So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023: màn so găng đầy gay cấn

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 16/03/2024

Cùng nằm chung phân khúc MPV 7 chỗ và giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều, chính điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn xe Mitsubishi Xpander 2023 hay Toyota Veloz Cross 2023. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng danhgiaXe đi tìm câu trả lời cho vấn đề này và có được sự lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng, khi đặt lên bàn cân so sánh các phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng xe nhé!

1. Tổng quan & ước tính giá - khuyến mãi

Xét về giá bán, Mitsubishi Xpander 2023 chiếm ưu thế hoàn toàn ở tất cả các phiên bản, nhất là ở phiên bản số sàn với mức giá cực hấp dẫn. Lý do là bởi sản phẩm này có dây chuyền lắp ráp ở tại Việt Nam, qua đó giúp chiếc xế hộp này nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Trong khi đó dòng xe Toyota Veloz Cross 2023 phải chịu khoản thuế phí khá cao, đồng thời dù chỉ mới ra mắt một thời gian ngắn nhưng đã đồng loạt tăng giá ở các phiên bản.

Giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Xpander AT Premium MY23 658,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Xpander AT MY23 598,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Xpander MT-CKD 560,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Giá xe Toyota Veloz Cross mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Veloz Cross CVT Top (trắng ngọc trai) 706,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Veloz Cross CVT Top 698,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Veloz Cross CVT (trắng ngọc trai) 666,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Veloz Cross CVT 658,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Xem thêm

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2024 AT Premium: Nhiều nâng cấp đáng giá

Đánh giá Toyota Veloz 2023: Nhân tố khuấy đảo phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam

2. So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 về ngoại thất

Về ngoại thất, mỗi dòng xe này đều mang những nét đẹp riêng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Kích thước tổng thể & ngôn ngữ thiết kế

So sánh kích thước

Mitsubishi Xpander AT Premium

Toyota Veloz Cross CVT Top

Kích thước DxRxC (mm)

4.595 x 1.750 x 1.750

4.475 x 1.750 x 1.700

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

2.750

Khoảng sáng gầm (mm)

225

205

Đèn pha

LED Projector

LED

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ

Chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng

Mâm xe

17 inch

17 inch

Xét về kích thước, Mitsubishi Xpander AT Premium nắm lợi thế nhờ sở hữu thông số chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ. Cụ thể, trong lần nâng cấp mới nhất phiên bản Mitsubishi Xpander AT Premium được tăng thêm chiều dài 120mm, đồng thời độ cao gầm xe cũng tăng thêm 20mm.

Đi vào chi tiết, kích thước tổng thể của Mitsubishi Xpander AT Premium là 4.595 x 1.750 x 1.750mm tương ứng chiều dài x chiều rộng x chiều cao, chiều dài cơ sở là 2.775mm và khoảng sáng gầm xe 225mm. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700mm, chiều dài cơ sở đạt 2.770mm, khoảng sáng gầm xe 225mm.

Đầu xe

Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 có nhiều chi tiết được thay đổi, nhất là phần đầu xe. Cụ thể, hai thanh mạ crom chữ X ở vị trí này đã được gia tăng kích thước to hơn. Thêm nữa bộ phận lưới tản nhiệt cũng được lột xác hoàn toàn, các thanh ở bên trong có kiểu dáng hình tổ ong sơn màu đen đầy cuốn hút.

Hai bên đầu xe Mitsubishi Xpander phiên bản mới có đèn chiếu sáng dạng T-Shape công nghệ LED thấu kính, qua đó gia tăng khả năng chiếu sáng. Cũng nhờ loạt thay đổi này mà chiếc xe của hãng Mitsubishi trông trở nên mạnh mẽ, sắc sảo hơn so với phiên bản cũ khá nhiều.

Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 có nhiều chi tiết được thay đổi ở phần đầu xe Mitsubishi Xpander AT Premium 2023 có nhiều chi tiết được thay đổi ở phần đầu xe
Toyota Veloz Cross có thiết kế phần đầu xe mang hơi hướng thể thao Toyota Veloz Cross có thiết kế phần đầu xe mang hơi hướng thể thao

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross có thiết kế phần đầu xe mang hơi hướng thể thao với sự góp mặt của bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp cùng mắt lưới hình mắt cáo. Ở phía trên chi tiết này là nẹp được mạ bên ngoài crom và kéo dài sang hai bên nối liền với đường chân kính trông khá lạ mắt.

Cụm đèn pha của Toyota Veloz Cross 2023 với thiết kế thanh mảnh hơn phiên bản cũ. Trang bị này cũng được tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày đầy hữu dụng. Ở phía dưới là đèn sương mù dạng tròn nằm gọn trong hốc gió đặt dọc và có viền mạ crom sáng bóng.

Xem thêm:

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2024: Diện mạo thể thao, bổ sung nhiều trang bị mới

Thân xe

So với đối thủ thì Mitsubishi Xpander 2023 có thân xe dài và bề thế hơn. Chưa hết, khi nhìn vào khu vực nhiều người sẽ cảm nhận nó khá giống với các mẫu xe SUV hiện nay. Phía trước của xe được trang bị la-zăng 4 chấu cứng cáp 2 tông màu, kích thước 17inch mang lại cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ.

Phần thân xe Mitsubishi Xpander 2023 Phần thân xe Mitsubishi Xpander 2023
Phần thân xe Toyota Veloz Cross 2023 Phần thân xe Toyota Veloz Cross 2023

Về phía Toyota Veloz Cross, xe được trang bị hốc bánh xe kích thước lớn đầy nổi bật như một chiếc SUV. Bộ la-zăng cũng được làm bằng chất liệu hợp kim và có đường kính tương đương với Xpander là 17inch, đồng thời cũng được sơn hai màu để tăng thêm vẻ thể thao.

Đuôi xe

Phần đuôi xe Mitsubishi Xpander 2023 sở hữu cụm đèn hậu được tái thiết kế trông sắc sảo hơn, nhất là tạo hình T-shape mang đến sự đồng nhất với đèn pha phía trước. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross sở hữu cụm đèn hậu được nối liền bằng dải LED có màu đỏ, ở trung tâm là logo thương hiệu Toyota nổi bật.

Đuôi xe Mitsubishi Xpander với đèn hậu tạo hình T-shape Đuôi xe Mitsubishi Xpander với đèn hậu tạo hình T-shape
Toyota Veloz Cross sở hữu cụm đèn hậu được nối liền bằng dải LED có màu đỏ Toyota Veloz Cross sở hữu cụm đèn hậu được nối liền bằng dải LED có màu đỏ

3. So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 về khoang lái – tổng quan

Khoang nội thất của Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 đều có những chi tiết nổi bật riêng để gia tăng sức cạnh với đối thủ. Cụ thể, Mitsubishi Xpander thế hệ mới được hoàn thiện khoang xe theo triết lý Omotenashi được coi là biểu tượng cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật. Ngoài ra, cabin xe còn được thiết kế theo kiểu trải rộng theo phương ngang nên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng khi ngồi trên xe trong một thời gian dài.

Mitsubishi Xpander thế hệ mới được hoàn thiện khoang xe theo triết lý Omotenashi Mitsubishi Xpander thế hệ mới được hoàn thiện khoang xe theo triết lý Omotenashi
Không gian nội thất Toyota Veloz 2023 nổi bật với màn hình giải trí trung tâm dạng Fly-Monitor Không gian nội thất Toyota Veloz 2023 nổi bật với màn hình giải trí trung tâm dạng Fly-Monitor

Vốn dĩ chiều dài cơ sở của Mitsubishi Xpander cũng lớn hơn so với đối thủ. Bởi vậy mà hành khách ngồi trên xe sẽ có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross cũng là dễ hiểu.

Dẫu vậy, Toyota Veloz Cross lại có trang bị chế độ sofa cho hàng ghế phía sau xe, nhờ đó mà cabin của chiếc xe này cũng không hề chật chội, nó đảm bảo chứa được nhiều đồ đạc khi đi mua sắm hay hành lý về quê, đi dã ngoại,…

4. So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 về trang bị tiện nghi, công nghệ & giải trí

So sánh nội thất và tiện nghi

Mitsubishi Xpander AT Premium

Toyota Veloz Cross CVT Top

Vật liệu ghế

Da

Da kết hợp nỉ

Ghế lái 

Chỉnh tay 6 hướng

Chế độ sofa hàng ghế sau

Bảng đồng hồ trung tâm

Cơ học kết hợp màn LCD

Màn hình TFT 7 inch

Màn hình trung tâm

9 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Hệ thống âm thanh

4 loa

6 loa

Điều hòa 

Điện tử

Tự động

Cửa gió sau

Phanh tay điện tử

Cổng sạc hàng ghế sau

USB Type C / USB Type A

USB Type A

Sạc không dây

Không

Tiện nghi nổi bật không thể không nhắc đến của Mitsubishi Xpander phiên bản mới đó là vô lăng xe được tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, các phím bấm điều khiển. Bên cạnh đó xe còn được trang bị đầy đủ bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng với kích thước 9inch giúp hành khách và tài xế xua tan đi cảm giác chán chường với hành trình dài.

Mitsubishi Xpander cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa tự động tích hợp tính năng Max Cool và cả hàng ghế thứ 2 có điều hòa đặt âm trần phía trên, phanh tay điện tử, phanh tay tự động,… giúp cho người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lựa chọn dòng xe này.

Còn với Toyota Veloz Cross, xe cũng được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 9 inch, song nó có thêm một số tiện ích khác biệt như sạc điện thoại không dây, cổng sạc, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, dàn âm thanh 6 loa,… tất cả đều góp phần giúp hành trình của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

5. So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 về các hàng ghế

Mitsubishi Xpander 2023 với tổng cộng 7 chỗ ngồi và toàn bộ đều được bọc bằng chất liệu da với khả năng phản xạ nhiệt hiệu quả. Dù ghế đầu không có tính năng chỉnh điện nhưng nó vẫn đảm bảo mang đến cho người tài xế và hành khách sự thoải mái nhất định. Ở hàng ghế giữa của xe được gia tăng tiện nghi khi ở bệ tỳ tay trung tâm có thêm 2 chỗ để cốc. Còn ở hàng ghế cuối cùng đảm bảo sự rộng rãi cho cả hai người lớn ngồi thoải mái, ngoài ra nó còn cho phép gặp phẳng với mặt sàn để gia tăng khoang hành lý.

Hàng ghế thứ 2 có 3 vị trí ngồi, nhưng chỉ được trang bị 2 tựa đầu. Đây cũng là một điểm thiếu sót trên Xpander. Hàng ghế thứ 2 có 3 vị trí ngồi, nhưng chỉ được trang bị 2 tựa đầu. Đây cũng là một điểm thiếu sót trên Xpander.
Khoảng cách giữa hàng ghế đầu và hàng ghế thứ 2 của Veloz Cross khá tốt khi lên đến 980mm Khoảng cách giữa hàng ghế đầu và hàng ghế thứ 2 của Veloz Cross khá tốt khi lên đến 980mm

Với Toyota Veloz Cross, xe được trang bị ghế ngồi bọc da pha nỉ. không gian của hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cũng đảm bảo sự rộng rãi cho mọi người khi ngồi trên xe. Điểm đặc biệt là hãng xe đã nâng cao tính thực dụng của hàng ghế thứ 2 trên Veloz Cross 2023 khi cho phép ngả 180 độ. Còn hàng ghế sau cùng không giữ dạng treo như cũ mà cho phép gập phẳng 50:50 với mặt sàn, nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng bố trí được khoang chứa đồ như mong muốn.

6. So sánh Mitsubishi Xpander 2023 và Toyota Veloz Cross 2023 về vận hành & an toàn

So sánh động cơ

Mitsubishi Xpander AT Premium

Toyota Veloz Cross CVT Top

Loại động cơ

Xăng 1.5L MIVEC

Động cơ xăng 2NR-VE

Dung tích xi-lanh

1.499

1.496

Công suất cực đại

104

105

Mô-men xoắn cực đại

141

138

Hộp số

4 AT

Vô cấp CVT

Dẫn động

Cầu trước

Mitsubishi Xpander 2022 sử dụng loại động cơ xăng MIVEC có dung tích 1.5L mang lại công suất tối đa 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141Nm kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Với đối thủ Toyota Veloz Cross, xe được trang bị động cơ xăng có dung tích 1.5L mang lại công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Bên cạnh đó, dòng xe này còn đi kèm hệ dẫn động cầu trước với 3 chế độ lái là Eco, Normal và Power.

Khi ngồi ở vị trí lái, Mitsubishi Xpander thế hệ mới được đánh giá cao hơn nhờ đem lại tầm nhìn thoáng. Đây được coi là điểm cộng rất lớn khi vận hành dòng xe này. Còn về tầm nhìn 2 bên thì cả Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đều làm tốt nhờ trang bị phần trụ A thoáng đãng. Đặc biệt, dòng xe mang thương hiệu Toyota còn có thêm tính năng cảnh báo điểm mù, nhờ vậy mà mọi người cảm giác tiện lợi và an toàn hơn.

Về khả năng tăng tốc, khách quan mà nói Toyota Veloz Cross đã làm tốt hơn. Đó là nhờ chiếc xe này được trang bị hộp số CVT chuyển số nhanh, mượt, đảm bảo chiếc xế hộp dễ dàng bức tốc ở đoạn đường ngắn vượt trội hơn hẳn so với đối thủ. Song nhược điểm của nó là hộp số và động cơ phát ra âm thanh lớn khi tăng tốc, việc nó vọng vào bên trong khoang xe cũng sẽ khiến hành khách có cảm giác khó chịu.

Mitsubishi Xpander 2023 thì có khả năng tăng tốc không bằng đối thủ, bù lại động cơ, hộp số 4AT của xe đảm bảo sự êm ái, không phát ra tiếng ồn khó chịu. Điều khiến nhiều người chưa đánh giá cao là xe chuyển số chậm, điều này làm cho tốc độ tăng tốc của xe không mấy ấn tượng.

So sánh trang bị an toàn

Mitsubishi Xpander AT Premium

Toyota Veloz Cross CVT Top

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Phân phối lực phanh điện tử

Cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Đèn báo phanh khẩn cấp

Camera 

Camera lùi

Camera 360 độ

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe (sau)

Cảnh báo tiền va chạm

Không

Cảnh báo lệch làn đường

Không

Đèn chiếu xa tự động

Không

Kiểm soát vận hành chân ga

Không

Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành

Không

Số túi khí

2

6

Xét về trang bị an toàn thì khách hàng khi mua Toyota Veloz Cross và bỏ ra khoảng 50 triệu thì sẽ được bổ sung thêm một số tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chạy lệch làn đường, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và 6 túi khí. Song một thiếu sót lớn của hãng là bỏ qua tính năng kiểm soát hành trình, điều đó khiến việc lái xe trên các đoạn đường cao tốc có phần vất vả hơn.

Còn với Mitsubishi Xpander, xe được trang bị các tính năng an toàn cơ bản. Tuy nhiên, vì có tính năng kiểm soát hành trình nên nhiều người cho rằng việc điều khiển chiếc xe này có cảm giác nhàn hạ hơn.

Kết luận

Với khách hàng việc lựa chọn Mitsubishi Xpander 2023 hay Toyota Veloz Cross 2023 là còn tùy vào nhu cầu và sở thích riêng của mỗi người. Thực tế cả hai dòng xe này cũng có những lợi thế nhất định so với đối thủ.

Nếu là Toyota Veloz Cross 2023 thì nó có ưu điểm là thiết kế vẻ ngoài trông cực kỳ bắt mắt, bên trong nội thất cũng khá hiện đại, trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn khiến khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng. Tuy nhiên nhược điểm của chiếc xe này nằm ở khả năng vận hành khi thiếu tính kiểm soát hành trình và không gian bên trong xe cũng tương đối chật.

Ngược lại với Mitsubishi Xpander 2023 được đánh giá khả năng vận hành cao khi có khung gầm, hệ thống treo cực kỳ chắc chắn. Đồng thời chiếc xe này cũng đảm bảo khả năng cách âm tốt, không gian rộng rãi. Điểm trừ của Xpander 2023 nằm ở việc thiếu vắng một số công nghệ an toàn cao cấp, hi vọng rằng ở phiên bản mới trong tương lai hãng xe sẽ cập nhật thêm các chi tiết này để tạo nên một chiếc xe hoàn hảo nhất.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY

Xem thêm

Các dòng xe 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam

Tư vấn chọn mua camera hành trình tốt và có nhiều tính năng

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16920
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114382
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6928
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25767
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2498
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31548
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5037
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Phân biệt phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ bên thứ ba

    08:39 AM 23/04/2024
    21034
    Một chiếc ô tô hiện đại được tạo nên bởi khoảng 40.000 chi tiết khác nhau. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn thường chỉ chịu trách nhiệm sản xuất vài bộ phận chính, còn lại đều đặt hàng sản xuất linh kiện từ các bên thứ hai.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89720
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8469
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới