Vinfast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn: Các trang bị cần nâng cấp !

Chuyên đề: Phụ kiện & Đồ chơi ô tô
Chỉnh sửa lúc: 22/03/2024

Vinfast Lux A2.0 mang thiết kế đặc trưng là phần đầu xe khá dài trong khi đó phiên bản Base lại không được trang bị camera 360 độ. Hãy cùng Danhgiaxe.com khám phá những nâng cấp cần thiết cho Vinfast Lux A2.0 các bạn nhé !

Đọc thêm: 

Đánh giá chi tiết xe Vinfast Lux A2.0 2021

Vinfast LUX A2.0 2024: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2024, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Camera cặp lề 

Đọc thêm: Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

Lắp đặt camera cặp lề Lắp đặt camera cặp lề

Với thiết kế phần đầu xe khá dài, Vinfast Lux A2.0 sẽ hơi khó quan sát phần góc khuất ở bánh xe bên phụ. Khi tấp xe vào lề nếu không có camera quan sát hỗ trợ thì người lái có thể bị "nhát" khi không dám cho xe cặp sát lề hoặc nếu quá sát lề có thể gây trầy mâm hoặc cản trước. 

Camera cặp lề Camera cặp lề

Bên cạnh đó, khi cần đi vào những nơi đường hẹp thì camera cặp lề sẽ rất tiện lợi khi tài xế chỉ cần quan sát và cho xe đi sát bên phụ, nếu quá hẹp thì chỉ cần mở cửa sổ bên tài xế để quan sát dễ dàng hơn là có thể giúp xe tránh được va quẹt. 

Cụ thể, chiếc Vinfast Lux A2.0 trong bài viết này đã nâng cấp camera cặp lề cùng màn hình quan sát nhỏ có kích thước 5 inch với độ phân giải chấp nhận được với mức chi phí trọn gói (cả công lắp đặt) chỉ khoảng 1,5 triệu đồng, nguồn điện sử dụng từ ổ cắm tẩu 12 vôn nên hoàn toàn không can thiệp vào hệ thống điện trên xe. Trong khi đó, hệ thống camera quan sát 360 độ chỉ có mặt trên Vinfast Lux A2.0 bản cao cấp nhất và việc nâng cấp hệ thống này với màn hình nguyên bản của xe là không thể. 

Xem thêm:

Bảng giá lốp Presa (ô tô) & khuyến mãi mới nhất 2023

Bảng giá lốp Sailun (ô tô) & khuyến mãi mới nhất 2023

Cảm biến áp suất lốp (TPMS)

Đọc thêm: Áp suất lốp là gì? Vì sao áp suất lốp là thông số mà mọi người lái đều phải biết?

Dù Vinfast Lux A2.0 có tính năng cảnh báo áp suất lốp nhưng bản chất hệ thống cảnh báo này sử dụng chung cảm biến của hệ thống phanh chống bó cứng ABS để tính toán chiều cao của lốp xe, dựa vào đó để cảnh báo xe có đủ áp suất lốp hay không. Tuy nhiên, trên thực tế thì hệ thống cảnh báo này hoạt động chưa được tốt lắm và đôi khi cảnh báo thiếu hơi dù lốp vẫn bình thường.

  Cảm biến áp suất lốp (TPMS) Cảm biến áp suất lốp (TPMS)

Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo áp suất lốp Vinfast Lux A2.0 nguyên bản cũng không thể mang đến con số chính xác về áp suất lốp ở từng bánh xe, khiến cho người điều khiển phải kiểm tra cả 4 bánh khi cần vá vỏ xe khá bất tiện. Việc nâng cấp một bộ cảm biến áp suất lốp (van ngoài hoặc trong) sẽ giúp theo dõi áp suất lốp xe thuận tiện hơn. Bộ cảm biến trên xe Vinfast Lux A2.0 sử dụng loại van trong có giá thành trọn gói là 2,5 triệu đồng nhưng hoạt động bền bỉ và ổn định hơn loại van ngoài khá nhiều. Việc bơm lốp xe cũng thuận tiện hơn, khi không phải mất thời gian để tháo cảm biến van ngoài rồi bơm sau đó phải gắn lại. 

Màn hình giải trí chạy Android

Đọc thêm: Lắp đặt màn hình Android Teyes CC3, nhận ngay quà tặng 7 triệu đồng !

Màn hình giải trí chạy Android Màn hình giải trí chạy Android

Trên cả ba dòng xe Vinfast Lux A2.0 từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp thì màn hình nguyên bản của xe chỉ có thể kết nối bluetooth và dẫn đường trong khi người dùng hiện nay rất cần kết nối Apple Carplay/Android Auto để đồng bộ chiếc smartphone của mình lên xe. 

Cách giải quyết triệt để vấn đề này là thay thế màn hình giải trí chạy Android ngoài thị trường nhưng giá thành khá cao là hơn 20 triệu đồng. Đổi lại, chiếc Vinfast Lux A2.0 của bạn giờ đây sẽ hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều khi có thể giải trí bằng việc nghe nhạc tuỳ thích hay xem video trên Youtube. Việc nâng cấp màn hình giải trí cũng là tiền đề cho việc bổ sung hệ thống camera 360 độ nếu chủ xe có nhu cầu quan sát nhiều hơn vì màn hình nguyên bản không thể kết nối các bộ camera 360 trên thị trường. 

Ghế chỉnh điện và bộ nhớ 

Đọc thêm: Ghế ngồi trên xe và những điều nên biết

Ghế chỉnh điện và bộ nhớ Ghế chỉnh điện và bộ nhớ

Mặc dù Dù Vinfast Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị ghế chỉnh điện cả tài xế và bên phụ nhưng hướng ghế lên xuống lại chỉnh cơ khá đáng tiếc. Các chủ xe có thể tham khảo thêm việc độ luôn chức năng lên xuống chỉnh điện nhằm mang lại sự tiện nghi cao nhất. Bên cạnh đó, các nơi độ xe cũng có thêm chức năng tuỳ chỉnh bộ nhớ vị trí ghế để chủ xe có thể nhanh chóng tuỳ chỉnh lại vị trí ghế yêu thích của mình khi cho người khác mượn xe. 

Vinfast là hãng xe nhận được rất nhiều sự chú ý ngay từ khi ra mắt bởi mục tiêu mang ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ra thế giới. Hai mẫu xe sang đầu tiên được hãng giới thiệu tại triển lãm Paris Motorshow là chiếc sedan Lux A2.0 và mẫu SUV SA2.0. 

Kể từ khi ra mắt, Vinfast Lux A2.0 đã được thị trường đón nhận khá nhiệt tình với tổng doanh số trong năm 2020 là hơn 6.000 xe hay trung bình 500 xe mỗi tháng. Lux A2.0 có giá bán thực tế lại thấp hơn khá nhiều giá niêm yết bởi Vinfast duy trì dày đặc các chương trình khuyến mãi như tặng phí trước bạ, đổi cũ lấy mấy, voucher cho khách hàng mua nhà Vinhome v..v

Bảng giá và chính sách ưu đãi Vinfast Lux A2.0 Bảng giá và chính sách ưu đãi Vinfast Lux A2.0

Nếu xét về kích thước, Vinfast Lux A2.0 2021 thuộc phân khúc sedan hạng E và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class hay Audi A6 nhưng giá bán chỉ ngang các dòng xe hạng D như Toyota Camry hay Honda Accord nên được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. 

Liberty


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4160
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3175
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4529
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3672
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

    09:04 AM 16/04/2024
    26107
    Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại vô cùng hữu ích. Việc bảo dưỡng cho chúng lại khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

    09:04 AM 16/04/2024
    6807
    Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:51 AM 15/04/2024
    139490
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    7 mùi đặc trưng giúp nhận biết nhanh những hư hỏng trên ô tô

    05:51 AM 15/04/2024
    9565
    Sau một thời gian dài sử dụng ô tô, khi đã quen với mùi xe, bạn sẽ nhận ra ngay khi có mùi lạ xuất hiện trong quá trình vận hành. Những mùi lạ này không đơn thuần chỉ gây khó chịu mà còn đang ngầm báo động những hư hỏng, trục trặc bên trong xe.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những lý do khiến đèn check engine bật sáng

    09:48 AM 13/04/2024
    77730
    Đèn check engine bật sáng khi khởi động và vận hành có nghĩa là xe của bạn đang gặp trục trặc ở hệ thống điều khiển. Bài này danhgiaXe sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân.
  • nbaocong

    Bài viết: 20

    Các bước kiểm tra và cách khắc phục khi hệ thống điều hòa khi gặp sự cố

    09:42 AM 13/04/2024
    39198
    Hệ thống điều hòa giúp lưu thông và giúp tối ưu nhiệt độ cho luồng không khí trong ...