[VIMS 2017] Volvo mang đội hình xe an toàn nhất thế giới đến VIMS 2017

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 22/10/2017

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa đầy một năm nhưng thương hiệu xe Volvo từ Thụy Điển đang có bước phát triển ấn tượng và đà tăng trưởng doanh số như mơ. Tiếp nối thành công ấy, hãng xe sang trọng vùng Bắc Âu này tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi lần đầu tiên tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam với dàn “chiến mã” đầy tinh nhuệ. Đây là đội hình xe an toàn bậc nhất với S90, XC90 và nổi bật là XC60 2018 hoàn toàn mới.

Xem thêm: Đánh giá xe Volvo S90 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Volvo

Mời bạn hãy cùng danhgiaXe điểm nhanh qua những công nghệ an toàn hàng đầu cũng như các “thành tựu” mà bộ ba xe sang Bắc Âu có được trước khi VIMS 2017 chính thức khai màn vào ngày 25/10 sắp tới.

Volvo S90 2017 - Lịch lãm và quý phái

Nằm ở phân khúc sedan cỡ trung, bên cạnh các tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series, Volvo S90 vẫn đầy nổi bật và cuốn hút với bề ngoài lịch lãm, nội thất quý phái phảng phất phong thái của một nhà quý tộc châu Âu hiện diện ở khắp các chi tiết.

Hơn thế nữa, S90 còn ghi điểm với những khách hàng trung niên khó tính nhờ vào những tiện nghi cao cấp như ghế bọc da Nappa, nội thất ốp gỗ Walnut/Metal Mesh, hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập, dàn loa “hàng thửa” từ thương hiệu Bowers & Wilkins hay chức năng mở cốp bằng thao tác đá chân.

Đặc biệt, Volvo trang bị cho hai phiên bản S90 tại Việt Nam những tính năng an toàn hàng đầu phân khúc: Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước; Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường; Hệ thống cảnh báo lệch làn đường; Chức năng hỗ trợ lên dốc và xuống dốc; Camera hỗ trợ đậu xe; Chế độ hỗ trợ đậu xe tự động; Phanh tay điện tử, Cảnh báo va chạm quanh xe… Nhờ đó, S90 dễ dàng có được hai chứng nhận tốt nhất nhì thế giới cho yếu tố an toàn từ hai tổ chức cực kì khó tính: EuroNCAP với “An toàn 5 sao” và IIHS với “Top Safety Pick”.

Volvo XC60 2018 - Ngôi sao sáng giá nhất

Trình làng chưa lâu nhưng những gì mà XC60 sở hữu có thể gọi là choáng ngợp. Từ thiết kế đột phá, tính xa xỉ ở nội thất, sức mạnh vận hành cho đến sự an toàn tuyệt đối đều được Volvo tạo lập một chuẩn mực mới. Tất cả tạo nên một mẫu xe tuyệt hảo dành cho những người trẻ thành đạt, đam mê khám phá và ưa thích công nghệ.

Thừa hưởng trọn vẹn công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới từ người anh em S90 hay XC90, Volvo XC60 2018 đã thực hành cực tốt những bài thử của IIHS – Cục an toàn giao thông đường bộ Hoa Kì với số điểm “kịch trần”, và ẵm luôn chứng nhận “Top Safety Pick +” - điều mà không ít mẫu SUV hạng sang vẫn đang nỗ lực để có được.

Tại VIMS sắp tới, Volvo hẳn tràn đầy tự tin để thách thức Mercedes-Benz GLC-Class, Audi Q5 hay Land Rover Range Rover Evoque khi đại diện cho màn “chào sân” với phiên bản cao cấp nhất – T6 AWD Inscription. Bên cạnh khối động cơ 2.0L tích hợp cả Turbochager và Superchager tạo nên 320 mã lực cùng 400 Nm, chiếc XC60 đầu tiên tại Việt Nam còn sở hữu các tính năng an toàn độc quyền trong phân khúc: Camera quan sát 360 độ, Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường; Cụm 09 túi khí …

Đây gần như chắc chắn sẽ là ngôi sao sáng nhất trong không gian Scandivavia đẳng cấp mà Volvo Cars mang đến Triển lãm ô tô Quốc tế lần thứ 3.

Volvo XC90 2017 - An toàn tột đỉnh

Là thành viên “to con” hơn cả và đóng vai trò mở đường cho gia đình Volvo trong vài năm vừa qua, XC90 hội tụ đầy đủ tinh hoa từ hãng xe Thụy Điển để giữ vững vị thế dẫn đầu trong nhóm SUV 7 chỗ cao cấp bên cạnh những tên tuổi lẫy lừng từ nước Đức. Rõ ràng XC90 là sự lựa chọn xứng tầm cho các gia đình với đông thành viên hay nhóm các chủ xe có chung sở thích chơi golf với không gian cabin rộng rãi, tiện dụng.

Cũng như S90 hay XC60, bên cạnh đẳng cấp không cần bàn cãi thì yếu tố mà XC90 được đánh giá cao hơn cả chính là sự an toàn. Các tính năng hỗ trợ lái xe tự động tiên tiến được đội ngũ kỹ sư tài năng Volvo dồn hết tâm sức nghiên cứu vì mục tiêu không có người thương vong đối với xe Volvo từ năm 2020, cả hành khách bên trong lẫn người bộ hành bên ngoài.

IIHS sau khi kiểm nghiệm kỹ càng đã dành cho XC90 chứng nhận “Top Safety Pick” với các điểm đánh giá tối đa ở hạng mục bảo vệ người lái, hành khách trước sau và cả trẻ em trong mọi tình huống va chạm. Ngoài các tính năng hiện tương tự như ở XC60 thì Volvo XC90 còn sở hữu thêm Hệ thống ổn định thân xe; Hệ thống kiểm soát độ bám đường; Hệ thống hỗ trợ lái tự động và Hệ thống cảnh báo điểm mù.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất