Top 10 xe tốt nhất năm 2017: Kia Optima đánh bại Camry và Accord

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 02/03/2017

Consumer Reports vừa tiết lộ danh sách Top 10 xe tốt nhất năm 2017, trong đó, Kia Optima đã đánh bại hai đối thủ sừng sỏ đến từ nhật là Toyota CamryHonda Accord để trở thành mẫu xe tốt nhất phân khúc sedan cỡ trung.

Như vậy trong năm nay, chiếc sedan hạng trung tốt nhất không còn là những cái tên quen thuộc như Honda Accord hay Toyota Camry. Ngược lại, hai mẫu xe đình đám này đã mất hút khỏi bảng xếp hạng, giải thưởng thuộc về tay Kia Optima. Nhận xét về mẫu sedan đến từ nước Hàn, Consumer Reports cho biết đây là một mẫu xe với khả năng vận hành ổn định, hệ truyền động êm ái, dễ điều khiển và không gian các hàng ghế phía sau cũng rất rộng rãi. Ngoài ra, chế độ cũng như thời gian bảo hành lâu dài, hậu hĩnh mà nhà sản xuất dành cho mẫu xe này cũng là một trong những yếu tố giúp Optima trở thành ứng cử viên sáng giá và xứng đáng để vượt qua các đối thủ sừng sỏ đến từ Nhật Bản.

Xem thêm: 

Bài đánh giá Kia Optima 2017
Mua bán xe ô tô Kia Optima

Quay trở lại với Top 10 năm nay, để được vinh danh là mẫu tốt nhất trong từng phân khúc thì mỗi mẫu xe phải thỏa mãn ít nhất là 4 tiêu chí chính do Consumer Reports đưa ra, bao gồm: công suất vận hàng, độ tin cậy, sự hài lòng của chủ sở hữu và khả năng đảm bảo an toàn.

Dưới đây là danh sách các mẫu tốt nhất trong từng phân khúc theo đánh giá của Consumer Reports.

Subcompact: Toyota Yaris iA

Compact: Chevrolet Cruze

Hybrid compact: Toyota Prius

Xe thể thao: Mazda MX-5 Miata

Sedan cỡ lớn: Chevrolet Impala

SUV cỡ nhỏ: Subaru Forester

SUV cỡ trung: Toyota Highlander

SUV hạng sang: Audi Q7

Bán tải cỡ nhỏ: Honda Ridgeline

Theo autoguide.com

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất