So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023: nên chọn xe Nhật hay xe Hàn?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2024

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi hầu hết các thương hiệu lớn và uy tín đều có đại diện tham gia và cạnh tranh gay gắt với nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023, hai mẫu xe với thiết kế ấn tượng, trang bị tiện nghi phong phú nhưng lại có giá bán hết sức hợp lý.

1. Tổng quan & ước tính giá - khuyến mãi

Theo công bố từ nhà sản xuất, Toyota Raize 2023 hiện được phân phối với 1 phiên bản duy nhất cùng mức giá niêm yết 547 triệu đồng, áp dụng cho xe có một tông màu đen hoặc đỏ. Nếu muốn sở hữu xe Raize màu trắng ngọc trai hoặc 2 tông màu, khách hàng sẽ cần chi ra số tiền là 555 triệu đồng.

Trong khi đó, đối thủ của Toyota Raize 2023 là Hyundai Creta 2023 sẽ có đến 3 phiên bản để người dùng tùy ý lựa chọn, bao gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp với giá bán từ 640 đến 740 triệu đồng. Rõ ràng, sự chênh lệch về giá bán là rất lớn và nguyên nhân đến từ sự khác biệt cả về nội - ngoại thất lẫn khả năng vận hành và các công nghệ an toàn được trang bị.

Giá & khuyến mãi Toyota Raize 2023 mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Toyota Raize (1 tông màu Đen, Đỏ) 552,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Toyota Raize (Trắng ngọc trai & 2 tông màu) 560,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Toyota Raize (2 tông màu trắng ngọc trai/đen) 563,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý

Giá & khuyến mãi Hyundai Creta 2023 mới nhất:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Creta 1.5 Tiêu Chuẩn 640,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Đặc Biệt 690,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Cao Cấp 1 tone màu 740,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Creta 1.5 Cao Cấp 2 tone màu 745,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Xem thêm

Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị

Đánh giá Hyundai Creta 2024: Ngoại thất hiện đại, trang bị phong phú nhưng động cơ hơi lép vế

2. So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về ngoại thất

Kích thước tổng thể & ngôn ngữ thiết kế

Thông số

Hyundai Creta

Toyota Raize

Dài x Rộng x Cao (mm):

4.315 x 1.790 x 1.660

4.030 x 1.710 x 1.605

Chiều dài cơ sở (mm):

2.610

2.525

Khoảng sáng gầm xe (mm):

200

200

Bán kính vòng quay tối thiểu (m):

-

5.1

Dung tích bình nhiên liệu (lít):

40

36

So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về kích thước, đại diện đến từ hãng xe Toyota thua kém Creta ở hầu hết các thông số. Cụ thể, mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ 5 chỗ của Hyundai có kích thước tổng thể gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.610mm, khoảng sáng gầm đạt 200mm.

Trong khi đó, Toyota Raize 2023 có kích thước tổng thể gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.525mm, khoảng sáng gầm đạt 200mm.

Đầu xe

Ở phần đầu xe, Toyota Raize 2023 thu hút mọi ánh nhìn với cụm lưới tản nhiệt mới trông khá hầm hố, được thiết kế liền khối với hốc hút gió để tạo thành một hình lục giác cỡ lớn. Ở hai bên, nhà sản xuất đã trang bị cụm đèn pha Full LED có thiết kế chia 4 thành 4 khoang đầy tinh tế, thời thượng. Ở ngay bên dưới là dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, được bố trí ở vị trí thấp ngay gần đèn pha sương mù.

Toyota Raize 2023 thu hút mọi ánh nhìn với cụm lưới tản nhiệt mới trông khá hầm hố Toyota Raize 2023 thu hút mọi ánh nhìn với cụm lưới tản nhiệt mới trông khá hầm hố
Hyundai Creta 2023 có phần đầu xe trông vuông vức, trẻ trung, thể thao và năng động Hyundai Creta 2023 có phần đầu xe trông vuông vức, trẻ trung, thể thao và năng động

Về phần mình, Hyundai Creta 2023 có phần đầu xe trông vuông vức, trẻ trung, thể thao và năng động hơn hẳn khi được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Với triết lý Thể thao thuần khiết, khu vực này được trang bị cụm lưới tản nhiệt không viền và được mở rộng hẳn sang hai bên, được tích hợp đèn LED định vị ban ngày “Parametric Hidden Lights” chỉ phát sáng khi xe nổ máy.

“Mặt tiền” của xe cũng có sự xuất hiện của cụm đèn pha ứng dụng công nghệ LED tiên tiến đặt dọc, được bố trí thấp bên dưới và được bao bọc xung quanh bởi một lớp bỏ tối màu. Một chi tiết đáng chú ý khác là cản trước của xe có phần ốp to bản được sơn màu bạc, qua đó giúp tăng thêm vẻ hầm hố và cuốn hút cho góc nhìn từ phía trước.

Thân xe

Di chuyển sang hai bên, phần thân xe Toyota Raize 2023 gây ấn tượng với hốc bánh và sườn xe được ốp nhựa màu đen, một chi tiết không quá cầu kỳ nhưng góp công lớn trong việc nhấn mạnh phong cách SUV của mẫu xe này. Không chỉ có vậy, phần vòm bánh xe cũng sở hữu những đường dập chìm giúp tăng thêm vẻ cơ bắp.

Khu vực này còn có sự xuất hiện của tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng và tích hợp cảm biến đóng mở thông minh, gương chiếu hậu ngoài có khả năng chỉnh gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, không thể không nhắc đến bộ la-zăng hợp kim thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt có kích thước 17 inch, được sử dụng cho bộ lốp 205/60R17 được đánh giá là chưa tương xứng với tổng thể thiết kế.

Phần thân xe Toyota Raize 2023 gây ấn tượng với hốc bánh và sườn xe được ốp nhựa màu đen Phần thân xe Toyota Raize 2023 gây ấn tượng với hốc bánh và sườn xe được ốp nhựa màu đen
Hyundai Creta 2023 cũng sở hữu phần thân xe đẹp mắt và đầy cuốn hút Hyundai Creta 2023 cũng sở hữu phần thân xe đẹp mắt và đầy cuốn hút

Với Hyundai Creta 2023, mẫu xe này cũng sở hữu phần thân xe đẹp mắt và đầy cuốn hút với ốp hốc bánh và sườn xe bằng nhựa màu đen, cùng với đó là các đường dập chìm đầy mạnh mẽ và dứt khoát giúp toát lên vẻ khỏe khoắn, thể thao khi chiêm ngưỡng từ hai bên.

Xe cũng được trang bị la-zăng hợp kim có kích thước 17 inch tạo hình 5 chấu kép, được thiết kế dạng xoáy sơn 2 tông màu cực kỳ trẻ trung. Khu vực này cũng có sự góp mặt của gương chiếu hậu chỉnh gập điện và có tính năng sấy kính, tay nắm cửa mạ chrome sang trọng. Đặc biệt, xe trông nam tính hơn hẳn với dải màu bạc ốp trên cửa sổ từ giữa xe xuống đến phía đuôi, một chi tiết mà Toyota Raize không có được.

Đuôi xe

Tiến về phía sau, Toyota Raize 2023 sở hữu thiết kế gãy gọn với cụm đèn hậu thiết kế dạng nổi khối vuông vắn, đồng thời được ứng dụng công nghệ LED tiên tiến mang lại hiệu năng chiếu sáng và nhận diện tốt hơn trong điều kiện đêm tối. Để tạo thêm điểm nhấn cho góc nhìn từ phía sau, nhà sản xuất đã liên kết hai cụm đèn hậu với nhau bằng một thanh ngang sơn màu đen bóng, một chi tiết từng xuất hiện trên người đàn anh Toyota Fortuner.

Ở ngay bên dưới, cản sau của xe được lấy cảm hứng từ chiếc Wigo với thiết kế nhấn sâu rồi hơi phình ra, đồng thời bao trọn phần đuôi xe bằng mảng ốp nhựa màu đen. Một chi tiết đáng chú ý khác là ống xả của xe đã được giấu kín vào bên trong, thay vì lộ hẳn ra nhưng bình thường và điều này đã khiến khu vực này trở nên đơn giản, thiếu cảm giác bề thế của một chiếc SUV đích thực.

Toyota Raize 2023 sở hữu phần đuôi xe thiết kế gãy gọn với cụm đèn hậu thiết kế dạng nổi khối vuông vắn Toyota Raize 2023 sở hữu phần đuôi xe thiết kế gãy gọn với cụm đèn hậu thiết kế dạng nổi khối vuông vắn
Hyundai Creta 2023 sở hữu phần đuôi xe vuông vức vức với những đường nét, chi tiết có phần góc cạnh và đầy mạnh mẽ Hyundai Creta 2023 sở hữu phần đuôi xe vuông vức vức với những đường nét, chi tiết có phần góc cạnh và đầy mạnh mẽ

Trong khi đó, đối thủ của Raize 2023 là Hyundai Creta 2023 sở hữu phần đuôi xe vuông vức vức với những đường nét, chi tiết có phần góc cạnh và đầy mạnh mẽ, điều rất cần thiết đối với một chiếc SUV gầm cao cỡ nhỏ dành cho đô thị. Tại khu vực này, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe cặp đèn hậu LED dạng đa giác tách rời với nhau, thay vì kiểu liên kết bằng một dải LED vốn đã quá quen thuộc và đây trở thành điểm nhấn, giúp góc nhìn từ phía sau trở nên cuốn hút hơn.

Một số chi tiết đáng chú ý khác ở phần đuôi xe Hyundai Creta có thể kể đến như cánh lướt gió giả, với thiết kế ngoại cỡ màu đen được tích hợp đèn báo phanh trên cao giúp tăng độ nhận diện, ăng-ten vây cá mập, cản xe màu đen ốp viền mạc… mang đến vẻ đẹp đậm chất thể thao cho mẫu ô tô đến từ Hàn Quốc.

3. So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về khoang lái – tổng quan

Bước vào bên trong, Toyota Raize 2023 mang lại cho người dùng một không gian được đánh giá là cầu kỳ, hiện đại hơn hẳn các mẫu xe mà Toyota đã từng sản xuất trước đây. Điều này được thể hiện qua triết lý thiết kế chú trọng đến người lái, kết hợp cùng các đường nét góc cạnh và tô điểm bằng ốp màu bạc sáng bóng.

Xe được trang bị vô lăng bọc da 3 chấu dạng tròn thay vì dạng D-Cut đang ngày càng được ưa chuộng hơn, đồng thời được tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng như đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng… Mặc dù vậy, chưa có tính năng điều khiển hành trình Cruise Control là một điều đáng tiếc ở mẫu xe này.

Toyota Raize 2023 mang lại cho người dùng một không gian được đánh giá là cầu kỳ, hiện đại Toyota Raize 2023 mang lại cho người dùng một không gian được đánh giá là cầu kỳ, hiện đại
Hyundai Creta 2023 mang lại cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc Hyundai Creta 2023 mang lại cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc

Trong khi đó, Hyundai Creta 2023 mang lại cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc. Các đường nét và chi tiết trên xe được thiết kế với diện mạo trẻ trung, năng động và hiện đại hơn hẳn so với đối thủ đến từ Nhật Bản.

Cũng tương tự như Creta 2023, xe được trang bị vô-lăng dạng tròn được bọc da nhưng có thiết kế được đánh giá là đẹp mắt hơn hẳn. Trang bị này cũng được tích hợp các phím điều khiển chức năng, ngoài ra còn có lẫy chuyển số đầy tiện dụng. Một chi tiết đáng chú ý là ngay phía sau vô-lăng, người dùng sẽ có một màn hình kỹ thuật số dạng LCD có kích thước lên đến 10,25 inch có thể thay đổi giao diện, một điểm cộng rất lớn so với mẫu xe của Toyota.

4. So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về trang bị tiện nghi, công nghệ & giải trí

 

Hyundai Creta 2023 bản đặc biệt

Toyota Raize 2023

Màn hình LCD

Kết nối Bluetooth

Không

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói

Không

Thiết bị định vị

Không

Hệ thống điều hòa tự động

Cửa sổ trời

Không

Không

Không phải ngẫu nhiên giá Hyundai Creta 2023 có giá bán cao hơn hẳn so với Toyota Raize 2023, đó là bởi mẫu xe đến từ Hàn Quốc sở hữu nhiều tiện nghi trong không gian nội thất hơn hẳn đối thủ.

Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Creta 2023 được trang bị màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto, xung quanh bố trí các phím bấm và núm xoay điều khiển chức năng giúp người lái dễ dàng thao tác. Xe cũng sở hữu hệ thống điều hòa tự động tiên tiến, có khả năng làm lạnh nhanh và sâu giúp xua tan cái nóng oi bức của vùng nhiệt đới.

Đặc biệt, một tiện nghi đắt giá của Hyundai Creta 2023 so với đối thủ là phanh tay điện tử, cùng với đó là tính năng giữ phanh tự động Auto Hold, nhờ đó mà quá trình điều khiển xe sẽ trở nên an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều.

Về phần mình, Toyota Raize 2023 được trang bị màn hình giải trí cảm ứng trung tâm có kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple Carplay hoặc Android Auto, hệ thống điều hòa tự động có khả năng làm mát nhanh. Tuy nhiên, xe không được trang bị phanh tay điện tử và giữ phanh tự động như đã đề cập.

5. So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về các hàng ghế

Về ghế ngồi, Toyota Raize 2023 chỉ được trang bị ghế bọc da pha nỉ thay vì da hoàn toàn, đây là một điểm hạn chế khá lớn bởi sự kém thoải mái khi sử dụng trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Bù lại, nhờ được bố trí thông minh mà phần không gian giữa các hàng ghế được đánh giá là khá thoải mái, có chiều rộng tốt.

Tổng quan các hàng ghế trên Toyota Raize 2023 Tổng quan các hàng ghế trên Toyota Raize 2023
Tổng quan các hàng ghế trên Hyundai Creta 2023 Tổng quan các hàng ghế trên Hyundai Creta 2023

Trong khi đó, đối thủ đến từ Hàn Quốc có các ghế ngồi đều được bọc da hoàn toàn với 3 tựa đầu, bệ tỳ tay tích hợp hốc để ly tiện lợi, cùng với đó là cửa gió điều hòa riêng cho từng hàng ghế. Đặc biệt, ghế lái cho phép người dùng có thể chỉnh điện theo 8 hướng khác nhau, có tính năng sưởi và làm mát bao gồm cả ghế phụ phía trước.

Toyota Raize 2023 chỉ được trang bị ghế bọc da pha nỉ thay vì da hoàn toàn Toyota Raize 2023 chỉ được trang bị ghế bọc da pha nỉ thay vì da hoàn toàn
Hyundai Creta 2023 có các ghế ngồi đều được bọc da hoàn toàn Hyundai Creta 2023 có các ghế ngồi đều được bọc da hoàn toàn

6. So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về vận hành & an toàn

 

Hyundai Creta 2023 bản đặc biệt

Toyota Raize 2023

Loại động cơ:

SmartStream G1.5

Tăng áp

Dung tích xy lanh (cc):

1497

998

Hệ thống nhiên liệu:

-

Xăng

Công suất tối đa:

115/6300

98/6000

Mô men xoắn cực đại:

144/ 4500

140/2400 - 4000

Hệ thống dẫn động:

FWD

-

Hộp số:

IVT

Biến thiên vô cấp CVT

Hệ thống treo trước:

McPherson

McPherson

Hệ thống treo sau:

Thanh cân bằng

Phụ thuộc kiểu dầm xoắn

Trợ lực lái:

Điện

Trợ lực điện

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100 km)- Trong đô thị:

8,03

8.61

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100 km)- Ngoài đô thị:

5,43

5.47

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100 km)- Kết hợp:

6,39

6.61

Một lý do khác khiến giá bán của Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 có sự chênh lệch rất lớn chính là khả năng vận hành. Theo đó, mẫu xe đến từ hãng xe Nhật Bản chỉ được trang bị động cơ Tăng áp có dung tích xy lanh 998cc, có thể sản sinh công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 đến 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Creta 2023 phiên bản đặc biệt được trang bị động cơ SmartStream G1.5 dung tích 1.497cc, có thể sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp cùng hệ dẫn động FWD và hộp số IVT tiên tiến.

Hyundai Creta 2023 bản đặc biệt

Toyota Raize

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Không

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống điều khiển hành trình

Không

Hệ thống báo động

Không

Đèn báo phanh khẩn cấp

Không

Không

Chốt cửa an toàn

Không

Không

Khoá động cơ

Không

Camera lùi

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe (Trước)

Không

Không

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe (Sau)

Không

Không

Túi khí cho người lái

Túi khí trước

Túi khí sau

So sánh Toyota Raize 2023 và Hyundai Creta 2023 về trang bị an toàn, các tính năng nhìn chung khá tương đồng và mỗi dòng xe có những ưu điểm riêng biệt. Chẳng hạn, nếu như Creta 2023 bản đặc biệt được trang bị hệ thống điều khiển hành trình thì Raize 2023 sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo, tính năng khóa động cơ… bên cạnh các tính năng an toàn đã trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu ô tô hiện nay.

Kết luận

Nhìn chung, Toyota Raize 2023 hướng đến những khách hàng có không yêu cầu quá cao về một chiếc SUV gầm cao cỡ nhỏ, khi sở hữu diện mạo trẻ trung, năng động, được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi cùng khả năng vận hành ở mức cơ bản.

Trong khi đó, Hyundai Creta 2023 hướng đến những khách hàng có khả năng tài chính đa dạng hơn, với 3 phiên bản cùng mức giá đa dạng được chào bán ra thị trường. Tất nhiên, tương ứng với số tiền đã chi ra, người dùng sẽ được trải nghiệm những công nghệ và tiện nghi thuộc loại hàng đầu phân khúc hiện nay.

Xem thêm

Các dòng xe gầm cao 5 chỗ tại thị trường Việt Nam

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bơm lốp ô tô

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua và lái xe trong thành phố

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5945
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9437
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8209
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    184
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6910
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28414
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12920
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4190
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3186
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2671
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.