So sánh Mazda 6 2018 và Toyota Camry 2018

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 05/02/2018

Tại thị trường Việt Nam, Toyota CamryMazda 6 là hai mẫu sedan hạng D cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay. Năm 2017, doanh số trung bình của Camry vào khoảng 260 xe/tháng. Mazda 6 bám ngay sau với 180 xe/tháng, bỏ xa những Hyundai Sonata, KIA Optima hay Nissan Teana.

Toyota Camry được phân phối với 3 phiên bản: 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Tương tự, Mazda 6 cũng mang đến 3 sự lựa chọn gồm: 2.0L, 2.0L Premium và 2.5L Premium. Tuy nhiên, mức giá của hai gương mặt này lại khá chênh lệch. Vì vậy, để phù hợp với tiêu chí “đầu tiên” của đa số khách hàng mua xe hiện nay là “tiền đâu”, danhgiaXe sẽ so sánh hai bản: Toyota Camry 2.0E và Mazda 6 2.5L Premium

Giá bán

Toyota Camry và Mazda 6 hiện đều được lắp ráp trong nước, phân phối với mức giá (tháng 2/2018):

Mazda 6 2.5L Premium: 999 triệu đồng
Toyota Camry 2.0E: 997 triệu đồng

Ngoại thất

Có thể thấy, Mazda 6 nhỉnh hơn đối thủ về chiều rộng, chiều dài và khoảng sáng gầm. Điều này giúp xe tạo ấn tượng tốt về “thân hình” bên cạnh khả năng leo vỉa. Tuy nhiên, Camry lại cao hơn, khoảng sáng gầm thấp hơn đem đến không gian ngồi bên trong rộng hơn nhiều.

Về thiết kế, dễ dàng nhận ra Mazda và Toyota đi theo hai trường phái khác nhau : Mazda 6 chọn phong cách thể thao, năng động còn Toyota Camry hút khách với diện mạo lịch lãm, nhã nhặn.

Trang bị ngoại thất cũng có đôi chút "khoảng cách". Trên Mazda 6 2.5L Premium, cụm đèn pha được tích hợp chức năng bật/tắt tự động theo môi trường ánh sáng, tự động điều chỉnh góc chiếu và công nghệ LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH). Đây là hệ thống giúp người lái luôn có được tầm nhìn tốt nhất, không gây chói mặt cho các xe ngược chiều. Trong khi đó, đèn pha trên Camry chỉ có tính năng tự động tắt và chiều chỉnh góc chiếu. Ngoài ra thì đèn sương mù trên Mazda 6 là dạng LED còn Camry sử dụng bóng halogen.

Nội thất

Bên trong, hai xe cũng mang đến khoang cabin hoàn toàn đối lập. Ở Mazda 6, khách hàng sẽ tìm thấy sự hiện đại với lối bố trí tối ưu. Các nút bấm rườm rà được lược giản, thay bằng màn hình chức năng dựng đứng, điều khiển bằng nút xoay ở khu vực hộp số cho cảm giác khá giống Audi hay Mercedes-Benz. Còn Camry vẫn tiếp nối “truyền thống” từ xưa đến nay: sang trọng và đứng tuổi với ghế màu be và các tấm vân gỗ.

Trên Mazda 6, 5 vị trí ngồi đều được bọc da Nappa cao cấp, các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Hàng ghế trước thiết kế ôm sát người, chỉnh điện và ghế lái có chức năng ghi nhớ 2 vị trí, nút điều chỉnh được mạ crhome sang trọng. Ở Camry, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện lần lượt 10 hướng và 8 hướng, nhớ hai vị trí. Cảm giác ngồi khá dễ chịu với cột sống, lưng, đùi và hông được nâng đỡ từng tí một.

Xuống hàng ghế sau, Mazda tiếp tục mang đến không gian ngồi thoải mái, khoảng để chân khá dư dả cho hành khách. Tuy nhiên, với thiết kế phần mui xe vuốt xuống dần thì Mazda 6 không thể rộng bằng Camry vốn có chiều cao nhỉnh hơn.

Hàng ghế thứ hai là nơi mà hầu hết người chọn mua Camry đều hết sức hài lòng và đánh giá cao. Đáng chú ý hơn còn là việc người ngồi sau bên phải có thể dễ dàng dời ghế trước tiến lui để gia tăng thêm không gian.

Tiện nghi giải trí

Trang bị tiện nghi là một lợi thế mạnh của Mazda 6. Khách hàng sẽ có màn hình giải trí trung tâm 7-inch cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AF/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 11 loa Bose. Ngoài ra, còn phải kể đến nút bấm khởi động Start/Stop, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời chỉnh điện và cửa kính 1 chạm và điều hòa tự động 2 vùng. 

Với Toyota, phiên bản Camry mã E lại khá hạn chế về điểm này. Hệ thống giải trí chỉ bao gồm đầu CD 1 đĩa, 6 loa, kết nối AUX/USB và thiếu mất màn hình cảm ứng cũng như Bluetooth, không có cửa sổ trời hay gương chiếu hậu bên trong không có chống chói tự động.

Khả năng hỗ trợ lái

So với Camry, vô-lăng Mazda được tích hợp thêm các nút bấm đàm thoại rảnh tay, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động Cruise Control và lẫy chuyển số sau vô lăng. Đây đều là 3 chức năng rất hữu dụng để hỗ trợ tài xế, tăng cảm giác lái. Ngoài ra, bản 2.5L Premium này còn có thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái ADD.

Động cơ - An toàn

Kết luận

Có thể thấy, tuy mức giá tương đương nhau nhưng Mazda 6 2.5L Premium lại trội hơn hẳn về trang bị ngoại thất, tiện nghi giải trí, tính năng an toàn cũng như khả năng vận hành. Vậy lí do nào mà đại diện của Mazda vẫn xếp sau Camry về doanh số ? Bỏ qua yếu tố "thương hiệu" thì câu trả lời là: Camry rộng nhất phân khúc - ghế phụ có thể điều chỉnh giúp gia tăng không gian hàng ghế thứ hai - thiết kế lịch lãm, nhã nhặn. Đây cũng chính là những gì mà đa số khách hàng ở phân khúc sedan hạng D cần: những người ở độ tuổi trung niên.

Còn với Mazda 6 2.5L Premium, mẫu xe phù hợp với đối tượng khách hàng là doanh nhân trẻ thành công sớm, cần một chiếc sedan để gặp đối tác phục vụ công việc, chở gia đình đi chơi vào cuối tuần hay thỉnh thoảng "kịch kim" vào cuối tuần. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12838
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2606
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4165
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3175
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4531
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7881
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3676
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    258
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

    09:04 AM 16/04/2024
    26107
    Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại vô cùng hữu ích. Việc bảo dưỡng cho chúng lại khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

    09:04 AM 16/04/2024
    6807
    Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.