Tại sao các Bác đi xe Hàn rất hay chê xe Toyota?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2013

Phải chăng các Bác ấy đang hối hận với quyết định của chính mình?

Em hoàn toàn không có ý khiêu chiến như Bác POLTS nghĩ đâu ạ. Em chỉ muốn đưa ra một câu phát biểu bạo liều (bold statement) tí để thu hút sự chú ý. Hôm nay em vẫn bình thường chứ không bị gì như Bác Koonjang lo ngại. Chẳng qua là hôm nay em nghỉ xả hơi ở nhà dưỡng sức cho đợt thi tuyển sinh thứ hai sẽ bắt đầu vào thứ Sáu này nên rảnh quá mà.

Chẳng là từ lâu em muốn làm một khảo sát bỏ túi hoàn toàn nghiêm túc để trả lời 2 câu hỏi (research question) mà cá nhân em quan tâm:

  • Người tiêu dùng Việt Nam chọn mua xe Hàn Quốc có hài lòng với quyết định của mình?
  • Người tiêu dùng Việt Nam có bị áp lực tâm lý gì khi chọn mua xe Hàn Quốc không? Nếu có, đó là những áp lực gì?

Và gặp người quen nào đi xe Hàn Quốc em cũng hỏi hai câu này.

Giả thiết (hypothesis) của em là người tiêu dùng Việt Nam hài lòng với quyết định mua xe Hàn Quốc của mình nhưng bị áp lực tâm lý sợ bị người khác chê bai xe Hàn Quốc không tốt bằng và không đẳng cấp bằng xe Nhật. Em xin nhấn mạnh đây chỉ là giả thiết và em tìm chứng cứ thuyết phục để khẳng định giả thiết này là đúng hoặc bác bỏ giả thiết này.

Sở dĩ em có hai câu hỏi trên vì theo cảm nhận của em thì theo thời gian vẫn có nhiều người tiêu dùng Việt Nam giữ hai quan niệm sai (wrong notion):

  • Xe Nhật mà đại diện là Toyota (giống như nói tới xe máy thì nghĩ tới Honda) tốt và bền vô đối.
  • Xe Hàn Quốc không tốt – hay hỏng vặt, mau xuống máy.

Cũng chính vì rất khó chịu với hai quan niệm sai này của người khác mà một số Bác chọn mua xe Hàn Quốc đâm ra ghét xe Toyota rồi sinh tâm lý bài Toyota, nhưng đôi khi hơi thái quá. Sự thái quá thể hiện rõ nhất khi các Bác ấy cho rằng người chọn mua Toyota là thiếu hiểu biết! Các chỉ trích thái quá của các Bác khiến em chán ngán không muốn vào đọc bài trong Box Toyota nữa.

Lâu nay em là fan của Toyota. Em đã từng đi qua Cressida 82, Camry 84, bây giờ là Innova. Em thấy chiếc nào cũng tốt. Vừa rồi em mua thêm chiếc xe Hàn Quốc mà các Bác hay gọi là xe bèo là Matiz đời 2000 và rút ra kết luận là xe Hàn Quốc đâu có tệ tí nào. Em Matiz nhà em nay đã 11 tuổi, đã chạy 197.000 km, mà vẫn còn cứng cáp và sung lắm.

Tóm lại là chẳng có xe nào tệ. Chỉ có chủ xe là để cho xe tệ và rồi mặc cảm với chiếc xe mà mình làm cho tệ thôi.

Vài dòng tâm sự của người đang rảnh quá.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Mình đang phân vân ba em là Ranger, K3 và City. Dự là cuối năm múc. Nhất định không toy trong tầm tiền này vì bền mua theo sở thích Ranger. Mua theo tiện nghi K3. Mua theo xe nhỏ ít ăn uống xăng City. Các bác cho ý kiến xem có đúng hay không. Nhưng vẫn dành 80% là mua Ranger mới vì sở thích chứ không mua theo cái khác. Kệ bàn dân thiên hạ bàn tán. 

Bác thích xe nào thì mua thôi

01:07:21 12/08/2014


Các bác cứ chê xe hàn, thế xe sản xuất ra ế hết ah? :)

23:21:11 11/08/2014


2013. Top 10 thương hiệu xe có chỉ số sức khỏe tốt nhất gồm Hyundai (số 1), Toyota (số 2), GM (số 3), Chrysler (số 4), Honda (số 5), Ford (số 6), Nissan (số 7), Kia (số 8), Volkswagen (số 9) và Mitsubishi (số 10).

10:17:48 03/08/2014


Mình thì chê cả xe Hàn lẫn TOY. Bởi mình đã sử dụng rất nhiều xe các loại, từ cao cấp đến bình dân và mình thấy là các bạn nói đều đúng cả. Xe Hàn chất lượng kém, xe TOY thì trang bị nghèo nàn mà giá cũng cao. Các bạn nên tham khảo xe của HONDA đi, chất lượng và giá cả như TOY, trang bị thì không thua xe Hàn. Chỉ có điều loại 7 chỗ lại ít thấy bán ở VN, chỉ có ACURA MDX thì lại là dòng xe sang mất rồi.

17:52:51 21/07/2014


các bác cứ khéo suy diễn lung tung. Có câu tiền nào của nấy, không có sai đâu ạ.

Nhiều người mua xe cộ làm phương tiện đi lại,có người mua về họ khoe mẽ, có người treo lên trang trí cũng được .... tùy mục đích sử dụng và khả năng kinh tế.

Họ mua gì thì mặc kệ họ, đi gì thì kệ họ, họ làm gì mặc kệ họ. 

Mình nghĩ họ so sánh để chứng tỏ cục tiền của ai nhiều hơn thôi.

Ba mẹ mình dành dụm, mua được cái xe, che mưa che nắng, nhiều lúc về nhà hỏi ba, ba không biết xe ba mình đang đi là nhật hay hàn, chỉ biết nó là cái phương tiện thôi. 

Dân mình nó là thế, việc đâu đâu của người khác luôn đem ra giải quyết hộ ~~

18:39:06 17/10/2013


vô đây thấy mấy bác chém tung chảo. có gì đâu mà chém. Ý kiến mỗi người đều có cái lý vo riêng và có quyền được bảo vệ. và cũng là ý kiến cá nhân, chưa bao quát lên thành cái chung. có bác nào làm cái khảo sát ý kiến chưa nhỉ. có vẻ vui. chắc lai tung chảo. hay Đánh giá xe làm thêm phần đánh giá thương hiệu được không, làm cho các bác vào cho điểm.

12:01:00 03/10/2013


cãi nhau làm cái gì không biết , quan trọng tui đi xe tui chứ có đi xe của anh đâu mà anh chê này chê nọ  - Cá nhân em ai nói gì kệ bà nó , thu nhập em thấp , em chọn xe hàn vì nó phù hợp với thu nhập của em , những ưu điểm nó thu hút được em , nhược điểm của nó em chấp nhận được .

- Còn xe Nhật thực sự em cũng thèm thuồng, mà kinh tế chưa cho phép, nhưng những con xe mà kinh tế cho phép thì ưu điểm không lôi cuốn được em tí nào

Của bền tại người , không thằng điên nào làm cái xe cả trăm triệu mà chỉ chạy được vài năm là hư bắt người dùng mua con mới. Xe cộ không chịu giữ gìn - bảo dưỡng , hư rồi đổ thừa này nọ thì đúng là đầu tôm tle="" width="20" />tle="" width="20" />

11:45:14 01/10/2013

chuẩn kg cần chỉnh (thêm cho bác 1 phiếu kín nữa)

23:49:12 17/11/2013

Em đồng ý với bác

13:24:52 02/10/2013


Theo em thích thì "quất" thôi, suy nghĩ nhiều quá làm gì các Bác à, xe cũng là tài sản vật ngoài thân thôi, các Bác để đầu óc suy nghĩ làm sao kiếm được nhiều tiền còn hay hơn đấy!

12:03:52 24/09/2013


Em thì thấy như vầy:

Toy: đã có thị trường, đã khắc sâu vào tâm trí người Việt => Nó đã đạt tới hình thức bán thương hiệu (giá trị vô hình)

Xe Hàn và các hãng xe khác: chưa có thị trường, đang tìm cách xâm nhập => Nó phải tạo lợi thế cạnh tranh bằng tính năng, chất lượng.. nói chung là cải tiến sản phẩm => Giá trị hữu hình

Vì vậy, một bên thì các bác bỏ ra một số tiền để nhận dc sự tin tưởng, sự tự hào. Còn một bên các bác bỏ tiền ra mua 1 cái SP, sự tiện nghi. => Quan điểm của hai phân khúc khác nhau nên cãi nhau là phải!

09:22:08 08/07/2013

Em đồng quan điểm với Bác ạ

14:07:57 22/07/2014


Đức Mỹ Nhật Hàn, nói chung là xe Hàn với xe Nhật cùi như nhau. Mua xe Mỹ mà đi, rẻ bền đẹp.

 

15:14:18 01/07/2013

vay theo phuog nen mua xe j cua my day voi tui tien 1,7 tỉ. mer slk 350 3 tỉ 247 triệu. mih dinh mua toy nhug luog lu jua CAMRY 2.5Q

17:25:52 30/09/2013


Cứ ra đường đấu đầu nhau, thằng nào chết biết liền. Mua cái xe, an toàn phải đưa lên hàng đầu, đằng này ngồi đọ nhau cái loa, cái kính điện,... Nếu nói về toyota, một loạt sự thật được phanh phui gần đây mà nó vẫn bán chạy thì ko còn gì phải bàn cãi về dân mình nữa rồi, khung sườn mỏng như tờ giấy, xe nhẹ tênh chả tiết kiệm xăng; động cơ cổ lỗ sĩ tồn kho ko bán được thì mang về VN lắp vô bán. Cũng không trách được, dân mình đi bộ 4000 năm rồi, giờ mới ngồi xe hơi, đâu biết thế nào là xe tốt. Còn về xe Hàn, ngoài cái thiết kế bóng bẩy nhái của mấy hãng xe Đức thì chả có gì nổi bật, Đánh vào những thứ hào nhoáng có thể nhìn thấy được, còn những thứ không nhìn thấy thì sao? Đó cũng là một ẩn số.

15:11:09 01/07/2013


Các bác có đồng ý với tôi là xe toyota hiền không?

12:31:03 29/06/2013

celica va ft 86 k nhu ban nghi dau. nhat la ft86 no vuot xa nhug j mih tuog tuog

17:19:48 30/09/2013


Em nghĩ các bác mua và chạy thử 2 dòng thì biết. Xe Hàn ngoài thiết bị nhiều ra thì khung gầm và máy móc nhanh xuống cấp. Ban đầu thì chê nhưng khi bán lại thì mới thấy tối mày tối mặt:)

15:39:15 10/06/2013

Bac hay xem lai di dung noi xe han khung gam nhanh xuong. Ban lai cung ko mat gia lam dau a. Bac nhin xe tai o vn mibh di toab xe han day, hyundai va kia day. No ganh len xe ntn bac co thay no xuong khung khong hay chi la sat xi vietnam mibh dong.

23:47:08 30/06/2013


theo em thì mỗi xe có một ưu nhược riêng, chứ không hẳn là xấu hẳn, nếu như xe Hàn, xe Nhật xe nào cũng toàn là xấu, chất lượng kém thì làm gì còn chổ đứng trên thị trường. Tùy theo điều kiện và tiêu chí của từng bác mà từng bác sẽ có cho mình những lựa chọn riêng thôi :)

14:25:39 10/06/2013


Sự nói xấu đối thủ

14:22:01 06/06/2013


Em cũng đang sử dụng con Altis 2012, thấy rất ngon lành mà.

18:31:42 29/05/2013


Hazzzzzzzzzzzzzzzzz chuyện muôn thủa

13:31:55 24/05/2013


có cái bác gì vừa nói thà mua cam 3.5Q còn hơn mua Mer E và Bim5 vì nó lành, thật là vãi bác. Hôm em đọc một bài có nói về Toyota và Mer cũng giống như bác này. Vẫn khăng khăng là toyota bền nhưng mà có bác đưa ra là thà thêm một chút để được một cái xe an toàn còn hơn là rẻ hơn một chút mà có thể......

THấy bác kia nói thà mua cam 3.5Q còn hơn....bó tay luôn. Bác ấy cứ đi đường rồi thì mới thấy xe của Đức nó khác xe Nhật là gì phải không ạ.

Chém gió....

10:32:51 08/04/2013

@knightpoor
Gửi bác. E đâu có nói bác đâu mà là cái anh Lucsy nào đó nói là mua camry 3.5Q hơn merE và Bim5.

11:48:04 27/05/2013

Bác saoviethn đọc và hiểu sai ý em rồi, em đâu có nói thà mua cam 3.5Q đâu bác, ý em nói mua Audi hoặc BM đi cho nó sang, em còn bé tuổi mà, mỗi người 1 cách nhìn và suy nghĩ # nhau, ở đây là bình luận đánh giá xe, thì cứ nói lên suy nghĩ của mình thôi chứ em ko có chém gió...

11:34:23 27/05/2013


Xe chỉ là phương tiện đưa chúng ta từ nơi này đến nơi kia thôi mà. Tùy hoàn cảnh, kinh tế mà mua cái xe cho phù hợp.

Còn việc tranh cãi xe nào, hãng nào tốt xấu đắt rẻ, có lẽ nên dành cho đội ngũ chế tạo, sản xuất ra chính cái xe thì hay hơn, biết đâu qua đó họ đưa ra thị trường những chiếc xe tốt hơn, rẻ hơn & chúng ta được hưởng lợi.

19:20:28 17/03/2013

Xe là phương tiện thui. Ngồi cái nào thấy thoải mái là ok. Nhiều khi ngồi Kia CD 5 thấy chuyến đi dễ chịu hơn Toy Vios nhiều. He..he...mình đâu có xe, chuyên đi nhờ thui...

00:15:14 17/04/2013


Em mua chiếc Kia Forte 2010, xe vừa cùi vừa ồn nên chả dám so sánh với các anh Toy. Camry đẹp thất nhưng nếu phải bỏ ra 1 số tiền lớn như thế để có đc chiếc 3.5Q chẳng hạn, sao mọi  người ko mua Audi A4 A5 gì đó đi cho đẹp nhỉ :D?? Con nít phát biểu linh tinh mong các anh đừng chém :P!!!

15:47:01 16/03/2013


Cũng tùy quan điểm người dùng nữa.

Em bình dân, lần đầu tiên mua xe, em đang chạy chiếc KIA Morning 2010 (mua 2010) ngon lành, che nắng che mưa he.he e nên em chẳng chê chiếc nào.

14:59:03 20/02/2013


Mỗi người đều có lý do riêng để chọn xe Hàn hay xe Toy. Các bác không nên tranh cãi tốt hay không, vì chiếc xe sản xuất ra, đều theo 1 tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật nhất định (Trừ xe Trung Quốc thì em không dám nói), nên vì sao trên thế giới xe Hàn vẫn có khách hàng mới, xe Toy vẫn có cảm tình với người tiêu dùng, là vì họ sản xuất đều dựa trên công nghệ của những hãng xe Đức.

Hơn nữa ở các nước phát triển, thương hiệu của họ đã gắn liền với một dòng sản phẩm nào đó, cho nên chọn xe Toy thì tốt, nhưng chọn xe Hàn thì không phải là không tốt.


13:23:52 04/02/2013

o cac nuoc chau au họ chon xe hàn vi no wa rẻ chi khoảng 5-8000usd la đập hộp con xe hàn rồi. o day co bac nao rah ve toy cho xin hoi neu mua toy thi CAMRY 2.5Q

17:17:31 30/09/2013


Em thì em chả thần tượng hãng nào. Ngon, bổ rẻ là em táng tất. Toy với em thì cũng chỉ vài hàng ngon như Camry 3.5Q; em thấy chả tội gì mua BMW 5 hay Mer E. Hay dòng Corolla, chuẩn gia đình, bền, ổn định, dễ mua đồ, kiểu dáng OK...

Hilux thì con G 3.0 Diesel 168hp; con này em thấy là toàn diện nhất trong đám pickup ở VN (riêng pickup thì em có 2 con 2 hãng, còn chạy thử thì chạy hết rồi). Ranger em xếp bét trong dòng pickup, ngoại thất xấu, nội thất xấu, chật chội; hao dầu nhất....

Fortuner thì con SR5 3.0 Diesel nhập Thái, rất chuẩn.

EM chả hiểu các bác sao lại bị Sâu hành, em thì Toy phục vụ tận răng, service bảo dưỡng rất tốt.


Các bác chê Toy toàn lôi hàng thứ cấp của Toy ra như Innova, Fortuner G,V; Hilux E....

Không phải đơn giản mà Toy chiếm lĩnh thị trường sản xuất xe lớn như Thái Lan


07:23:52 24/01/2013

Có tiền mua mấy con đó còn tính làm gì. Xem mấy e thấp thấp thôi. Mà sao bạn bảo Ranger ăn dầu và nội thất xấu. Dòng mới này ăn ít luôn. Dòng cũ thì đúng là nội thất xấu thật.

00:53:34 12/08/2014


Em làm so sánh giữa Camry 2.4G & Hyundai Sonata cho các bác tham khảo

- Giá: Camry > Sonata

-> Camry là xe LD nên nhiều bộ phận sx tại VN được đã vậy còn được ưu đãi thuế trong khi đó Sonata về đây bị đánh đủ thứ thuế nhưng giá Sonata lại rẻ hơn Camry?

- Chất lượng: Camry < Sonata

-> TMV bị nhều scandal về chất lượng xe, xe thì thiếu túi khí (cái này theo em rất quan trọng, nếu ko quan trọng thì tụi tư bản ko bắt buộc phải trang bị đầy đủ rồi). Sonata là xe nội địa Hàn nên chất lượng đảm bảo hơn (Kia Morning của em sau hơn 1 năm dùng thì em cực hài lòng về nó, trong khi Fortuner thì nội thất bắt đầu xuống rồi). Bác nào nói xe Hàn ko đúng chất lượng thì có thể chuyện đó là quá khứ rồi. Bên Mỹ dân tình đổ xô đi mua xe Hàn, xe Toyota chỉ bảo hành 30,000 miles còn Hyundai bảo hành tới 60,000 miles lận.

- Option: Camry < Sonata

-> Cái này là rõ ràng rồi.

- Giá trị khi bán lại

-> Em nghĩ dưới 350 triệu thì các bác ko mua được Kia Morning nhập đời 09 còn ngon lành đâu.


18:23:52 23/01/2013

hih nhu k dc bih thuog sao so monig voi futuner. k co tien mua toy thi dug noi lug tug. k co con nao ma ja re lai chat luog dau. chat luog lun lun ti le thuan voi ja xe

17:07:08 30/09/2013


Em thấy Toy LD chưa chắc đã bền bằng xe Hàn nội đia.

Nếu phải chọn giữa xe Hàn VS Toy LD thì em cũng vẫn chọn xe Hàn bác ạ


22:23:52 14/01/2013


Em thấy như vậy:

Với chất lượng chấp nhận được, options tương đối nhiều, giá cả phải chăng thì xe Hàn vẫn là lựa chọn tốt cho bác nào không đủ tiền mua xe Toy.

Khi đã đi xe Hàn thì cũng sẽ có bác khen này kia, và tất nhiên sẽ là chê xe Toy.


Nhưng thật ra mỗi xe đều có giá trị sử dụng riêng khác nhau, và dựa trên giá trị đó chúng ta sẽ biết chúng ta nên chọn xe nào.


16:23:52 12/01/2013


Toy được mọi hãng xe so sánh là điều tốt.

Tại VN, các loại xe Hàn-Toy cùng giá, cùng phân khúc thì Toy chỉ đạt yếu tố bền thôi chứ chưa đạt được tính tiện nghi. (kiểu dáng em không bàn vì mỗi người 1 ý).

Hiện nay, xe Hàn chê xe Toy thiếu tiện nghi là đúng. Cái này Toy đã thấy và dần dần khắc phục trong các xe mới.


10:23:52 31/12/2012


Thực ra thì Toy nó như là tượng đài rồi, nên hãng nào cũng so với nó. Xe bình dân mà đẹp, ngon, bền hơn, rẻ Alis, Camry là thành công. Xe sang mà oách, tiện nghi, ổn định, rẻ hơn Lexus là thành công!


16:23:52 25/12/2012


Theo em thấy chất lượng của anh xe Hàn đang được cải thiện nhanh hơn anh xe Nhật, có đều mấy anh xe Hàn thường là làm dịch vụ kém, không chăm sóc và hướng dẫn chu đáo nên xe sử dụng rất mau xuống. Còn anh Nhật như Toyota luôn theo sát để kiểm tra và theo dõi xe nên xe thường được chăm sóc tốt hơn và chỉ điều này thôi cũng giúp xe xài bền hơn.


16:23:52 18/12/2012


Điều lạ là cứ chê TOY giá cao nhưng hễ ra em nào là sốt em đó . Vậy thì qui luật thị trường thôi . Mo5i người cứ lơ đẹp xem em nó có chảnh nổi ko ? Khổ nổi người mua lơ ko nổi , cứ nhào vô ào ào thì em nó chả đội giá sao được . Xe Hàn giờ người mua ào ào phải hẹn 5 -7 tháng xem nó có chảnh như con cá cảnh ko ?Xe gì cũng vậy thôi ko thể tránh khỏi .


13:23:52 07/12/2012

Hôm vào e Toy Hải Dương. Bảo phải đặt cọc tiền tháng 8 thì tháng 11 mới có xe. Tiếp sau đó mình nghe tai này vào tai kia luôn. Mất tiền mà xe vài tháng mới lấy được thì mình là thượng đế hay họ vậy.

00:46:02 12/08/2014


Xe toy ngon chứ, chắc chắn xe hàn chưa đạt được như toy, nhưng chê là chê cái giá. Toy vn biết dân mình chuộng nó nên làm giá khiếp quá.


13:23:52 06/12/2012


Toy là thương hiệu lớn khỏi bàn cãi, nhưng giá thì quá bất hợp lý trên thị trường VN. Nếu bác K so sánh vài mẫu xe TOY với các hiệu khác cùng phân hạng A, B, MPV sao bác không so luôn cùng cái giá thực tế??? như vậy em cho rằng chưa công bằng. Em thấy bác chê Mit G quá nhưng sao lại giữ nó đi để làm gì? Trong khi cùng phân hạng Toy là Previa giá những ~70-75k. Vấn đề Toy là 1 thương hiệu tốt nếu không phải nói là rất tốt cho các hãng xe nhật nhưng khi áp vào thị trường VN với giá quá cao chưa tương xứng với chất lượng thật của nó. Nếu giá cao hơn quá nhiều ắc hẳn em sẽ nghĩ đến Bim, Mẹc chứ không tôn sùng TOY 1 cách mù quáng. Hãy là người tiêu dùng thông thái các bác ạ.


23:23:52 27/11/2012


Em thì cho rằng đó là bản năng "tự vệ" của người ta đi xe Hàn!

Khi quyết định mua xe thì đa phần ai cũng cân đo đong đếm dữ. Nhưng các nhà sản xuất đâu có cho ta sự lựa chọn dễ dàng! được cái này thì mất cái kia nếu đem so sánh chúng với nhau.

Trả tiền ít mà được nhiều ai không ham? 1 số sẽ chọn xe Hàn. Nhưng khi đem về sử dụng thì vấp phải 2 vấn đề: bị người khác thắc mắc về quyết định mua xe Hàn loè loẹt này, và tâm lý bất an của khổ chủ. Cho nên phản ứng tự vệ là sự bào chữa và gân cổ chê bai hết mức cái xe mà đáng lý phải mua . Chưa hết, khổ chủ còn tự dằn vặt, tự kỉ ám thị mình đến mức ảo giác rằng chiếc xe Hàn xẽn mình mua là tốt nhất - có bác còn so với xe hạng sang nữa kia đấy. Các sâu xe Hàn thì hè nhau cổ vũ cho hiện tượng đó. Đáng ghét hay đáng thương?


23:23:52 26/11/2012


Em nghe loáng thoáng đâu đó câu này: "Bác nào mua được con xe, dù là xe gì bằng chính sức lao động mình kiếm ra thì đã nể lắm rồi". Em thán phục câu này, chí lý.


Nhưng cái sự đời nó ko yên lặng và bình dị như thế, nếu ai cũng nghĩ được như vậy thì VN trờ thành cường quốc rồi, ko lẹt đẹt như ngày hôm nay, người Việt văn minh rồi chứ ko tranh danh, đoạt lợi một cách thô bỉ như hiện tại.


Ông hàng xóm có cái xe,mình ko có cái xe đâm ra ganh ghét, ông hàng xóm có con xe xịn, mắc tiền, mình có con xe bình dân, rẻ tiền cũng đâm ra ghét.


Tính em chưa hề ganh tỵ chuyện chú nào có cái gì, từ người lao động phổ thông đến anh trọc phú buôn đất. Ai cũng có công việc của mình, dù họ làm gì, đó cũng là công việc của họ. Họ kiếm được tiền họ có quyền tiêu xài theo ý thích.

Chưa chắc những người đi xe hàng xẻng là người có thu nhập thấp, đôi khi họ rất giàu.


Nhưng đa phần cách nhìn nhận của những người đi xe khác Toy nhìn những người đi Toy bằng ánh mắt thương hại, kiểu như:"Tội cho họ quá, bị Toy lừa, mua con xe rởm giá trên trời" và ra sức bổ báng.


Mặt khác các chú sâu thỏa sức tận dụng các cơ hội có được để đạp SP khác xuống, nâng SP mình lên mây cũng chỉ nhằm 1 mục đích: lôi kéo khách hàng ra khỏi Toy.


Đúng lý ra ko cần ý kiến, cái gì đã chọn thì nên enjoy, chọn mà luôn trong tâm trạng lo âu thì nên vứt quách đi, dù là cái gì chư ko riêng gì con xe. Nhưng cũng cần nói 1 vài ý kiến để các bác đang xài xe hàng cũng hiểu rằng: đừng nghĩ mình là người tiêu dùng thông minh, cái sự thông minh ko thể hiện ở bề mặt vấn đề.


11:23:52 18/11/2012


Theo em thì người đi xe Toy và người đi xe hàn thuộc 2 thế hệ khác nhau nên chuyện bất đồng quan điểm giữa 2 thế hệ là điều dễ hiểu.

Ví như 2 bố con trong 1 nhà vậy, ông bố thì bảo thủ, ghét hào nhoáng, ngại thay đổi và quan trọng nhất là hay áp đặt. Thằng con thuộc hàng U30, cũng có đủ hiểu biết, thích tìm tòi, mạo hiểm, thích thử cái mới, cái hiện đại, và quan trọng là dễ nổi loạn khi bị áp đặt.

Như em, khi mua xe, em chưa bao giờ nghỉ là phải mua xe bền, em chỉ cần nó thỏa mãn nhu cầu hiện tại, vì e biết chắc là sau 3-4 năm e sẽ phải đổi xe để phù hợp với nhu cầu em lúc đó, đồng thời thỏa mãn sở thích khám phá cái mới của mình.

Toy ở nước ngoài thì bền và kinh tế thật, nhưng toy ở Việt nam thì e ko tin.


13:23:52 13/11/2012


Thks bác ddtuyen đã lập thớt này, thật sự em cũng dự định lập mấy lần, mà thấy dân đi Toy đa số hiền lành như bản chất chiếc xe Toy, rất ít đi tranh cãi các box khác, nên em cũng chán chả thèm đọc các thớt ( được lập do cố tình hay vì lý do nào đó).

Cái này bác xem lại, bác ddtuyen cũng nên xem lại, vì em thấy chê Toy toàn sale các hãng khác! Như em Xi rô cũng có nhiều người cuồng, thế mà có 1 số tay cuồng đó nhảy qua Toy kêu fan cuồng Toy.

Xe Hàn có nhiều xe rất tốt, nhưng ko phải là tất cả, cái này ngược với xe Nhật. Tương lai thì chưa biết, nhưng hiện giờ còn rất sớm để cho ra kết luận gì.

Như em Kia Morning, rất nhiều người khen, nhưng ngồi lên mới thấy, phuộc nhún yếu thua xa Yaris, qua gờ giảm tốc thì thôi rồi. Còn chay trên cao tốc thì ặc, khỏi nói.

Như em Grandis, nhiều bác nhìn nhận là xe gia đình số 1 Vn thì sao: bệnh lung tung, option chả có gì so với em previa: ko keylessgo, ko sunroof, ko cửa điện, ko có tựa chân cho hàng ghế giữa, em cá là nếu option bằng với previa thì giá cao hơn là cái chắc! Dù là lắp ráp trong nước.


08:23:52 04/11/2012

Không chê, không khen hãng nào nhưng thấy bác so sánh Kia Morning VS Yaris thì là quá khập khiễng. 2 cái bày chỉ so sánh được về kích thước và hình dạng thôi

23:28:34 17/11/2013


Tôi xin góp vài ý kiến cá nhân về các loại xe. Theo tôi, xe nào cũng có ưu và nhược điểm. Vấn đề là xe đó có phù hợp với mình hay không? Tôi đã chạy Kia Forte AT nội địa, bạn tôi chạy Lac CDX AT, Accent 1.4 MT nhận thấy nội ngoại thất:OK, nhưng tiêu hao nhiên liệu hoàn toàn khác xa với thông số kỹ thuật. Mức tiêu hao từ 10 đến 12l/100km và chạy yếu.

Còn Altis 1.8 AT chạy khỏe, định mức từ 8-9l.


03:23:52 26/10/2012


Toyota ở ta đúng là "quá đắt - too expensive", nhưng nhìn chung chính người Việt mình làm cho nó đắt lên theo thời gian đó các bác ạ.

Giống 02 bánh Honda vậy.

Mình nhớ (và nghe người lớn kể lại) trước 75 (75 mình khoảng gần 06 tuổi) Toy, Hon và 01 số xe Nhựt Bổn đâu là cái gì.

Toyota bị "ghẹo" là Tô Dzô ... Tường, Honda là Hông Đẩy, Daihatsu là Đại Hao Xu, ..... mỗi khi xe pan làm chủ xe bực mình.

Hồi trước xe Âu, Mỹ mới là số 1, đại gia đình ông cậu ruột mỗi lần di Ô Cấp chơi là 03 chiếc "đơ xăn troa" 02 chiếc "cát xăn cát", 02 chiếc GMC.

Toyota ông cậu chỉ mua 01 xe tải nhỏ để chạy thử chở hàng mà thôi và rất bực mình vì hỏng vặt.

Vậy mà bây giờ một số bác nhập "on xăn sết" của PG phải quảng cáo là phụ tùng máy Toy để hy vọng bán chạy, hết biết.

Nghĩ lại Toy và Honda (02 bánh) hay chứ, do họ giỏi hay do cách xài xe của VN mình làm cho họ lên giá?!


08:23:52 22/10/2012


Em thấy xe nào cũng dc cả mà. Có xe đi là may rồi. Dưng mà em thấy xe Toy đắt thật. GIá mà nó rẻ tí nữa thì e cũng mua. Còn xe Hàn thì chóng xuống mã quá, chất lượng ko tồi nhưng đúng là vài năm cũng có cảm giác chán.


10:23:52 16/10/2012


nói chung thì ai đi xe gì thì khen xe đó, vì người ta tham khảo và cho là chiếc xe đó tốt, hợp lí thì họ mới mua. Ai đi Toy thì chê xe Hàn hao xăng, bóng bẩy nhưng mau hư (?)... Thậm chí còn chê cả Bim, Mẹc với Au khó sửa chữa, không ''lành'' bằng Toy!? Còn người đi xe hàn (như em) thì không có thiện cảm với Toy vì giá bán cao hơn giá trị, thiết kế bảo thủ già cỗi, option nghèo nàn thì bảo là xe ít hỏng vặt?! (có cái gì đâu mà hỏng!) còn máy móc thì xin lỗi chứ cái Daewoo chạy vài trăm ngàm km chũng chưa phải sửa chữa gì đến máy đâu ạ... Túm lại là ai thích xe nào đi xe đấy, em hạnh phúc khi đi xe hàn vì em thấy thoải mái với cục tiền mình bỏ ra, option nhiều tiện nghi thoải mái... Còn ai đi Toy thì họ cũng hạnh phúc vì mình đã dành dụm mua được chiếc xe hơi, ít hỏng vặt đi cho nó ''lành''


01:23:52 11/10/2012


Loading...

Bài viết mới nhất

  • Chi Tran

    01223764946

    Bài viết: 45

    Người dùng đánh giá xe Suzuki Ciaz - Mẫu xe đáp ứng đầy đủ các yếu tố kinh doanh

    17:08 PM 21/10/2017
    296
    Nhu cầu mua xe kinh doanh vẫn tăng không ngừng trong hai năm qua. Yếu tố...
  • Blue

    Bài viết: 174

    Những phân khúc xe nên mua từ nay tới cuối năm

    17:40 PM 19/10/2017
    2476
    Với một số phân khúc/dòng xe không hứa hẹn sự xuất hiện của các phiên bản mới từ đây cho tới đầu năm 2018, nằm trong nhóm chuẩn bị tăng phí trước bạ hoặc ít khi có sự thay đổi về giá bán thì cuối năm chính là thời điểm thích hợp để chúng ta chi tiền mua xe.
  • Chi Tran

    01223764946

    Bài viết: 45

    Giới thiệu xe Chevrolet Aveo 2018

    16:58 PM 19/10/2017
    1593
    General Việt Nam cuối cùng cũng đã có động thái nâng cấp cho mẫu sedan bình dân Chevrolet Aveo vào đầu...
  • Hoàng Tuấn

    0933566080

    Bài viết: 378

    Lựa chọn xe 7 chỗ nào để phục vụ lữ hành?

    16:56 PM 18/10/2017
    20586
    Với xu hướng chọn xe để kinh doanh dịch vụ lữ hành hiện nay, các mẫu xe 7 chỗ ngày càng được ưa chuộng hơn bởi có thể phục vụ được nhiều hành khách hơn khi cần thiết nếu so với các phương tiện 5 chỗ khác. Ngoài ra, người mua hẳn nhiên còn cân nhắc các tiêu chí khác như: cạnh tranh về giá bán, chi phí sử dụng rẻ, mức tiêu hao nhiên liệu thấp… Dựa trên các yếu tố ưu tiên này, chúng ta sẽ tham khảo một số mẫu xe 7 chỗ dưới đây.
  • An Ha

    01239337412

    Bài viết: 12

    Cân nhắc cho xe kinh doanh dịch vụ giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova ?

    14:57 PM 17/10/2017
    6013
    Dòng xe MPV đa dụng đang rất hot do có “khả năng kép”: vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại của gia đình vừa có thể phục vụ tốt mục đích kinh doanh. Vậy lựa chọn nào sẽ đáng được cân nhắc hơn trong cuộc chiến giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova???
  • Tuan Nguyen

    0933566080

    Bài viết: 73

    Những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua xe sử dụng cho mục đích dịch vụ

    14:21 PM 17/10/2017
    1138
    Đâu làcác yếu tố quan trọng cần chú ý khi bạn quyết định chọn mua một chiếc xế hộp, vì thương trường là chiến trường, chọn “vũ khí” sắc bén sẽ giúp bạn dễ chiến thắng...
  • Chi Tran

    01223764946

    Bài viết: 45

    Người dùng đánh giá xe Suzuki Ciaz - Mẫu sedan rộng rãi phù hợp cho gia đình

    09:44 AM 15/10/2017
    2147
    Phân khúc sedan hạng B là một thị trường khá phù hợp với nhiều người vì giá cả tương đối dễ chịu, cũng như kích thước của xe có phần...
  • Thanh Phương

    0972520567

    Bài viết: 151

    Cân nhắc Spark và Morning cho gia đình

    23:42 PM 13/10/2017
    1705
    Hiện nay, với mức giá 400 triệu để “đập hộp” một mẫu xe gia đình thì phân khúc A chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Một số cái tên quen thuộc có thể kể đến như KIA Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spark và sắp tới sẽ là Toyota Wigo, Suzuki Celerio. Đây đều là những chiếc mini van nhỏ gọn tiện dụng, trang bị tiện nghi và an toàn vừa đủ, rất thích hợp cho các gia đình sống trong đô thị. Trong bài tư vấn hôm nay, danhgiaXe sẽ giúp bạn so sánh hai phiên bản KIA Morning Si AT và Chevrolet Spark LT 2018 vừa mới ra mắt.
  • Thanh Phương

    0972520567

    Bài viết: 151

    Cân nhắc sedan hạng B nhập khẩu giữa Suzuki Ciaz và KIA Rio cho gia đình

    13:12 PM 13/10/2017
    1933
    Cạnh tranh trong phân khúc “màu mỡ” nhất thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz và KIA Rio hiện đang là sự lựa chọn hấp dẫn nhất, do lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá tiết kiệm hơn Toyota Vios và Honda City đến cả trăm triệu đồng. Vậy đâu sẽ là chiếc sedan hạng B phù hợp cho “tài mới” phục vụ gia đình và hoạt động kinh doanh ?
  • An Ha

    01239337412

    Bài viết: 12

    Kinh doanh dịch vụ chọn Suzuki Ertiga hay Toyota Vios với 550 triệu?

    11:48 AM 13/10/2017
    9674
    Ông hoàng phân khúc sedan hạng B - Toyota Vios liệu có thắng được mẫu MPV đa dụng giá mềm nhất hiện nay ‘Suzuki Ertiga’ trong cuộc đua cho xe kinh doanh dịch vụ ?