500 triệu mua Toyota Vios 2018 hay Mitsubishi Attrage 2018 để kinh doanh dịch vụ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 11/01/2018

Khi có nhu cầu chọn mua xe phục vụ cho mục đích kinh doanh – dịch vụ thì những mẫu sedan hạng B với kích thước nhỏ gọn, trang bị vừa đủ... là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc. Trong số đó, Toyota Vios E CVT 2018 và Mitsubishi Attrage CVT 2018 chính là 2 ứng cử viên khá phù hợp trong tầm tiền 500 triệu.

Toyota Vios từ lâu đã được mệnh danh là “ông hoàng” trong phân khúc xe dành cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Mặc dù đây là mẫu xe lắp ráp trong nước với danh sách trang bị tiện nghi khá nghèo nàn, đổi lại, sức bền bỉ và khả năng giữ giá thì không mẫu nào trong phân khúc có thể sánh kịp. Trong khi đó, Mitsubishi Attrage lợi thế nhập nguyên chiếc từ Thái, danh sách trang bị tiện nghi hậu hĩnh hơn nhưng lại rất dễ mất giá khi đã qua sử dụng. Với trường hợp này, để có được quyết định đúng đắn, chúng ta cần nắm được ưu – nhược điểm của 2 mẫu xe và các tiêu chí ưu tiên khi chọn mua.

1. Giá bán, xuất xứ

Được lắp ráp trong nước nhưng Toyota Vios E CVT lại có giá niêm yết cao hơn 30 triệu đồng so với Mitsubishi Attrage CTV, vốn là mẫu sedan hạng B được nhập từ Thái Lan.

2. Tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu thụ công bố của Attrage tốt hơn so với Vios. Ở điều kiện đường hỗn hợp Toyota Vios đạt mức tiêu hao nhiên liệu 5.8 lít/100km, trong khi đó con số này trên Attrage chỉ 5.0 lít/100km. Như vậy, với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, cộng với giá bán rẻ hơn thì rõ ràng, Attrage sẽ giúp cho chủ xe có cơ hội thu hồi vốn nhanh hơn so với Toyota Vios.

Xem thêm:

Bài đánh giá Mitsubishi Attrage
Mua bán xe Toyota Vios 

3. Không gian hành khách

Không gian hành khách của 2 mẫu xe là khá tương đồng khi có cùng chiều dài cơ sở. Tuy nhiên, không gian trên Attrage có phần sang trọng, sạch sẽ hơn khi được trang bị ghế da, còn trên Vios chỉ là ghế nỉ.

4. Khả năng di chuyển

Mitsubishi Attrage có khoảng sáng gầm và bán kính quay vòng tốt hơn, giúp người lái xoay trở dễ dàng hơn trong điều kiện đường sá đô thị chật hẹp hay trên các cung đường gồ ghề. 

5. Tính năng hỗ trợ lái

Cả 2 xe đều được trang bị tay lái trợ lực, giúp mang lại cảm giác lái đầm chắc, nhất là khi xe di chuyển với vận tốc cao. Ngoài ra, trên 2 xe đều sử dụng hộp số tự động, giúp mang lại khả năng vận hành mượt mà và ổn định. Nhìn chung, cảm giác lái trên 2 xe là không quá khác biệt.

6. Động cơ – hộp số

Toyota Vios trang bị động cơ dung tích lớn hơn, cho công suất lớn hơn.

7. Tiện nghi, an toàn

Trang bị tiện nghi trên Attrage CVT nhỉnh hơn với hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng cùng hệ thống điều hòa tự động.

Trong khi đó, trang bị an toàn trên 2 xe là tương đương nhau:

Kết luận:

Với mức giá rẻ hơn so với Vios 30 triệu, cộng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, trang bị tiện nghi đầy đủ hơn, nội thất sang trọng, lợi thế nhập nguyên chiếc chất lượng miễn bàn... thì rõ ràng, Mitsubishi Attrage CVT rất phù hợp cho mục đích mua xe để phục vụ kinh doanh dịch vụ, giúp người sử dụng mau chóng thu hồi đồng vốn.

Ở bên kia “chiến tuyến”, Vios có giá bán khởi điểm đắt hơn nhưng trang bị tiện nghi có phần nghèo hơn, kém sang trọng hơn. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, đây vẫn là mẫu xe đứng đầu doanh số trong phân khúc B, đặc biệt là trong mục đích mua xe kinh doanh dịch vụ. Điểm nổi trội và hấp dẫn nhất của mẫu xe này nằm ở sự bền bỉ và đánh trúng tâm lý coi trọng thương hiệu, ăn chắc mặc bền của đa phần người Việt.

Chính vì vậy, người mua nếu xác định không nghĩ tới việc bán lại xe về sau mà chú trọng cho việc phục vụ khách hàng chu đáo hơn, tiện nghi hơn trong sử dụng thì nên chọn Mitsubishi Attrage CVT. Ngược lại, nếu đặt yếu tố thương hiệu lên hàng đầu và có ý định bán lại về sau thì có thể cân nhắc chọn Vios E.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất