So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023: Nên mua xe sedan Nhật hay Hàn?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Trong phân khúc ô tô hạng trung cuộc chiến giữa Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 chưa bao giờ kết thúc. Rất khó để nói ra một cái tên vượt trội hơn, điều quan trọng là tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ của người dùng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ đặt lên bàn cân so sánh các phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe rất được ưa chuộng này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan & ước tính giá - khuyến mãi

Lịch sử cho thấy Hyundai Accent ra đời trước Toyota Vios, cụ thể phiên bản đầu tiên của Accent là vào năm 1994. Riêng ở thị trường Việt Nam dòng xe nay bắt đầu du nhập vào năm 2008 với một số phụ kiện được lắp ráp ở trong nước.

Đặc biệt, thời gian qua Hyundai Accent đã gây bão thị trường khi cho ra mắt 4 phiên bản bao gồm Hyundai Accent 1.4MT tiêu chuẩn, Hyundai Accent 1.4MT, Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt và Hyundai Accent 1.4AT. Tất cả các phiên bản này đều có thiết kế ấn tượng, tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giá bán hấp dẫn, do đó mà dễ dàng làm siêu lòng khách hàng.

Cũng nằm trong phân khúc ô tô hạng trung, Toyota Vios được coi là đối thủ xứng tầm với Hyundai Accent. Năm 2002 chiếc xe Vios đầu tiên được trình làng trên thế giới và 2003 nó nhanh chóng được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Vios luôn tỏ ra đáng gờm với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Bảng giá niêm yết của Hyundai Accent

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Accent 1.4 MT 472,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Accent 1.4 AT 501,000,000
Accent 1.4 AT Đặc biệt 542,000,000

Bảng giá niêm yết của Toyota Vios

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Vios 1.5G CVT 592,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E CVT 528,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E MT 479,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Chỉ xét riêng về giá bán thì Toyota Vios có phần nhỉnh hơn Hyundai Accent, song điều đó không chứng minh được rằng dòng xe đến từ hãng Hyundai lại kém chất lượng hơn. Đối với người dùng họ yêu thích Accent bởi nó sở hữu các tính năng hiện đại cùng giá bán rẻ. Còn với Vios thì chinh phục người dùng nhờ thương hiệu uy tín, động cơ bền bỉ và đặc biệt là giá bán không bị trượt theo thời gian.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Vios 2023: biểu tượng của sự bền bỉ và khả năng thanh khoản cao

Đánh giá Hyundai Accent 2023: Nhiều tiện nghi hiện đại, giá bán dễ tiếp cận

2. So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 về ngoại thất

Kích thước tổng thể & ngôn ngữ thiết kế

Trong số 4 phiên bản của Hyundai Accent 2023 thì Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt là bản được đánh giá cao nhất và cũng là quân bài chủ lực của hãng khi đối chọi với các đối thủ, còn với Vios thì phiên bản Toyota Vios 1.5G TRD (CVT) chính là niềm tự hào của thương hiệu này. Chi tiết kích thước và một vài trang bị ngoại thất của hai dòng xe này như sau:

Các tiêu chuẩn kỹ thuật

Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt

Toyota Vios 1.5G (CVT)

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao

4.440 x 1.729 x 1.470 (mm)

4.425 x 1.730 x 1.475(mm)

Chiều dài cơ sở

2.600 mm

2.550 mm

Khoảng sáng gầm xe

155 mm

133 mm

Cụm đèn trước

Halogen tự động bật/tắt

LED tự động bật tắt

Đèn phanh treo cao

LED

LED

Đèn sương mù

Đèn Halogen Projector

Halogen

Đèn xi nhan

Halogen

Halogen

Đèn ban ngày

LED

LED

Cụm đèn hậu

Đèn LED

Halogen

Gạt mưa

Gián đoạn

Tự động

Mâm xe

16 inch

15inch

Kích thước lốp xe

185/60R15

195/55R16

Dựa vào thông số trên có thể thấy rằng kích thước của cả 2 dòng xe này không chênh lệch nhau nhiều. Song xét về chiều dài cơ sở thì Hyundai Accent có phần nhỉnh hơn Toyota Vios 50mm, cũng nhờ đó mà nó đảm bảo mang lại một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho hành khách trên xe. Ngoài ra, Hyundai Accent cũng có khoảng sáng gầm xe cao hơn đối thủ, bởi vậy mà khả năng “leo lề” cũng như vận hành trên những đoạn đường gồ ghề đối với dòng xe đến từ Nhật là vượt trội hơn hẳn.

Đầu xe

Đầu xe Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt gây ấn tượng mạnh nhờ lưới tản nhiệt được mạ crom tạo hình thác nước. Đây cũng là thiết kế có một không hai từ trước đến nay. Ngoài ra hãng xe còn trang bị thêm đèn pha Projector cảm biến tự động và hỗ trợ chiếu góc giúp người dùng tiện lợi hơn khi điều khiển xe vào ban đêm.

Phần đầu xe Toyota Vios 2023 được tạo điểm nhấn bằng bộ lưới tản nhiệt có hình thang ngoại cỡ Phần đầu xe Toyota Vios 2023 được tạo điểm nhấn bằng bộ lưới tản nhiệt có hình thang ngoại cỡ
Phần đầu xe Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt gây ấn tượng mạnh nhờ lưới tản nhiệt được mạ crom Phần đầu xe Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt gây ấn tượng mạnh nhờ lưới tản nhiệt được mạ crom

Đèn LED chạy ban ngày trên Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt được đánh giá cao về mặt thiết kế. Ngoài ra những trang bị như gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tích hợp báo rẽ, đèn sương mù Projector,… là minh chứng rõ nét về sự nỗ lực công phá thị trường của hãng xe Hàn Quốc.

Toyota Vios 1.5G (CVT) cũng không hề kém cạnh khi thiết kế vẻ ngoài mang dáng dấp thể thao, thu hút ánh nhìn của mọi người ngay lần đầu. Điểm cộng của nó là lưới tản nhiệt thu nhỏ, hốc hút gió có thiết kế kiểu hình thang, ốp cản trước toát lên được vẻ thể thao đầy mạnh mẽ. Ngoài ra xe cũng không thiếu các tiện ích khác như đèn pha halogen dạng bóng chiếu, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện đi kèm báo rẽ.

Thân xe

Ở phần thân xe, cả hai dòng xe này đều có thiết kế la-zăng mới dạng lốc xoáy đẹp mắt. Nếu như Toyota Vios có 2 tông màu thể thao thu hút ánh nhìn thì Hyundai Accent 1.4AT lại được thiết kế to bản toát lên được sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Phần thân xe Toyota Vios 2023 Phần thân xe Toyota Vios 2023
Phần thân xe Hyundai Accent 2023 Phần thân xe Hyundai Accent 2023

Nhờ kích thước mâm lớn hơn 1 inch nên dòng xe xuất xứ Hàn Quốc dễ dàng làm khách hàng trẻ phải siêu lòng. Cặp gương hiệu hậu của Accent 1.4AT cũng chứng minh được sự hiện đại vượt trội hơn so với đối thủ khi có tích hợp tính năng sấy kính, qua đó đảm bảo mang lại tầm nhìn tốt cho cả hai bên.

Đuôi xe

Đuôi xe Hyundai Accent 1.4AT gây ấn tượng với cụm đèn hậu công nghệ LED 3D và cản sau viền chrome sang trọng, phá cách. Trong khi đó Toyota Vios 1.5G (CVT) có đèn hậu cũng rất sắc sảo và tinh tế, đảm bảo khả năng quan sát tốt cho người lái phía sau.

Thiết kế phần đuôi xe Toyota Vios 2023 Thiết kế phần đuôi xe Toyota Vios 2023
Thiết kế phần đuôi xe xe Hyundai Accent 2023 Thiết kế phần đuôi xe xe Hyundai Accent 2023

3. So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 về khoang lái – tổng quan

Với chiều dài cơ sở 2.550mm, không gian nội thất của Toyota Vios không quá rộng rãi, dù vậy nhưng nó vẫn đảm bảo mang lại cho mọi người sự thoải mái khi ngồi trên xe. Còn với Hyundai Accent, xe có phần nhỉnh hơn đôi chút khi sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.600mm. Đặc biệt, thiết kế trần xe Accent cũng khá cao, tích hợp thêm cửa sổ trời điều khiển tự động, qua đó mang lại không gian nội thất luôn sáng sủa, hài hòa và dễ gây được thiện cảm với khách hàng.

Toyota Vios G với thiết kế nội thất đúng chuẩn mực của sự thực dụng Toyota Vios G với thiết kế nội thất đúng chuẩn mực của sự thực dụng
Hyundai Accent 2023 sở hữu khoang nội thất cá tính, khỏe khoắn Hyundai Accent 2023 sở hữu khoang nội thất cá tính, khỏe khoắn

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy cả hai dòng xe này đều có các đường cắt đầy dứt khoát bên trong khoang xe. Điều này làm tăng nét cá tính, khỏe khoắn cho nội thất. Với Toyota Vios có đường viền mạ bạc màu đen – kem trông cực kỳ sang chảnh, quý phái. Trong khi đó, Accent chỉ có vài chi tiết được bọc kim loại nhưng chừng đó cũng đủ để mang lại sự trang nhã và lịch sự.

Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 đều được trang bị vô lăng dạng 3 chấu bọc da cao cấp. Trên vô lăng còn có các nút bấm hiện đại, phía sau có thêm cụm đồng hồ để thông báo các thông tin cần thiết cho người cầm vô lăng. Theo nhận xét từ người dùng thì vô lăng của Vios có thể điều chỉnh được 2 hướng và có tính tiện lợi hơn so với Accent.

4. So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 về trang bị tiện nghi, công nghệ & giải trí

Cả hai hãng xe đã không ngần ngại trang bị cho chiếc xế hộp của mình hệ thống điều hòa với khả năng làm lạnh nhanh và sâu. Bởi vậy ngay khi mới bước vào xe mọi người đã dễ dàng cảm nhận được sự dễ chịu mà nó mang lại. Điểm chung trong trang bị tiện nghi giải trí của Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 có thể kể đến là: Màn hình cảm ứng kích thước 7inch, dàn âm thanh 6 loa và kết nối bluetooth/AUX.

Màn hình giải trí 7 inch trên Vios 1.5G Màn hình giải trí 7 inch trên Vios 1.5G
Màn hình giải trí 8 inch trên Accent 2022 Màn hình giải trí 8 inch trên Accent 2022

Trong khi xe Toyota Vios được trang bị đầy đủ đầu DVD, kết nối AM/FM/MP3/AAC và Usb thì Accent hoàn toàn không có những tiện ích này. Bù lại dòng xe của Hyundai lại được trang bị hệ thống an ninh AVN định vị dẫn đường, kết nối Radio/MP4/App Carplay đều là những tính năng được khách hàng đánh giá cao.

5. So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 về các hàng ghế

Toàn bộ các ghế ngồi trên cả hai dòng xe này đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp. Đặc biệt, nhằm gia tăng thêm không gian để chứa đồ thì nhà sản xuất còn tích hợp tính năng gập gọn ở hàng ghế phía sau tùy ý. Riêng với các chiếc ghế trên Toyota Vios có phần cầu kỳ hơn khi ghế lái cho phép chỉnh tay 6 hướng, còn ghế hành khách thì chỉnh tay 4 hướng. Với trang bị này thì cả người lái và hành khách dù ngồi trên xe quãng đường dài cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Hàng ghế sau trên Vios với bệ tỳ tay và tựa đầu  Hàng ghế sau trên Vios với bệ tỳ tay và tựa đầu 
Hàng ghế sau của Accent không có tính năng gập  Hàng ghế sau của Accent không có tính năng gập 

6. So sánh Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 về vận hành & an toàn

Cả hai dòng xe Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 đều được hãng sản xuất chú trọng về động cơ vận hành cũng như trang bị an toàn. Xét về động cơ phiên bản mới nhất của Accent đã được nâng cấp động cơ, giúp đảm bảo khả năng vận hành vượt trội.

Cụ thể, Hyundai Accent mới được trang bị động cơ Kappa 1.4 lít MPI, 4 xi lanh thẳng hàng đem lại công suất tối đa 98 mã lực ở tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra xe còn được trang bị loại hộp số tự động 6 cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Toyota Vios 1.5G CVT Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt
Động cơ Xăng Xăng
Dung tích 1.5L 1.4L
Công suất tối đa 107 mã lực 98 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 140/4.200 132/4000
Hệ dẫn động FWD FWD
Hộp số Vô cấp CVT Tự động 6 cấp
Trợ lực lái Trợ lực điện Trợ lực điện
Dung tích bình nhiên liệu 42 45

Trong khi đó, Toyota Vios 1.5G CVT được trang bị loại động cơ 2NR-FE với dung tích 1.5 lít và 4 xi lanh thẳng hàng l4 mang lại công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Đồng thời xe còn sử dụng loại hộp số tự động vô cấp CVT giúp khả năng vận hành của nó được tăng lên đáng kể so với phiên bản cũ.

Về trang bị tính năng an toàn thì cả hai dòng xe này đều được đánh giá cao. Hyundai Accent sở hữu công nghệ an toàn nổi bật với chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát thân xe VSM và nhiều trang bị khác nữa. Nhờ đó mà dòng xe này mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trên mọi nẻo đường. Không thể phủ nhận rằng trang bị an toàn của chiếc xe này khiến các đối thủ trong phân khúc vô cùng ngưỡng mộ.

Với Toyota Vios 2023, trang bị an toàn có phần thua thiệt hơn Hyundai Accent. Cụ thể toàn bộ phiên bản của dòng xe này chỉ được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí. Như vậy có thể thấy rằng trang bị an toàn của Vios ít hơn so với Accent khá nhiều.

Kết luận

Nằm trong khoảng giá tầm 500 triệu đồng thì Toyota Vios 1.5G (CVT) có ưu thế hơn về tính thực dụng khi sở hữu không gian cabin và khoang hành lý vô cùng rộng rãi. Bên cạnh đó dòng xe này còn có khả năng vận hành bền bỉ, giữ giá tốt, người dùng không mất nhiều thời gian và công sức để bảo dưỡng, sửa chữa, tìm kiếm linh kiện, phụ tùng để thay thế. Với thiết kế và trang bị thì dòng xe này là lựa chọn phù hợp dành cho những khách hàng ở tuổi trung hay người có nhu cầu mua xe vừa phục vụ gia đình vừa chạy dịch vụ.

Ưu điểm

• Toyota Vios 1.5G CVT sau khi mua về sử dụng và bán lại sẽ giữ được giá tốt hơn nhiều dòng xe khác trong cùng phân khúc.

• Độ bền của tương đối cao, trải qua thời gian dài sử dụng nhưng chúng cũng không bị hư hỏng, xuống cấp.

Nhược điểm

• Điểm trừ lớn nhất của dòng xe này chính là thiết kế chưa thực sự bắt mắt. Bởi vậy với những người ưu tiên thiết kế xe hàng đầu khi mua thì họ sẽ phải cân nhắc khá nhiều trước lựa chọn này.

• So với các dòng xe trong cùng phân khúc thì trang bị tiện nghi cũng ít hơn khá nhiều.

Còn Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt lại có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt, đồng thời cũng sở hữu nhiều tiện nghi, trang bị hiện đại rất thích hợp với khách hàng trẻ, những người có nhu cầu mua xe di chuyển trong thành phố và luôn đặt tiêu chí về thiết kế lên hàng đầu.

Ưu điểm

• Hyundai Accent 1.4AT với thiết kế vô cùng trẻ trung, bắt mắt, dễ dàng gây ấn tượng cho mọi người dù lần đầu nhìn thấy.

• Trên xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu của người dùng dù khó tính nhất.

Nhược điểm

• Điểm trừ lớn nhất của dòng xe này là tính thanh khoản cao, đồng thời nó cũng rất dễ bị mất giá.

Nhìn chung, cả hai dòng xe Toyota Vios 2023 và Hyundai Accent 2023 đều là cái tên xứng đáng lựa chọn trong phân khúc sedan hạng B với mức giá phải chăng. Còn việc đưa ra lựa chọn nào phụ thuộc lớn vào nhu cầu cũng như sở thích của người dùng.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Các dòng xe sedan hạng B 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm

Những mẫu sedan hạng B từ 600 - 700 triệu cho gia đình trẻ

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66882
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57914
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9155
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65614
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16960
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114427
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25818
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6984
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31569
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2548
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.