So sánh Mazda CX-5 2018 và Honda CR-V 2018

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 09/02/2018

Không thể phủ nhận rằng, Honda CR-VMazda CX-5 là hai cái tên hot nhất phân khúc crossover cỡ trung hiện nay. Ngay sau khi ra mắt thế hệ mới hồi tháng 11 năm ngoái, đơn đặt hàng của CX-5 đã lên đến con số 1.000 chiếc. Trong khi đó, kết thúc tháng 1/2018, Honda Việt Nam cũng đã bán được 737/750 xe của lô CR-V Turbo đầu tiên.

Nhằm phục vụ các bác có nhu cầu mua 1 trong 2 xe vào năm nay, danhgiaXe sẽ so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp nhất là Honda CR-V L và Mazda CX-5 2.5L AWD.

Giá bán

Sang tháng 2/2018, THACO tiếp tục thay đổi giá bán lẻ trên cả 3 phiên bản CX-5 lắp ráp. Cụ thể:

Mazda CX-5 2.0L 2WD: 889 triệu đồng
Mazda CX-5 2.5L 2WD: 989 triệu đồng
Mazda CX-5 2.5L AWD: 1.019 triệu đồng

Tuy đã tăng nhẹ so với giá tháng 1 nhưng so với Honda CR-V nhập Thái, mức giá này của CX-5 vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Honda CR-V E: 1,136 tỉ đồng
Honda CR-V L: 1,256 tỷ đồng

Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa có bất cứ thông báo nào về việc điều chỉnh giá CR-V. Bởi, đến nay, Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu vẫn còn khá nhiều bất cập. Chênh lệch gần 200 triệu ít nhiều sẽ đưa bước chân của khách hàng từ showroom Honda chuyển sang Mazda.

Ngoại thất

Thoạt nhìn thì có vẻ CR-V “đô con” hơn nhưng theo thông số thì cả hai lại khá ngang nhau về kích thước. Điều này đồng nghĩa rằng không gian bên trong của hai xe cũng có độ rộng tương đương.

Về thiết kế, cả CX-5 2018 và CR-V 2018 đều đã lột xác rất ngoạn mục. Đại diện của Mazda đi theo hướng cá tính, hiện đại hơn trong khi đối thủ Honda chọn phong cách mạnh mẽ và có phần “cơ bắp”.

Các trang bị ngoại thất cũng khá cân xứng. Hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu đều là dạng LED. Trong đó, đèn pha tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu sáng. Tay nắm cửa cảm biến 1 chạm, la-zăng hợp kim kích thước 18-inch trên CR-V và 19-inch trên CX-5.

Nội thất

Tiến vào bên trong, thế mạnh đầu tiên của CR-V chính là kết cấu 5+2 chỗ. Trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, bên cạnh CR-V thì còn có Nissan X-TrailMitsubishi Outlander cũng áp dụng kết cấu này.

Hàng ghế thứ ba của Honda CR-V tương đối phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc những người cao trung bình 1m65 cũng thoải mái. Khi cần, người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên đôi chút để cải thiện diện tích hoặc ngả lưng ghế ra sau tầm 10 độ để rộng hơn.

Hàng ghế thứ hai của hai xe rộng rãi, đều gập phẳng được và điều chỉnh độ nghiêng. Tựa đầu dày dặn, nệm êm giúp hành khách không bị mệt mỏi khi di chuyển. Do sử dụng kết cấu 5+2 nên hàng ghế của CR-V còn có thể trượt lên/xuống để mở rộng không gian.

Ở hàng ghế đầu, Mazda thiết kế ôm sát lưng và hông người cho cảm giác rất đã, rất thể thao. Trên bản 2.5, ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện, ghế lái ghi nhớ 2 vị trí. Còn với CR-V, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng nhưng thiếu chức năng nhớ vị trí và ghế phụ chỉ chỉnh cơ 4 hướng.

Trang bị tiện nghi

Trên phương diện này, cả hai đối thủ cũng đều tỏ ra rất cân xứng. Mazda CX-5 trang bị màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AM/FM, đầu DVD.

Trong khi đó trên phiên bản CR-V L, khách hàng sẽ có một màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra còn hỗ trợ kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 4 cổng sạc.

Mazda sở hữu dàn âm thanh 10 loa Bose, ít nhiều có phần “sướng tai” hơn 8 loa thường trên CR-V. Tuy nhiên, đại diện của Honda lại sử dụng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama “sướng mắt” hơn cửa sunroof trên CX-5.

Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 đã được bổ sung cửa gió làm lạnh ở hàng ghế thứ hai. Đồng thời, tích hợp thêm cổng cắm USB vào bệ tỳ tay sau. Trên CR-V, cổng sạc cũng được bố trí ngay dưới hốc gió. Đặc biệt, CR-V còn là dòng crossover cỡ trung hiếm hoi trên thị trường có điều hòa ở hàng ghế thứ ba. Tất nhiên, cả hai xe đều sử dụng điều hòa tự động.

Vì áp dụng kết 5+2 nên thể tích khoang hành lý của CR-V có phần “khiêm tốn” hơn trước. Khi gập hàng ghế thứ 3 này lại, dung tích đạt 472 lít. Còn Mazda mới lại rộng hơn 5 lít so với bản 2016, thể tích đạt 505 lít. Cốp sau hai xe đều chỉnh điện, CR-V có thêm chức năng ghi nhớ độ cao.

Động cơ - An toàn

Kết luận

Có thể thấy, Honda CR-V 2018 và Mazda CX-5 2018 là "một chín một mười" trên mọi phương diện. Yếu tố quyết định còn lại chỉ là cá tính và túi tiền của bạn. Nếu là người thích sự hiện đại, lịch lãm và gia đình không đông người, thỉnh thoáng đi xa trèo đèo lội suối thì CX-5 2.5 L AWD là lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn đã trót yêu động cơ Turbo, muốn sở hữu 1 chiếc crossover mạnh mẽ, phục vụ công việc và gia đình thường xuyên phải chở nhiều người thì CR-V L 2018 là dành cho bạn. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất