So sánh Suzuki Celerio và Chevrolet Spark 2018

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/06/2018

Với tầm tiền dưới 400 triệu thì Suzuki Celerio và Chevrolet Spark 2018 sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn trong phân khúc A. Tuy nhiên, nên “bắt kèo nào”? câu trả lời sẽ có sau một vài so sánh nhỏ dưới đây.

Xuất xứ, giá bán

Spark có giá bán lẻ đề xuất đắt hơn Celerio 30 triệu nhưng hiện tại đang được áp khuyến mãi giảm 25 triệu, đẩy mức chênh lệch với Celerio chỉ còn 5 triệu. Trong khi đó, Celerio được nhập nguyên chiếc từ Thái với độ bền được đánh giá cao hơn và có giá rẻ hơn. Vì vậy ở thời điểm hiện tại, so về mức giá thì sự chênh lệch là có nhưng không đáng kể. Điều quan trọng tiếp theo chính là xem xét về mức tiêu hao nhiên liệu và các trang bị tính năng, an toàn.

Tiêu hao nhiên liệu (L/100km)

Nhờ động cơ dung tích thấp, kết hợp cùng trọng lượng bản thân chỉ khoảng 800 kg nên Suzuki Celerio có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn so với Chevrolet Spark. Đây là yếu tố rất đáng cân nhắc vì với một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thì giá trị kinh tế mang lại về lâu dài là rất lớn. Đặc biệt, nếu bạn mua xe với mục đích kinh doanh dịch vụ, hoặc đặt tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu thì Suzuki Celerio chính là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.


Không gian hành khách

Với chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, không gian hành khách trên mẫu xe đến từ Nhật có phần rộng hơn đôi chút.

Không gian hành khách trên Chevrolet Spark:

Không gian hành khách trên Suzuki Celerio:


Tiện nghi - an toàn

Trang bị tiện nghi trên Spark có phần hào phóng hơn khi được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng, kết nối blue-tooth. Việc Celerio không được trang bị ngay cả tính năng kết nối blue-tooth thực sự là một bất tiện và là điểm trừ rất lớn, đặc biệt là trong mắt những khách hàng trẻ, yêu công nghệ. Trên các đối thủ khác trong phân khúc là Kia Morning, Hyundai Grand i10 và ngay cả Chevrolet Spark đều được trang bị hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng, định vị dẫn đường và kết nối Blue-Tooth.

Về an toàn: Celerio nhỉnh hơn đôi chút khi có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB.

Khả năng di chuyển

Dựa trên thông số về kích thước thì có thể thấy nhìn từ ngoài, 2 mẫu xe có sự chênh lệch không đáng kể, đều nhỏ gọn dễ xoay trở trong đường phố. Tuy nhiên Sprak có khoảng sáng gầm cao hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn khi phải leo lề hay gặp đường gồ ghề. Nên cân nhắc đến yếu tố này nếu như nhu cầu sử dụng xe của bạn bao gồm cả đường thành thị và nông thôn. Tuy nhiên có thể bỏ qua nếu việc di chuyển chỉ chủ yếu diễn ra trong nội thị.

Động cơ – Vận hành

Vì Suzuki Celerio có dung tích động cơ nhỏ hơn nên công suất cực đại và mô-men-xoắn cũng nhỏ hơn. Mức chênh lệch này là khá đáng kể. Tuy nhiên, điểm cộng của Suzuki Celerio là được trang bị hộp số vô cấp, giúp mang lại cảm giác chuyển số mượt mà hơn, cũng thích hợp hơn nếu người mua xe là nữ giới.

Kết

Từ những so sánh nhỏ trên có thể rút ra rằng, Suzuki Celerio 1.0 CVT thích hợp với những người mua xe với tiêu chí về một chiếc xe đơn giản, giá rẻ, nội thất rộng, động cơ bên bỉ, tiện nghi đủ dùng và cảm giác lái mượt mà, còn Chevrolet Spark lại thích hợp với những cá nhân yêu công nghệ, thích sự trẻ trung, năng động và cần một chiếc xe cỡ nhỏ với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất