Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 981 triệu đồng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 05/01/2017

Sau nhiều đồn đoán, thế hệ Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Xe bao gồm ba phiên bản và có giá khởi điểm từ 981 triệu đồng.

Tiếp nối thành công ở phân khúc SUV bảy chỗ, Toyota Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thế hệ tiếp theo của Fortuner để cạnh tranh cùng Ford Everest, Mitsubishi Pajero SportIsuzu mu-X. Toyota Fortuner 2017 sẽ bao gồm ba phiên bản được nhập khẩu từ và có giá bán như sau:

Fortuner 2.4 G 4x2 MT: 981 triệu đồng
Fortuner 2.7 V 4x2 AT: 1,149 tỷ đồng
Fortuner 2.7 V 4x4 AT: 1,308 tỷ đồng

Kích thước tổng thể của Fortuner 2017 tăng ở chiều dài và rộng, giảm ở chiều cao so với người tiền nhiệm trong khi khoảng cách hai trục cùng khoảng sáng gầm được giữ nguyên. Cụ thể Toyota Fortuner 2017 Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 (mm) và khoảng sáng gầm 219 (mm).

Xem thêm: Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2017 tại Việt Nam
Xem thêm: Đánh giá xe Isuzu mu-X
Xem thêm: Danh sách xe Toyota Fortuner đang được mua bán

Fortuner 2017 sở hữu một tổng thể thiết kế hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn với ngôn ngữ “Tough & Cool” – “Mãnh Lực Hào Hoa”. Đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình thang ngược gồm các thanh kim loại mạ chrome bóng bẩy và sang trọng ở hai phiên bản động cơ xăng, ngoài ra cản trước hầm hố cùng hai hốc đèn sương mù to bản khiến Fortuner trông hầm hố hơn.

Cụm đèn pha cũng được tái thiết kế để trở nên sắc xảo hơn, phiên bản cao cấp nhất trang công nghệ Bi-LED và tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, hai phiên bản còn lại sử dụng đèn Halogen dạng thấu kính giúp tăng khả năng chiếu sáng cũng như nhận diện cho Fortuner.

Phần thân xe trông khỏe khoắn nhờ vòm bánh cao ráo kết hợp cùng bộ la-zăng hợp kim đa chấu 18-inch ở bản hai cầu hoặc 17-inch ở hai phiên bản một cầu. Phần trụ C sơn tối màu độc đáo cùng đường viền chrome tinh tế ở mép dưới mang đến sự liền lạc cho cửa kính.

Tăng thêm phần tiện nghi cho người sử dụng, Toyota mang đến gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome, bậc lên xuống và cả hai thanh gá nóc thể thao.

Quan sát từ phía sau, Fortuner 2017 cho người đối diện cảm giác bề thế và vững chãi khi các đường nét được Toyota bố trí theo phương ngang. Hai cụm đèn hậu LED mảnh được nối liền bởi một thanh nẹp cửa sang trọng, cản sau tạo hình đơn giản và vuông vức đi cùng hai mảng đèn phản quang. Fortuner 2017 còn có một đuôi lướt gió cỡ lớn, tăng tính thể thao lẫn khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Bên trong cabin, bảy hành khách có được không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16 (mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14 (mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115 (mm). 

Ghế ngồi ở cả hai phiên bản máy xăng được bọc da cao cấp trong khi Fortuner 2.4G sử dụng ghế nỉ, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập 60:40 và 50:50, sau cùng hai phiên bản 2.7V ghế người lái trang bị chỉnh điện 8 hướng tiện nghi hơn.

Bảng taplo của Fortuner 2017 thiết kế dang chữ T giúp nội thất trông thoáng đãng hơn, cùng với đó là các vật liệu cao cấp như phũ da ốp gỗ đầy sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, nút bắm sắp xếp “ngay hàng thẳng” lối giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Vô-lăng và cụm đồng hồ hiển thị của Fortuner nay thừa hưởng từ người anh em bán tải Hilux, tay lái bốn chấu không chỉ bọc da, ốp gỗ mà còn được tích hợp các nút bấm chức năng cùng lẫy chuyển số để người lái tập trung và hứng khởi hơn khi điều khiển xe. Đồng hồ hiển thị là kiểu Optitron cao cấp, các thông số được thể hiện rõ ràng và trực quan, riêng bản cao cấp 2.7V 4x4 được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin MID với công nghệ TFT.

Danh sách trang bị tiện nghi của Fortuner 2.7V 4x4 và 4x2 có thể kể đến như điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phía sau, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-inch, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, cửa kính điều chỉnh điện, hệ thống điều khiển hành trình và cốp sau điều chỉnh điện (bản hai cầu),…

Bên dưới nắp capo khách hàng có thể lựa chọn nhiên liệu xăng hoặc diesel, trong đó động cơ xăng 2TR-FE bổ sung công nghệ Dual VVT-i trong khi động cơ diesel 2GD-FTV nay chuyển sang loại dung tích 2.4L thay vì 2.5L như trước đây. Kết hợp cùng đó sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới. Cụ thể thông số hiệu năng của Fortuner như sau:

• Fortuner 2.7V 4x4 và 4x2, động cơ xăng 2.7L, hộp số tự động 6 cấp: công suất cực đại 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 245 Nm tại 4.000 vòng/phút.
• Fortuner 2.4G 4x2, động cơ diesel, hộp số sàn 6 cấp: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.


Ở phiên bản hai cầu Toyota Fortuner 2017 được cung cấp thêm nút chuyển cầu điện cùng khóa vi sai cầu sau, ngoài ra xe còn có thêm hai chế độ vận hành ECO Mode và Power Mode tương tự như Toyota Innova 2016, giúp người lái có thể linh hoạt điều khiển xe tối ưu nhất.

Danh sách trang bị an toàn của Fortuner mới bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Hệ thống ổn định thân xe VSC; Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; 7 túi khí; camera lùi; dây đai an toàn 3 điểm ở 7 vị trí và khung xe GOA....

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất