So sánh Ford Ecosport 2018 và Chevrolet Trax 2018

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2018

Giới thiệu chung

 Trong bối cảnh mật độ giao thông đô thị ngày càng chật chội thì nhu cầu sở hữu một xe cỡ nhỏ đang ngày càng được khách hàng săn đón. Những SUV cỡ nhỏ như Ford Ecosport hay Chevrolet Trax đang là những lựa chọn ưu tiên trong phân khúc Urban SUV hiện nay. EcoSport nổi bật hơn cả, tuy nhiên nếu đem ra so sánh thì Chevrolet Trax vẫn có những ưu điểm vượt trội riêng về công nghệ và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Bài viết hôm nay DanhgiaXe sẽ phân tích hai phiên bản LT 1.4AT và phiên bản EcoSport Titanium 1.5L AT. Hai phiên bản này có giá bán không chênh lệch quá nhiều, nhưng mẫu xe nào sẽ có lợi hơn cho bạn, hãy cùng DanhgiaXe đi vào phân tích nhé!

Ford Ecosport được sản xuất, lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam với 5 phiên bản có giá giao động từ 585 đến 664 triệu đồng. Trong đó phiên bản cao cấp nhất là EcoSport Titanium 1.0L AT.
Chevrolet Trax được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với một phiên bản duy nhất Trax LT 1.4 AT sử dụng động cơ Turbo tăng áp kép đi kèm mức giá 679 triệu đồng.

Ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể, Chevrolet Trax sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4257 x 1776 x 1678 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 180mm, chiều dài cơ sở đạt 2555 mm. Còn các thông số cơ bản ở các phiên bản của Ecosport có cùng kích thước tổng thể là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm, còn khoảng sáng gầm nhỉnh hơn 20mm so với đối thủ đồng hương giúp xe “leo lề” tốt hơn. Xét qua các thông số trên có thể thấy cả hai mẫu xe đều có thân hình khá gọn gàng, rất thích hợp để di chuyển trong những môi trường giao thông đô thị đang dần trở nên đông đúc như hiện nay.

Cả hai chiếc đều có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ nên có thể thấy cả Chevrolet Trax và Ford Ecosport đều mang đến những đường nét mạnh mẽ, rắn chắc. Tuy nhiên nếu xét kỹ hơn thì Chevrolet Trax vẫn có nguồn gốc từ những nhà thiết kế Hàn Quốc nên dáng xe có phần điệu đà hơn đôi chút. Chevrolet Trax sở hữu thiết kế lai hiện đại và bắt mắt hơn so với đối thủ, cụ thể là cụm lưới tản nhiệt viền mạ chrome tạo hình đa giác sắc sảo hơn, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED viền quanh cụm đèn pha đẹp mắt, cụm đèn pha dạng Halogen dạng thấu kính projector hiện đại. Trong khi đó, ở phiên bản này Ecosport chỉ sử dụng cụm đèn dạng halogen đơn giản, điểm cộng ở thế hệ mới này là cụm đèn sương mù được thiết kế sắc xảo hơn so với bóng tròn như phiên bản cũ.

Về phần thân xe, Chevrolet Trax sở hữu những đường nét thiết kế uyển chuyển trẻ trung hơn. Tay nắm cửa mạ Chrome sang trọng, mâm xe có kích thước đến 18 inch, kích thước lốp 215/55R18 mang lại vẻ hầm hố, thể thao cho xe. So với đối thủ, Ecosport có thiết kế rắn rỏi hơn, thể hiện ở những đường gân dập nổi dứt khoát từ phần hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu phía sau tăng tính năng khí động học, viền cửa mạ chrome sang trọng, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện thiết kế 2 tone màu đẹp mắt. Tuy nhiên xe chỉ sử dụng bộ 17 inch nhỏ hơn so với đối thủ và thiết kế theo tôi đánh giá chưa thực sự bắt mắt bằng.

Ở phần đuôi xe, Chevrolet Trax nổi bật với cụm đèn 3 tầng, đèn phanh sử dụng công nghệ LED hiện đại, cản sau màu bạc thể thao. Trong khi đó Ecosport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng và chỉ được trang bị bóng Halogen cơ bản, tuy nhiên Ecosport có thêm lốp dự phòng đặt ngay trên đuôi xe, ốp ngoài được dập tạo hình bắt mắt hơn đời trước, thể hiện đậm chất phong cách xe SUV hơn.

Nội thất

Cả hai mẫu xe đều có thiết kế một không gian nội thất đáp ứng đủ sự rộng rãi, trần xe cao, thoáng đãng và trang bị khá nhiều hộc để đồ xung quanh xe rất tiện lợi.

Ở phiên bản mới này, Ecosport đã được nâng cấp khoang lái hoàn toàn, các chi tiết nút bấm cơ trên những phiên bản đời trước đã được giản lượt gần như tất cả, thay vào đó là một màn hình cảm ứng kích thước 7 inch hiện đại. Cụm vô-lăng cũng được thiết kế 3 chấu phong cách thể thao hơn. 

Không kém cạnh đối thủ, Trax cũng có thiết kế bảng tablo khá đẹp mắt với các chi tiết nhựa dã da uốn lượn tạo hình như cánh chim giúp khoang lái có cảm giác rộng hơn, các đường chỉ khâu khá tỉ mỉ đẹp mắt, những đường viền chrome sang trọng.

Không gian hai hàng ghế trước và sau đều khá thoải mái trên cả hai xe, khoảng trần cũng như khoảng để chân còn dư dả kể cả những người cao to trên 1m8. Cả hai đều trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Riêng Trax sử dụng ghế được bọc chất liệu da nỉ kết hợp, hàng ghế phía sau có thêm bệ tì tay kiêm hộc để ly tiện lợi. Ecosport nhỉnh hơn với ghế ngồi thuần da sang trọng, ghế thiết kế đẹp mắt hơn. Cả hai mẫu xe đều có ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết.

Trang bị tiện nghi

Về tính năng trên xe, Chevrolet Trax sử dụng hệ thống giải trí Mylink thế hệ II hiện đại, màn hình cảm ứng 7 inch sắc nét, hệ thống giải trí với 6 loa, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto tiện dụng. Về phía đối thủ, Ford Ecosport sở hữu hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC giúp bạn tập trung lái xe hơn, hệ thống âm thanh với 6 loa, màn hình hiển thị nhỏ và kém sắc hơn so với Trax, kết nối USB/ AUX/Bluetooth cũng hiện đại không thua kém. Phiên bản Titanium của Ecosport trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, đây là một ưu điểm khá lớn so với Trax chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ một vùng.

Tuy nhiên, Chevrolet Trax nhỉnh hơn đôi chút với vô lăng tích hợp ga tự động Cruise Control hỗ trợ đắc lực cho người lái khi đi cao tốc giúp hạn chế lỗi vượt tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vận hành và an toàn

Có thể nói, về khả năng vận hành Chevrolet Trax mạnh mẽ vượt trội hơn so với đối thủ Ford Ecosport khi được trang bị động cơ Turbo 1.4L ECOTEC, 4 xilanh thẳng hàng, tăng áp, phun xăng đa điểm, cho công suất lên đến 140 mã lực tại dãi tua máy 4900 – 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 200 Nm tại 1850 – 4900 vòng/phút. Trax mang đến cảm giác lái thể thao đầy phấn khích, tiết kiệm nhiên liệu hơn, ngoài ra động cơ này còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi Ecosport  đều trang bị kiểu động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, Ti – VCT, sản sinh công suất cực đại chỉ 110 mã lực tại 6300 vòng/phút va momen xoắn 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Cả hai xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp cho khả năng tăng tốc khá mượt.

Về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe này đều rất được chú trọng. Các trang bị an toàn có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống chống trộm, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, camera lùi và cảnh báo lùi, 6 túi khí ở Trax và 7 túi khí cho Ecosport đều có mặt ở cả hai mẫu xe. Tuy nhiên, Trax còn bổ sung thêm một vài tính năng đáng kể như hệ thống điều khiển lực phanh khi vào cua (CBC), chống lật (ROM), chống trượt (TCS), hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TCMS). Khi lái Trax trên những cung đường đèo, xe hoạt động rất ổn định.

Đánh giá chung

Qua các nhận định trên, có thẻ thấy cả hai mẫu xe này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng ưa chuộng dòng xe SUV cỡ nhỏ. Cả hai đều đều được trang bị đầy đủ các tính năng giải trí/an toàn, phù hợp với tầm giá bán. Nếu bạn thật sự yêu thích sự tiện dụng, linh hoạt và mức giá phải chăng thì Ford Ecosport hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên nếu cần thêm sự an toàn cũng như cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ hơn thì Chevrolet Trax là một lựa chọn ưu tú hơn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất