêm

Đánh giá MG ZS 2023: Giá rẻ nhất phân khúc, tiện nghi đầy ắp nhưng "dính" gốc xe "Tàu"
Đánh giá Toyota Corolla Cross 2023: Động cơ đủ dùng, nhiều tính năng an toàn thông minh
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất