[VMS 2019] Audi ra mắt Q8 mới, giao xe vào tháng 3 năm sau

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 24/10/2019

Từng xuất hiện tại Việt Nam từ VMS 2018, Audi Q8 nay tiếp tục được giới thiệu với nhiều thay đổi hơn, đặc biệt là động cơ xăng V6 3.0 mạnh mẽ với công nghệ mild hybrid mang lại hiệu suất cao.

Với chiều dài 4,99m, chiều rộng 2m và chiều cao 1,71m, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.

Sở hữu trục cơ sở dài gần 3 m, Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi, bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu. Hàng ghế sau 3 chỗ có thể trượt về trước hoặc sau tùy theo yêu cầu. Tựa lưng ghế có thể dễ dàng gập xuống giúp tăng sức chứa của khoang hành lý phía sau lên đến 1.755 lit.

Audi Q8 trang bị lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác gây ấn tượng mạnh, thiết kế trần xe tinh tế dốc nhẹ xuống, đường viền sắc nét và vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ đem đến cảm giác khỏe khắn, tinh tế và năng động của mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian này. Hệ thống đèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt giúp chiếu sáng đường một cách linh hoạt và chính xác trong khi đảm bảo các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt và còn có tác dụng mở rộng góc sáng khi vào cua.

Biểu tượng thiết kế tiếp tục được thể hiện qua dải đèn chạy kết nối hai đèn hậu. Với tính năng rời khỏi nhà, một điểm sáng mờ đầu tiên sẽ chạy từ trong ra ngoài khi mở khóa xe sau đó chạy ngược trở lại. Với tính năng về nhà, trình tự này diễn ra ngược lại khi chủ xe rời khỏi chiếc Audi Q8. 

Các trang bị an toàn và tiện nghi trên xe bao gồm: hệ thống treo thích ứng, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, camera nhận diện tín hiệu giao thông, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, màn hình Head-up, tính năng tiền cảm ứng Audi trong thành phố, gói hỗ trợ hành trình, hệ thống quan sát ban đêm, hệ thống giữ làn và hỗ trợ kẹt xe, cảnh báo va chạm cơ bản và phía sau

Xe trang bị giao diện điện thoại thông minh Audi, phím Audi Connect, hệ thống định vị, hệ thống truyền phát tín hiệu ký thuật số + TV với ứng dụng CAS bên ngoài, đầu đĩa DVD, giao diện âm nhạc Audi cho hàng ghế sau, kính cách âm, cửa sổ trời ...

Xe trang bị động cơ xăng V6 3.0 TFSI kết hợp cùng cần số tiptronic 8 cấp độ, cho công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h.

Hệ thống lái Q8 ứng dụng công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại. Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy.

Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0.7 lit cho mỗi 100km.

Theo Tổng Giám đốc, Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, Audi Q8 mới sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng Việt kể từ tháng 3/2020 tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh.. Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại Việt Nam, Audi Q8 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. 


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất