• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá chi tiết xe Vinfast Lux A2.0 2021, thiết kế ngoại thất bắt mắt & cảm giác lái thể thao vượt trội

Đánh giá chi tiết xe Vinfast Lux A2.0 2021, thiết kế ngoại thất bắt mắt & cảm giác lái thể thao vượt trội

Giá: 1,017 tỷ - 1,359 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Vinfast là hãng xe nhận được rất nhiều sự chú ý ngay từ khi ra mắt bởi mục tiêu mang ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ra thế giới. Hai mẫu xe sang đầu tiên được hãng giới thiệu tại triển lãm Paris Motorshow là chiếc sedan Lux A2.0 và mẫu SUV SA2.0. 

Kể từ khi ra mắt, Vinfast Lux A2.0 đã được thị trường đón nhận khá nhiệt tình với tổng doanh số trong năm 2020 là hơn 6.000 xe hay trung bình 500 xe mỗi tháng. Lux A2.0 có giá bán thực tế lại thấp hơn khá nhiều giá niêm yết bởi Vinfast duy trì dày đặc các chương trình khuyến mãi như tặng phí trước bạ, đổi cũ lấy mấy, voucher cho khách hàng mua nhà Vinhome v..v 

giá bán chỉ ngang các dòng xe hạng D như Toyota Camry hay Honda Accord giá bán chỉ ngang các dòng xe hạng D như Toyota Camry hay Honda Accord

Nếu xét về kích thước, Vinfast Lux A2.0 2021 thuộc phân khúc sedan hạng E và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class hay Audi A6 nhưng giá bán chỉ ngang các dòng xe hạng D như Toyota Camry hay Honda Accord nên được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. 

Xem thêm:

So sánh nhanh Toyota Camry 2020 và VinFast LUX A2.0 2020.

So sánh nhanh trang bị trên Mazda6 2020 và VinFast Lux A2.0 2020

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch

Dù yêu hay ghét Vinfast thì cũng khó ai có thể phàn nàn về ngoại thất của Lux A2.0. Chiếc sedan này sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch và sắc sảo. Nhìn chung, Vinfast Lux A2.0 2021 mang ngôn ngữ thiết kế cân bằng giữa tính trẻ trung, hiện đại và sự điềm đạm cho đối tượng khách hàng trên 30 tuổi. 

Ngôn ngữ thiết kế cân bằng giữa tính trẻ trung, hiện đại và sự điềm đạm Ngôn ngữ thiết kế cân bằng giữa tính trẻ trung, hiện đại và sự điềm đạm

Vinfast Lux A2.0 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4973 x 1900 x 1464 (mm),  trục cơ sở 2.968 mm giúp không gian khoang cabin rộng rãi bất ngờ. Khoảng sáng gầm xe ở mức 150 mm ở mức vừa phải, giúp xe tránh được việc "cạ gầm" ở một số mặt đường không quá xấu nhưng vẫn mang đến cảm giác thể thao. 

Mặt ca-lăng nổi bật với dải đèn LED định vị mỏng Mặt ca-lăng nổi bật với dải đèn LED định vị mỏng

Nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 4 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn. Mặt ca-lăng nổi bật với dải đèn LED định vị mỏng đang trở thành xu hướng (kiêm chức năng đèn báo rẽ), kết hợp với dải chiếu sáng chữ V ôm lấy lưới tản nhiệt và logo Vinfast mạ chrome đầy phá cách. Đây cũng là chi tiết đặc trưng giúp nhận diện mẫu xe sang của Vinfast trên đường.

Vinfast Lux A2.0 2021 được trang bị cụm đèn pha led với 2 cụm đèn cos và 1 cụm đèn pha.  Vinfast Lux A2.0 2021 được trang bị cụm đèn pha led với 2 cụm đèn cos và 1 cụm đèn pha. 

Vinfast Lux A2.0 2021 được trang bị cụm đèn pha led với 2 cụm đèn cos và 1 cụm đèn pha. Tuy nhiên, trong khi sử dụng thực tế thì cụm đèn này chỉ mang đến ánh sáng vừa đủ để di chuyển trong phố, nếu đi đường trường vào buổi tối thường xuyên thì chủ xe nên nâng cấp ánh sáng để mang đến sự thoải mái. 

Lux A2.0 sử dụng những đường gân nổi kéo dài từ nắp ca-pô đến cửa trước Lux A2.0 sử dụng những đường gân nổi kéo dài từ nắp ca-pô đến cửa trước

Hông xe của Lux A2.0 sử dụng những đường gân nổi kéo dài từ nắp ca-pô đến cửa trước, kết hợp với bộ mâm kích thước 19 inch ở bản cao cấp và 18 inch ở bản tiêu chuẩn tạo nên ấn tượng thể thao cho mẫu sedan nhà Vinfast. Ở ngay bậc lên xuống có thêm thanh nẹp kéo dài từ hốc bánh trước ra phía sau màu đen tạo góp phần tạo thêm điểm nhấn cho thân xe. 

Vành xe 5 chấu với thiết kế bắt mắt, Vành xe 5 chấu với thiết kế bắt mắt,

Mặt ốp gương chiếu hậu được tích hợp dải đèn LED báo rẽ
Mặt ốp gương chiếu hậu được tích hợp dải đèn LED báo rẽ

Đặc biệt, vành xe 5 chấu với thiết kế bắt mắt, logo chính giữa cùng với màu kim loại giúp "dàn chân" của xe khỏe khoắn và vững chãi hơn. Mặt ốp gương chiếu hậu cũng được tích hợp dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng khả năng nhận diện.

Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn chính trong ngôn ngữ thiết kế của Lux A2.0 Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn chính trong ngôn ngữ thiết kế của Lux A2.0
Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn chính trong ngôn ngữ thiết kế của Lux A2.0 Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn chính trong ngôn ngữ thiết kế của Lux A2.0

Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn chính trong ngôn ngữ thiết kế của Lux A2.0. Khu vực này nổi bật với cụm đèn hậu LED với hai dải chiếu sáng mỏng được kéo dài đến khu vực trung tâm và vuốt xuống làm nổi bật logo chữ V. Chi tiết này tạo sự thống nhất trong tổng thể của xe, giúp Lux A trở nên hài hòa, liền lạc và tạo được nét đặc trưng riêng so với những mẫu sedan khác trên thị trường.

Vinfast sử dụng đến hai hàng chữ cho tên thương hiệu và tên xe Vinfast sử dụng đến hai hàng chữ cho tên thương hiệu và tên xe

Tuy nhiên, việc Vinfast sử dụng đến hai hàng chữ cho tên thương hiệu và tên xe phần nào tạo cảm giác hơi rối cho khu vực cản sau. Bên dưới là ống xả dạng oval đặt 1 bên, nếu như đặt 2 bên sẽ cân đối và đẹp hơn.

3. KHOANG LÁI

Khoang nội thất  gây ấn tượng với người dùng với lối thiết kế sang trọng, sắc sảo và gọn gàng. Khoang nội thất  gây ấn tượng với người dùng với lối thiết kế sang trọng, sắc sảo và gọn gàng.

Khoang nội thất của Lux A2.0 gây ấn tượng với người dùng với lối thiết kế sang trọng, sắc sảo và gọn gàng. Các vật liệu chính bên trong khoang cabin là nhôm, gỗ và da mang đến cảm giác cao cấp và trang nhã cho hành khách. Phần cột A của xe mang đến cảm giác dày dặn nhưng vẫn mang đến tầm nhìn khá thoáng. 


Phần táp lô được thiết kế có phần giống như cụm đầu xe với 2 đường viền da cùng chỉ khâu màu trắng ôm lấy màn hình trung tâm và đi lên khe thoát gió điều hoà. 
Phần táp lô được thiết kế có phần giống như cụm đầu xe với 2 đường viền da cùng chỉ khâu màu trắng ôm lấy màn hình trung tâm và đi lên khe thoát gió điều hoà. 

Phần táp lô được thiết kế có phần giống như cụm đầu xe với 2 đường viền da cùng chỉ khâu màu trắng ôm lấy màn hình trung tâm và đi lên khe thoát gió điều hoà. Phía là hộp chứa đồ và trên cụm cần số được bố trí 2 nơi đặt thức uống, sát bên phụ có thêm một khe hở để đặt ví tiền hay điện thoại. Bao lấy màn hình là hai cửa gió điều hòa dạng ngũ giác chạy dọc tạo cảm giác gọn gàng và liền mạch, hai cửa giới trên taplo có hình thang và được thiết kế đối xứng nhau từ bên tài qua phụ. 

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng với logo V nổi bật ở chính giữa Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng với logo V nổi bật ở chính giữa

Vinfast trang bị cho mẫu sedan của mình vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng với logo V nổi bật ở chính giữa, các nút này giúp cho người lái sử dụng tiện lợi và tránh mất tập trung khi lái xe. Cụm nút Cruise Control đặt ngay trên vô-lăng giúp cho tài xế sử dụng rất thuận tiện hơn loại cần gạt đặt riêng như một số mẫu xe khác.

Cụm đồng hồ lái với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch kết hợp hai đồng hồ analog báo tốc độ xe và vòng tua Cụm đồng hồ lái với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch kết hợp hai đồng hồ analog báo tốc độ xe và vòng tua

Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ lái với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch kết hợp hai đồng hồ analog báo tốc độ xe và vòng tua máy rất tiện ích. 

Bệ tì tay của Vinfast Lux A2.0 2021 được thiết kế dài và bọc da cao cấp Bệ tì tay của Vinfast Lux A2.0 2021 được thiết kế dài và bọc da cao cấp
Cần số trên Vinfast Lux A2.0 2021 mang thiết kế ổn, là dạng cần số điện tử nên thao tác gạc chuyển khá nhẹ nhàng và êm ái  Cần số trên Vinfast Lux A2.0 2021 mang thiết kế ổn, là dạng cần số điện tử nên thao tác gạc chuyển khá nhẹ nhàng và êm ái 

Bệ tì tay của Vinfast Lux A2.0 2021 được thiết kế dài và bọc da cao cấp nên giúp cho người lái có thể gác tay thoải mái, nhưng bên dưới bệ tì tay không có không gian để vật dụng cá nhân nên có phần bất tiện. Cần số trên Vinfast Lux A2.0 2021 mang thiết kế ổn, là dạng cần số điện tử nên thao tác gạc chuyển khá nhẹ nhàng và êm ái như những mẫu xe sang. Do một phần thiết kế nút P ở vị trí riêng nên hai nấc D và R sẽ giúp cho người lái sử dụng rất dễ dàng, chỉ cần đẩy lên hết hoặc kéo xuống hết mà không phải lo gạt quá mạnh về nấc P. 

Không trang bị nút kích hoạt tính năng Không trang bị nút kích hoạt tính năng "Auto hold" tự giữ phanh khi xe dừng lăn bánh

Với triết lý tối ưu sự an toàn nên Vinfast Lux A2.0 2021 không trang bị nút kích hoạt tính năng "Auto hold" tự giữ phanh khi xe dừng lăn bánh mà thay vào đó là kết hợp vào nút về chế độ P (đậu xe). Do đó, Vinfast Lux A2.0 2021 khi dừng xe tạm thời thì chỉ cần đơn giản là phanh xe dừng hẳn và nhấn nút P nếu muốn xe cùng kích hoạt phanh tay điện tử, trong khi các dòng xe có tính năng "Auto hold" chỉ cần xe dừng lăn bánh là tự kích hoạt phanh tay. Các dòng xe tính năng "Auto hold" sẽ tiện lợi hơn vì chủ xe chỉ việc dừng xe và đạp ga khởi hành tiếp trong khi xe Lux A2.0 cần thêm thao tác nhấn nút P và gạt sang D để khởi hành. 

Tuy nhiên, xe Lux A2.0 sẽ an toàn hơn vì đang ở sẵn chế độ P thì dù vô tình đạp ga thì xe cũng không lăn bánh (đã ngắt kết nối truyền lực) trong khi xe có Auto hold thì lực phanh tay điện tử không thể giữ được xe khi người lái vô tình đạp ga, muốn an toàn hơn thì người lái cũng phải mất thêm thao tác về N hoặc P rồi sau đó phải gạt về D để tiếp tục di chuyển. 

Vinfast Lux A2.0 2021 khi bản tiêu chuẩn chỉ có duy nhất một lựa chọn màu nội thất trong khi hai phiên bản nâng cao và cao cấp có thêm tuỳ chọn da Nappa màu đen hoặc nâu, taplo ốp gỗ hay nhôm cùng trần xe bằng nỉ màu be. 

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ 

Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn 10.4 inch điều khiển hầu hết các chức năng trong xe. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn 10.4 inch điều khiển hầu hết các chức năng trong xe.

Điểm nhấn chính ở khu vực bảng táp lô là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn 10.4 inch điều khiển hầu hết các chức năng trong xe. Dạng màn hình dọc này khá mới mẻ trên các dòng xe ô tô tại Việt Nam vốn đa phần sử dụng màn hình dạng ngang 16:9. Tuy vậy, màn hình này chỉ có kết nối bluetooth hay USB và đáng tiếc nhất là chưa có trang bị Apple Carley/Android auto đã rất phổ biến hiện nay. 


Hệ thống âm thanh trên xe là loại 8 loa ở bản tiêu chuẩn và 13 loa ở bản cao cấp
Hệ thống âm thanh trên xe là loại 8 loa ở bản tiêu chuẩn và 13 loa ở bản cao cấp

Trang chủ màn hình sẽ chỉ có 03 biểu tượng truy cập (gồm điện thoại - định vị - âm thanh) và dòng trạng thái hiển thị hệ thống kiểm soát khí hậu trên xe.  Hệ thống âm thanh trên xe là loại 8 loa ở bản tiêu chuẩn và 13 loa ở bản cao cấp.

Camera lùi trên VinFast LUX A2.0 cho chất lượng tạm ổn chứ chưa thật sự sắc nét Camera lùi trên VinFast LUX A2.0 cho chất lượng tạm ổn chứ chưa thật sự sắc nét

Camera lùi trên VinFast LUX A2.0 cho chất lượng tạm ổn chứ chưa thật sự sắc nét, đổi lại hệ thống này có thêm tính năng đánh vạch canh khoảng cách theo góc lái hỗ trợ người điều khiển tốt hơn. Hệ thống cảm biến lùi cũng hiển thị cùng lúc và chính xác khoảng cách ở từng cảm biến giúp cho việc xoay trở xe dễ dàng hơn. 

5. CÁC HÀNG GHẾ

Hàng ghế trước của VinFast LUX A2.0 được bọc da cao cấp với thiết kế khá ôm sát lưng Hàng ghế trước của VinFast LUX A2.0 được bọc da cao cấp với thiết kế khá ôm sát lưng

Hàng ghế trước của VinFast LUX A2.0 được bọc da cao cấp với thiết kế khá ôm sát lưng mang đến cảm giác thoải mái, tuy nhiên bề mặt da này có phần không thoáng lắm, mang đến đôi chút cảm giác nóng. Điểm cộng là ghế ngồi khá dày dặn mang đến cảm giác êm ái. Hàng ghế trước của VinFast LUX A2.0 ở bản tiêu chuẩn và nâng cao có chỉnh điện 4 hướng khi hướng tiến/lùi lại chỉnh cơ khá bất tiện. Khách hàng mua xe bản cao cấp được trang bị ghế điện 8 hướng và bơm lưng 4 hướng sẽ thoải mái hơn.

Hàng ghế sau của xe khá rộng rãi về chiều ngang nhưng chỉ vừa đủ về khoảng để chân Hàng ghế sau của xe khá rộng rãi về chiều ngang nhưng chỉ vừa đủ về khoảng để chân

Hàng ghế sau của xe khá rộng rãi về chiều ngang nhưng chỉ vừa đủ về khoảng để chân cũng như trần xe không được thoáng lắm bởi thiết kế vuốt thấp nóc xe nhằm tạo nên cảm giác thể thao. Hàng ghế này có đầy đủ 3 tựa đầu, móc khoá kết nối ghế trẻ em ISOFIX, tựa lưng ở giữa có thể bật ra làm bệ tì tay.

Hành khách sẽ có 2 cổng sạc và thêm một cổng lấy điện 12v dạng tẩu thuốc để mở rộng và cửa gió làm mát riêng Hành khách sẽ có 2 cổng sạc và thêm một cổng lấy điện 12v dạng tẩu thuốc để mở rộng và cửa gió làm mát riêng

Ở phía sau, hành khách sẽ có 2 cổng sạc và thêm một cổng lấy điện 12v dạng tẩu thuốc để mở rộng và cửa gió làm mát riêng. Đặc biệt, nếu chủ xe là người thường xuyên phải làm việc với laptop thì ổ cắm điện 230v là trang bị không thể lý tưởng hơn để sạc pin và duy trì công việc liên tục trong lúc di chuyển. 

Tuy nhiên, cốp VinFast LUX A2.0 phải nói là vô cùng rộng rãi Tuy nhiên, cốp VinFast LUX A2.0 phải nói là vô cùng rộng rãi

Tuy nhiên, cốp VinFast LUX A2.0 phải nói là vô cùng rộng rãi, có thể chứa được 4-5 vali cỡ trung cho một chuyến đi xa hoặc 2 bộ dụng cụ chơi golf. 

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 đều sử dụng chung động cơ xăng tăng áp 2.0L từ nền tảng của BMW N20. VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 đều sử dụng chung động cơ xăng tăng áp 2.0L từ nền tảng của BMW N20.

VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 đều sử dụng chung động cơ xăng tăng áp 2.0L từ nền tảng của BMW N20. Tuy nhiên, bản sedan cho ra hai mức công suất lần lượt là 228 mã lực và moment xoắn cực đại đạt 350 Nm cho bản cao cấp và 174 mã lực / 300 Nm cho bản tiêu chuẩn. Sức mạnh truyền đến bánh sau (RWD) thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp.

Trải nghiệm VinFast LUX A2.0 Trải nghiệm VinFast LUX A2.0

Trải nghiệm VinFast LUX A2.0 ở dải tốc độ chậm, xe có độ trễ chân ga nhất định vì hướng đến sự êm ái và tránh cảm giác giật cục, tuy nhiên điều này có phần phản tác dụng vì những ai chưa quen với chân ga của xe sẽ ấn mạnh thêm nữa và xe lại vọt lên nhanh chóng tạo mang đến đôi chút sự khó chịu. Nhưng nếu lái xe đủ lâu thì việc này hoàn toàn sẽ không còn xảy ra nữa. Trong thành phố, hộp số 8 cấp làm việc mượt mà khi lên số và hiếm có hiện tượng giật cục nhưng khi giảm tốc thì hộp số có phần hơi "chần chừ" chưa hiểu ý người lái cho lắm. 

Trải nghiệm VinFast LUX A2.0 Trải nghiệm VinFast LUX A2.0

Cả hai mẫu VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 đều có hệ thống treo độc lập bao gồm ở phía trước là loại 2 đòn treo với càng chữ A dưới loại 2 trục và có thanh tăng cứng, hệ thống treo bằng nhôm; ở phía sau, loại 5 thanh nối có rô tuyn khớp cầu và thanh cân bằng dạng ống. Hệ thống treo này mang đến cảm giác êm ái bất ngờ nhưng không tạo nên cảm giác bồng bềnh khó chịu ngay cả khi vào cua ở tốc độ cao. Cả một tổ hợp từ khung gầm và hệ thống treo mang đến cảm giác chắc chắn, ít nghiêng thân xe và bám đường trong những tình huống ôm cua với tốc độ cao. 

Trải nghiệm VinFast LUX A2.0 Trải nghiệm VinFast LUX A2.0

Vận hành ở tốc độ cao hơn, vô lăng của VinFast LUX A2.0 cho cảm giác chắc chắn và nhưng vẫn không quá nặng vì xe sử dụng dạng trợ lực thuỷ lực nhưng có thêm mô tơ bơm thuỷ lực riêng chứ không sử dụng lực kéo từ động cơ. Thiết kế này giúp trợ lực có độ tuỳ biến cao hơn bởi ECU có thể tăng giảm tốc độ bơm thuỷ lực mà không phải tác động hay chịu ảnh hưởng bởi động cơ nên có thể cho cảm giác đánh lái nhẹ khi đi chậm và nặng hơn khi đi cao tốc. 

Khả năng cách âm của VinFast LUX A2.0 cũng thực sự khá tốt, điều này có được trước hết nhờ vào bộ lốp khá xịn của Michelin Primacy 4 là khá êm ái cũng như thân vỏ xe dày dặn. Chạy xe trên đường cao tốc ở 120 km/h hầu như chỉ nghe đôi chút tiếng gió bên ngoài và gần như không có tiếng lốp xe. Cách âm khoang động cơ cũng ở mức tốt, chỉ khi thốc ga thật mạnh thì mới có tiếng động cơ lọt vào bên trong nội thất. Cách âm không gian bên trong của xe với môi trường bên ngoài thật sự khác biệt khá nhiều, chỉ cần đóng cửa lại là như thể bạn có một không gian riêng để tận hưởng những bản nhạc yêu thích mà hầu như không bị ảnh hưởng bởi các tạp âm bên ngoài.

Hơn nữa, xe còn được lắp đặt đến 06 túi khí (02 túi khí trước, 02 túi khí bên và túi khí rèm) ở mọi phiên bản. Các hệ thống an toàn chủ động bao gồm: công nghệ kiểm soát góc cua và chống lật, camera toàn cảnh 360 (bản cao cấp), phanh tay điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

8.ĐÁNH GIÁ CHUNG

Là một thương hiệu non trẻ vừa ra mắt thị trường, rõ ràng khách hàng có quyền đặt dấu chấm hỏi về chất lượng của những mẫu xe Vinfast. Tuy nhiên, phản ứng ban đầu của giới truyền thông cũng như cộng đồng về hai mẫu Lux A và Lux SA là khá tích cực, hứa hẹn sẽ được đón nhận tốt trên thị trường. Cùng với việc được xuất thân từ một tập đoàn lớn như Vingroup, mẫu sedan hạng sang của Vinfast cho thấy tiềm năng trở thành một đối thủ đáng gờm cho các hãng xe “gạo cội” trên thị trường như Honda, Toyota,…

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

9. ĐỌC THÊM

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Vinfast LUX SA2.0

Mercedes-Benz E-Class

BMW 5-Series

Audi A6

Thông số kỹ thuật

Vinfast LUX A2.0 tiêu chuẩn

1,017 tỷ

Vinfast LUX A2.0 nâng cao

1,206 tỷ

Vinfast LUX A2.0 cao cấp

1,359 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
Dung tích động cơ
Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 4500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
174.00 mã lực , tại 4500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
228.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
300.00 Nm , tại 1750.00 - 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
300.00 Nm , tại 1750.00-4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1750.00-4500.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.39l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.39l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.32l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất