So sánh Suzuki Ciaz và Nissan Sunny 2018 cho gia đình trẻ

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 09/06/2018

Ngoài những cái tên gạo cội như Honda City hay Toyota Vios thì Suzuki Ciaz và Nissun Suny cũng là 2 ứng cử viên rất sáng giá trong phân khúc B, phù hợp cho nhu cầu mua xe của các gia đình trẻ với nguồn kinh phí có phần hạn hẹp.

Cả Suzuki Ciaz và Nissan Sunny đều có mức giá rẻ hơn so với Honda City (từ 559 triệu đồng) và Toyota Vios (từ 513 triệu đồng) nên sẽ càng phù hợp hơn với những gia đình trẻ có nhu cầu sở hữu một chiếc xe trong phân khúc B với trang bị tiện nghi đủ dùng mà vẫn dư ra một khoản tiết kiệm. Tuy nhiên giữa 2 đối thủ này, để biết đâu là sự lựa chọn phù hợp hơn cả thì chúng ta sẽ dựa trên những so sánh cơ bản dưới đây.

Xuất xứ, giá bán

Suzuki Ciaz sở hữu lợi thế nhập Thái với độ nổi tiếng về sức bền động cơ và hệ thống khung gầm, sơn xi. Trong khi đó, Nissan Sunny chỉ được lắp ráp trong nước, ít nhiều có phần hạn chế hơn về độ bền nhưng có giá bán rẻ hơn 86 triệu đồng. Với một gia đình trẻ thì khoản chênh lệch này không hề nhỏ. Tuy nhiên cần cân nhắc kỹ về sự tương quan giữa mức giá với độ bền, giá trị, thời gian sử dụng, nhu cầu đổi xe trong tương lai... để có được quyết định phù hợp.

Tiêu hao nhiên liệu

Động cơ trên Suzuki Ciaz sử dụng công nghệ mới K14B nên tiết kiệm nhiêu liệu hơn hẳn. Đây cũng là một ưu điểm rất vượt trội và đáng cân nhắc với nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế của những gia đình trẻ:

Suzuki Ciaz: 5.6 lít/100 km đường hỗn hợp

Nissan Suny: 6.5 lít/100 km đường hỗn hợp

Không gian hành khách

Sở hữu chiều dài và chiều rộng tổng thể nhỉnh hơn, cộng thêm chiều dài cơ sở cũng lớn hơn nên Ciaz mang lại một không gian nội thất rộng rãi hơn. Đây là mẫu xe có nội thất được đánh giá rộng rãi bậc nhất phân khúc, rất phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.

Không gian hành khách trên Ciaz Không gian hành khách trên Ciaz

Không gian hành khách trên Nissan Sunny:

Không gian hành khách trên Sunny Không gian hành khách trên Sunny

Tiện nghi an toàn

Cả 2 mẫu xe thuộc phận khúc B đều sở hữu trang bị tiện nghi vừa đủ dùng và phù hợp với tầm tiền. Ciaz nhỉnh hơn đôi chút nhờ hệ thống điều hòa tự động và chức năng khởi động bằng nút bấm. Bù lại, dù là hệ thống điều hòa chỉnh cơ nhưng trên Sunny lại có hộc gió cho hàng ghế phía sau.

Trang bị an toàn trên Ciaz và Sunny là tương đương nhau. Tuy nhiên nếu xét về mức giá, dù rẻ hơn tới 86 triệu nhưng Sunny vẫn được trang bị camera lùi thì đây quả là một lợi thế rất đáng cân nhắc:

Khả năng di chuyển

Suzuki Ciaz sở hữu “phần xác” to hơn nên khả năng vận hành trong nội thị có thể sẽ bất tiện hơn đôi chút so với kích thước nhỏ gọn của Nissan Sunny. Đổi lại, mẫu xe nhập Thái lại có khoảng sáng gầm cao hơn đối thủ 10mm nên di chuyển dễ dàng hơn trên những cung đường gồ ghề, thích hợp nếu thỉnh thoảng gia đình bạn có những chuyến chơi xa về với miền quê.

Động cơ – vận hành

Nói chung khi bàn về hiệu suất động cơ thì cả Suzuki Ciaz và Nissan Sunny đều yếu thế hơn so với Honda City (118 mã lực) và Toyota Vios (107 mã lực). Tuy nhiên nếu nhu cầu của bạn chỉ sử dụng với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại trong đường phố, đồng bằng thì sức mạnh công suất của 2 mẫu xe này là vừa đủ dùng.

Kết luận

Gia nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2016, Suzuki Ciaz được ví như một “cơn gió lạ” khi có thiết kế trẻ trung, lịch lãm và thu hút hơn so với những đường nét có phần bảo thủ và đã quá quen thuộc của Honda City, Toyota Vios và cả Nissan Sunny, rất thích hợp cho những gia đình trẻ đánh giá cao yếu tố ngoại hình khi chọn mua xe. Ngoài ra, với thời điểm ra mắt vào cuối năm 2016 thì mẫu xe này cũng có vòng đời dài hơn, năm sản xuất mới hơn, trong khi Nissan Sunny hiện đang là bản cũ, chuẩn bị ra mắt bản mới. Về mặt tiện nghi, Ciaz cũng sẽ là mẫu xe đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng của một gia đình trẻ hiện đại, năng động.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ đồng hương là Nissan Sunny sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những người đề cao tính thực dụng, không cầu kỳ về mặt thiết kế, mong muốn tìm một mẫu xe vừa đủ dùng và tiết kiệm được một khoản phí nhỏ cho gia đình.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất