Toyota Camry 2022: “Tượng đài” sedan hạng D dành cho doanh nhân

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/10/2022

Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mẫu sedan hạng D của Toyota ra mắt vào năm 1983, và khoảng 21,4 triệu chiếc Camry đã được bán ra tính đến cuối năm 2021. Vì lý do đó mà Toyota Camry được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan”.

Bản thân Toyota Camry không phải là một chiếc xe nổi bật về khả năng đáp ứng tốc độ. Vận hành mượt mà, sự an toàn cùng trải nghiệm đậm chất hưởng thụ khi ngồi ở mọi hàng ghế, trên mọi cung đường mới là giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất muốn gửi gắm tới khách hàng thông qua mẫu xe này.

Vận hành mượt mà và an toàn là giá trị cốt lõi của Toyota Camry. Vận hành mượt mà và an toàn là giá trị cốt lõi của Toyota Camry.

Động cơ mới linh hoạt và mạnh mẽ

Ở phiên bản Camry 2.0Q nâng cấp lần này, động cơ chiếc xe được áp dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh mới giúp tăng 11 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm, đạt tổng công suất 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206Nm tại 4.400-4.900 vòng/phút.

Động cơ mới không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn cải thiện mô-men xoắn tại các dải vòng tua, kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng cùng 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport mang đến sự hứng khởi hơn cho người cầm lái.

Toyota Camry 2.0Q, được áp dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh mới giúp tăng 11 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm. Toyota Camry 2.0Q, được áp dụng công nghệ điều phối van biến thiên thông minh mới giúp tăng 11 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm.

Trong trải nghiệm thực tế, khối động cơ 2.0L cho khả năng vận hành ấn tượng dù Camry 2.0Q 2022 có trọng lượng gần 1,5 tấn. Xe sử dụng hộp số CVT nhưng gần như không có hiện tượng "dãn dây đai" bên trong hộp số và cho khả năng tăng tốc tức thì. Khi vận hành trên đường phố đông đúc, hộp số CVT tỏ rõ thế mạnh về sự êm ái và mượt mà do không bị ngắt quãng bởi việc chuyển cấp như hộp số tự động có cấp. Sở dĩ hộp số trên Camry lại mượt mà như vậy là nhờ được trang bị thêm bộ truyền động bánh răng kết hợp với bộ truyền đai thông thường, đây là một cải tiến vô cùng đắt giá!

3 chế độ lái thú vị

Việc trang bị tới 3 chế độ lái và có lẫy chuyển số trên vô lăng là chỉ dấu cho thấy, thương hiệu Toyota đã có rất nhiều sự thay đổi nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung hơn, thích có nhiều trải nghiệm sau vô lăng xe.

3 chế độ lái giúp Camry trở nên “vui vẻ” hơn rất nhiều 3 chế độ lái giúp Camry trở nên “vui vẻ” hơn rất nhiều

Đánh giá về chế độ lái Sport, tôi cảm nhận ở chế độ lái này xe đáp ứng khá tốt khi muốn tăng tốc nhanh từ 0 – 30km/h hoặc 0 – 40km/h. Lúc này, cảm giác lái mà chiếc xe mang lại khá là phấn khích, ở dải vận tốc thấp này, chân ga dường như không hề có độ trễ, làm tôi liên tưởng tới các dòng xe Châu Âu.

Camry 2.0Q có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport, mang lại khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều cung đường. Camry 2.0Q có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport, mang lại khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều cung đường.

Khi xe đạt dải tốc độ trên 60km/h, nhẹ nhàng chuyển sang chế độ Eco thì thật bất ngờ, khả năng cách âm vượt trội bên trong khoang lái đã thể hiện một cách rõ ràng hơn. Với không gian yên tĩnh như vậy, tôi hoàn toàn có thể trao đổi công việc với người ngồi bên cạnh, tận hưởng những bản nhạc yêu thích mà không hề bị làm phiền bởi các tạp âm bên ngoài.

Không gian hàng ghế sau trên Toyota Camry Không gian hàng ghế sau trên Toyota Camry

Lăn bánh trên những cung đường nội đô, chế độ Normal cho tôi cảm giác lái rất êm ái, mượt mà. Trên những cung đường này, khả năng tăng tốc của Camry ở mức độ vừa phải, có độ trễ nhất định nhưng cũng khó có thể cảm nhận được, vì thế tạo cho người lái cảm giác yên tâm hơn. Tôi hài lòng và hiểu rằng, bản thân Toyota Camry không phải là một chiếc xe nổi bật về khả năng đáp ứng tốc độ. Vận hành mượt mà và cảm giác an toàn khi ngồi ở mọi hàng ghế, trên mọi cung đường mới là giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất muốn mang lại cho khách hàng thông qua mẫu xe này.

Lăn bánh trên những cung đường nội đô, chế độ Normal cho tôi cảm giác lái rất êm ái, mượt mà. Lăn bánh trên những cung đường nội đô, chế độ Normal cho tôi cảm giác lái rất êm ái, mượt mà.

An toàn vượt trội

Về trang bị an toàn, thật ngạc nhiên khi Camry 2.0Q không phải là bản cao cấp nhất nhưng lại đi kèm danh sách an toàn khá hậu hĩnh với gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS2), bao gồm một loạt những tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường cùng hệ thống đèn chiếu xa tự động. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến va chạm cả phía trước và sau xe, giám sát áp suất lốp, camera 360 độ cùng 7 túi khí.

Tôi đặc biệt ấn tượng và hài lòng nhất với 2 tính năng: Hỗ trợ giữ làn đường vàđiều khiển hành trình chủ động.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LTA Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LTA

Đầu tiên là tính năng giữ làn đường cho phép người lái sử dụng và điều chỉnh một cách đơn giản thông qua một nút bấm tích hợp trên tay lái. Tính năng này không chỉ giúp cảnh báo về độ lệch làn, mà còn giúp cho chiếc xe tự động canh giữa làn đường. Đây là tính năng đã giúp ích cho tôi rất nhiều khi đi vào những cung đường có độ cong lớn, chỉ cần chọn chế độ chủ động, xe sẽ tự động đánh lái và giữ cho xe ở tâm làn, rất an toàn và thoải mái.

Kế đến là tính năng điều khiển hành trình chủ động, không chỉ cho phép cài đặt tốc độ tối đa, mà còn duy trì khoảng cách với xe phía trước. Khi cảm nhận khoảng cách có thể mất an toàn, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc dựa trên tính toán của máy tính về tốc độ chiếc xe phía trước mà người lái không cần đạp phanh.

Sử dụng kết hợp 2 tính năng này trên cao tốc, tôi gần như không phải quan tâm tới việc điều chỉnh tay lái và sử dụng phanh chân.

Với Camry, người lái nhàn hơn rất nhiều khi đi cao tốc Với Camry, người lái nhàn hơn rất nhiều khi đi cao tốc

Một tính năng khác cũng rất đáng chú ý, đó chính là công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái. Mặc dù bảng đồng hồ trung tâm hiện thị khá nhiều thông tin nhưng nhờ công nghệ này, tôi không hề bị phân tâm hay bối rối, thậm chí trong quá trình trải nghiệm, tôi gần như không cần quan tâm tới bảng đồng hồ lái bởi các thông tin quan trọng như: Giữ làn đường, tốc độ, hành trình,… được chọn lọc và hiển thị rất rõ ràng trên kính lái.

Công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái Công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến hệ thống đèn chiếu xa tự động tùy theo điều kiện giao thông phía trước, đảm bảo tầm quan sát tối đa cho người lái mà vẫn không gây chói mắt người đối diện.

Tính năng đèn chiếu xa tự động giúp tôi nhàn hơn khi đi ban đêm Tính năng đèn chiếu xa tự động giúp tôi nhàn hơn khi đi ban đêm

Với một loạt tính năng an toàn chủ động hiện đại, hành trình trải nghiệm sau tay lái của tôi với Camry trên mọi nẻo đường vì thế yên tâm và an toàn hơn rất nhiều.

Khung gầm đầm chắc

Ngoài các tính năng an toàn chủ động, tôi thực sự ấn tượng với hệ thống treo của Camry. Trên nền tảng TNGA, hệ thống treo được cải thiện đáng kể giúp mang lại độ bám đường tốt hơn, khi đảo làn, lái thẳng hay vào cua đều có cảm giác rất chắc chắn, đầm xe, mang lại sự an toàn cho người lái và thoải mái cho người ngồi ở khoang hành khách.

Trải nghiệm Camry trên đường cao tốc, đường trường lẫn nội đô với nhiều quãng có độ gờ, ổ gà vừa phải thì thấy, khả năng đáp ứng của hệ thống treo rất rõ ràng, có thể vượt qua các điểm gờ, ổ gà hết sức nhẹ nhàng, xe lăn bánh trên đường xấu vẫn không bị rung lắc hay có tiếng động từ các chi tiếttrong nội thất.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mua xe ở phân khúc D, có lẽ nhiều người sẽ không quá quan tâm đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc nếu có đôi chút lăn tăn, Camry sẽ giúp người mua gạt bỏ hoàn toàn mối bận tâm này. Sau một ngày rong ruổi cùng Camry ở nhiều cung đường, tôi đánh giá cao về khả năng tiết nhiên liệu của mẫu sedan hạng D này. Trong đường nội đô, xe chỉ tiêu tốn khoảng 7L/100km, còn trên đường trường chỉ tốn khoảng 5.5L/100km mà thôi.

Tổng kết

Trong những năm vừa qua, Camry đã thay đổi rất nhiều về thiết kế nội thất, gạt tan định kiến về một chiếc xe có thiết kế bảo thủ, chuyển sang ngôn ngữ thiết kế sáng tạo, trẻ trung hơn nhưng vẫn đầy cảm xúc và sự lịch lãm cần có trên một chiếc sedan hạng D.

Sau vài ngày rong ruổi khắp các nẻo đường cùng Camry từ đường nội đô cho tới cao tốc, tôi càng cảm nhận rõ hơn về giá trị cốt lõi mà hãng xe Nhật đã mang lại cho người dùng trên mẫu sedan hạng D này. Càng hiểu vì sao trong suốt nhiều năm, Camry vẫn luôn chễm chệ ở ngôi vương phân khúc D.

Với những đổi thay về thiết kế cùng những cải tiến về vận hành, trang bị, Toyota Camry là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng doanh nhân, mong muốn sở hữu một chiếc xe có ngoại hình thanh lịch, trẻ trung nhưng điềm đạm, mang lại trải nghiệm đậm chất hưởng thụ, nhàn nhã và an toàn sau tay lái trên mọi hành trình…

VIDEO trải nghiệm chi tiết Toyota Camry 2022:



Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5947
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9441
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8211
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    189
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6914
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12925
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2673
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7995
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3696
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    291
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).