So sánh nhanh Toyota Camry 2020 và VinFast LUX A2.0 2020

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 19/08/2022

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam vốn thuộc về Toyota Camry với doanh số luôn nổi trội so với phần còn lại. Tuy nhiên khi VinFast LUX A2.0 lộ doanh số quý I/2020 theo thống kê của Cục đăng kiểm, mẫu sedan tầm giá 1 tỷ đồng của VinFast nổi lên như đối thủ đáng gờm.

Kể từ khi LUX A2.0 ra mắt tại Paris Motor Show 2018, VinFast luôn truyền thông mẫu xe “con cưng” ở phân khúc cao hơn hẳn Toyota Camry. Tuy nhiên thực tế giá bán của VinFast LUX A2.0 loanh quanh tầm giá của đối thủ và không dấu tham vọng cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng.

Xem thêm: Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Theo thống kê của Cục đăng kiểm, tính đến hết tháng 03/2020, doanh số VinFast LUX A2.0 đạt 905 xe, bất ngờ vượt qua các đối thủ Mazda 6, Honda AccordKia Optima để đạt vị trí thứ 2 trong phân khúc. Trong khi Toyota Camry đạt doanh số 1.074 xe trong cùng thời gian này. Chênh lệch giữa hai dòng xe chỉ là 169 xe và hoàn toàn có thể san bằng nếu VinFast liên tục có động thái kích cầu cho LUX A2.0.

Giá bán – Xuất xứ

Hiện tại, Toyota Camry 2020 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan tương tự Honda Accord 2020. Trong khi VinFast LUX A2.0 được lắp ráp và sản xuất trong nước tại Hải Phòng. Đây chính là lợi thế lớn giúp VinFast chủ động sản xuất hơn so với Toyota, cũng như hưởng các chính sách ưu đãi dành cho các sản phẩm sản xuất trong nước thời gian tới.

Về giá bán, Toyota Camry 2020 có giá niêm yết thấp hơn khá nhiều so với VinFast LUX A2.0 2020. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Việt Nam liên tục ra các chương trình kích cầu từ tháng 5 vừa qua khiến giá xe LUX A2.0 khá cạnh tranh, thậm chí thấp hơn đáng kể so với Toyota Camry.

Trong bài viết, danhgiaXe sẽ đưa lên bàn cân hai dòng xe cao cấp nhất và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hai hãng xe. Mức giá niêm yết và giá lăn bánh của hai dòng xe này lần lượt là:

• Toyota Camry 2.5Q: 1,235 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1,405 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1,38 tỷ đồng)
• VinFast LUX A2.0 Premium: 1,367 tỷ đồng (Giá lăn bánh HN: 1,553 tỷ đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1,526 tỷ đồng)

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe Vinfast Lux A2.0 2021, thiết kế ngoại thất bắt mắt & cảm giác lái thể thao vượt trội

Ngoại thất

Về diện mạo bên ngoài, hai đối thủ Toyota Camry 2020 và VinFast LUX A2.0 2020 đều tạo cho mình những phẩm chất riêng biệt khó lẫn với các dòng xe khác không chỉ trong phân khúc sedan hạng D, mà có thể nói cả thị trường nói chung.

Toyota Camry 2020 thiết kế ngày càng trẻ hóa và táo bạo, với điểm nhấn chính là hốc tản nhiệt cỡ lớn hình thang phía trước đầu xe. Trong khi VinFast LUX A2.0 có sự đầu tư bài bản về thiết kế với phác thảo của ItalDesign và được hoàn thiện bởi Pininfarina. Điều này giúp dòng sedan hạng D của VinFast đạt các tỷ lệ kích thước hoàn hảo của một mẫu xe ô tô hiện đại.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Camry 2020 được phát triển dựa trên nền tảng TNGA, sử dụng chung với dòng xe Lexus ES, Toyota RAV4… thậm chí là Lexus LS từ năm 2017. Do đó đây có thể xem là một nền tảng vững chắc, không hề thua kém nền tảng BMW 5-series (F10) mà dòng xe VinFast LUX A2.0 đang sở hữu bản quyền.

Về kích thước tổng thể, VinFast LUX A2.0 nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota Camry. Mẫu sedan Việt dài hơn 88mm, rộng hơn 60mm và cao hơn 55mm. Chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 143mm.

Cả hai mẫu xe LUX A2.0 Premium và Camry 2.5Q đều được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, tích hợp đèn LED ban ngày và chế độ đèn chờ dẫn đường khá thời thượng. Camry 2.5Q còn có đèn pha tự động cân bằng góc chiếu giúp giảm chói mắt xe ngược chiều.

Toyota Camry 2.5Q và Vinfast LUX A2.0 Premium cũng đều trang bị la-zăng hợp kim nhôm kích thước lần lượt là 18 và 19 inch. Riêng Vinfast LUX A2.0 Premium nhỉnh hơn đôi chút khi trang bị bộ lốp to bản đắt tiền hơn. Ngoài ra, chiếc sedan thương hiệu Việt còn nhỉnh hơn với cốp hành lý chỉnh điện tích hợp chống kẹt. Ngược lại, Toyota Camry 2.5Q trang bị cụm gương chiếu hậu có đèn chào mừng và có thể bộ nhớ đến 2 vị trí.

Nhìn chung Vinfast LUX A2.0 có đôi chút nhỉnh hơn so với Toyota Camry về mặt ngoại thất, từ thiết kế chuẩn Châu Âu cho đến trang bị tiện nghi khá cao cấp.

Nội thất

Cả hai mẫu xe này đều có thiết kế khá sang trọng và tương đồng về mặt trang bị. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh phục khách hàng Việt, Toyota Camry 2020 có sự tinh tế hơn khi trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết của một dòng sedan hạng D. Không thừa và cũng không thiếu chính là mô tả chính xác về nội thất của mẫu xe này.

Trong khi Vinfast LUX A2.0 hướng đến yếu tố công nghệ và khơi gợi những điểm nhấn Việt trên dòng xe của mình. Từ việc Việt hóa các chức năng hiển thị trong xe, cho đến các hình nền trên màn hình trung tâm đều sử dụng các phong cảnh nổi tiếng tại Việt Nam. 

Chất liệu ốp bảng điều khiển của cả hai dòng xe này cũng khá cao cấp. Toyota Camry 2.5Q có thiết kế xen lẫn giữa chất liệu ốp gỗ, viền kim loại, da và nhựa panel bóng màu đen. Trong khi Vinfast LUX A2.0 Premium cho khách Việt tùy chọn mặt táp lô ốp nhôm hoặc gỗ, đi theo màu da nội thất Đen, Nâu hoặc Be.

Cả hai cũng tích hợp màn hình giải trí trên bề mặt bảng táp lô thay vì chạy theo phong cách màn hình nổi như Honda Accord hay Mazda 6. Tuy nhiên khoang lái của Vinfast LUX A2.0 Premium hiện đại hơn đáng kể với màn hình kích thước lớn và đặt dọc. Màn hình cảm ứng tích hợp các chức năng giải trí và tiện ích trên xe, giúp số lượng nút bấm được giản lược đáng kể. Ngược lại, người dùng Toyota Camry 2.5Q có được cảm giác điều khiển quen thuộc với các nút bấm tiện dụng hơn khi vừa lái vừa thực hiện các lệnh điều khiển.

Về trang bị tiện nghi giải trí, hành khách cũng như người lái trên Toyota Camry 2.5Q được nhà sản xuất chu đáo hơn khi trang bị khá nhiều tính năng hữu dụng. Ví dụ ghế lái Camry 2.5Q có thể nhớ 2 vị trí, vô lăng chỉnh điện 4 hướng và tích hợp lẫy chuyển số, màn hình trên kính lái HUD, đầu DVD giải trí đi kèm hệ thống âm thanh 9 loa hàng hiệu JBL.

Ngoài ra, Toyota Camry 2.5Q còn có hàng ghế thứ 2 ngả lưng chỉnh điện với tựa tay tích hợp điều khiển điều hòa dành riêng cho hàng ghế phía sau. Hàng ghế thứ 2 cũng có thêm rèm che nắng cửa sổ bên cạnh rèm che nắng kính sau chính điện.

VinFast LUX A2.0 Premium được trang bị một số tính năng cao cấp nhưng khó thể so về sự hữu dụng với Camry 2.5Q. Các trang bị có thể kể như ghế ngồi bọc da Nappa, ghế hành khách có bơm lưng 4 hướng, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý, đèn viền nội thất, sạc không dây và ổ điện 230V.

Động cơ

Tương tự Honda Accord, Vinfast LUX A2.0 Premium vượt trội hơn hẳn Camry 2.5Q ở khả năng vận hành. Mẫu sedan hạng D của Vinfast sở hữu khối động cơ xăng 2.0L tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng 16 van DOHC cho công suất tối đa 228 mã lực từ 5.000 – 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.750 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF.

Trong khi Toyota Camry 2.5Q sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xi lanh thẳng thành 16 van DOHC cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và 3 chế độ lái.

Động cơ trên Camry 2.5Q được tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS. Nhờ đó mẫu sedan hạng D của Toyota có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể so với LUX A2.0 Premium. Ngoài ra, 3 chế độ vận hành giúp Camry 2.5Q có sự tùy biến cao theo nhu cầu của người lái.

Ngược lại, Vinfast LUX A2.0 Premium sẽ cho cảm giác vận hành mạnh mẽ hơn và khả năng bứt phá tốt hơn nhờ vào cơ cấu dẫn động cầu sau. Đi kèm là hệ thống treo độc lập trước sau. Ngoài ra, hệ thống bật/tắt động cơ chủ động khi dừng chờ đèn đỏ sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm đôi chút nhiên liệu.

An toàn

Về khả năng bảo vệ người lái và hành khách, Toyota Camry 2.5Q có đôi chút nhỉnh hơn so với Vinfast LUX A2.0 Premium. Dòng xe Camry 2.5Q nhỉnh hơn với túi khi đầu gối người lái, hệ thống cảnh báo áp suất lốp và cảnh báo phương tiện cách ngang.

Trong khi đó Vinfast LUX A2.0 có lợi thế khi di chuyển trong phố với hệ thống camera 360 độ và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Kết luận

Có thể thấy VinFast LUX A2.0 2020 phiên bản Premium và Toyota Camry 2020 phiên bản 2.5Q được định vị cho hai đối tượng khác hẳn nhau. Một bên chú trọng khá nhiều về tiện ích, an toàn, trong khi phía còn lại chú trọng về vận hành, cảm giác lái và cá tính khi di chuyển trên đường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe cầu toàn, thiết kế trẻ trung, trang bị đầy đủ cho cả người lái và hành khách, Toyota Camry 2.5Q sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, bạn thích tự lái chiếc xe của mình đi đây đó, muốn một chiếc xe cứng cáp theo kiểu châu Âu, sở hữu những công nghệ tiện ích thời thượng, Vinfast LUX A2.0 Premium là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 

So sánh nhanh hai phiên bản VinFast Lux A2.0 giá từ 800 triệu

So sánh nhanh trang bị trên Mazda6 2020 và VinFast Lux A2.0 2020

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26187
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70764
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8822
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66931
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57956
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9203
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65645
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16976
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114446
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25832
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.