Kinh doanh dịch vụ chọn Suzuki Ertiga hay Toyota Vios với 550 triệu?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 28/12/2021

Lựa chọn một mẫu xe tầm giá trên dưới 500 triệu đồng để kinh doanh dịch vụ đang là bài toán khó đối với nhiều người bởi lẽ hiện có vô số ‘đề cử’ trong tầm giá này. Sau đây danhgiaXe mạn phép đưa ra hai sự lựa chọn có lẽ hơi khập khiễng giữa một chiếc sedan 5 chỗ ngồi và một chiếc MPV 7 chỗ. Đó chính là chiếc sedan hạng B ‘Toyota Vios’ và mẫu MPV đa dụng giá mềm nhất hiện nay ‘Suzuki Ertiga’.

Với giá bán 639 triệu đồng và được khuyến mãi lên đến 90 triệu, tức chỉ còn 549 triệu thì mẫu xe nhập khẩu Suzuki Ertiga đang là mẫu MPV 7 chỗ rẻ nhất trên thị trường. Bên kia ‘bàn cân’, Toyota Vios 5 chỗ lắp ráp trong nước cũng nhún nhường khi tặng 30 triệu phí trước bạ trong tháng 10/2017 trên giá bán 588 triệu cho phiên bản 1.5 E CVT. Như vậy về giá cả là gần ngang ngửa nhau.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn Vios

Nếu bạn mua xe kinh doanh dịch vụ thì hẳn việc tiết kiệm nhiên liệu được đặt lên hàng đầu. Không chú trọng nhiều đến sức mạnh động cơ nên Suzuki chỉ trang bị cho Ertiga động cơ 1.4L nên dù là một mẫu MPV 7 chỗ nhưng Ertiga cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, trung bình chỉ ở mức 7,32 lít/100km trong đô thị, còn đối với Vios dung tích động cơ 1.5L, cao hơn so với đối thủ nên mức tiêu hao vào tầm 7,57 lít/100km xét trong đô thị.

Dễ dàng nhận thấy dù là một chiếc xe 7 chỗ nhưng Ertiga còn nhỉnh hơn Vios về khả năng tiết kiệm. Một tài xế taxi Uber chia sẻ trung bình một ngày anh chạy tầm 200km thì có thể nhẩm tính là lợi thế hơn 0,25 lít/100km so với Vios, và giá xăng A95 hiện nay đang ở mức 19.000 đồng/lít thì trong vòng một năm bạn cũng ‘nhét túi’ thêm được gần 3,5 triệu đồng, một số tiền tuy nhỏ nhưng lại khích lệ người kinh doanh không hề nhỏ.

Không gian rộng và khoang hành lý linh hoạt

Toyota Vios được đánh giá là một mẫu xe khá rộng rãi khi sở hữu kích thước ‘3 vòng’ lần lượt là 4410 x 1700 x 1475 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2550m, dung tích khoang hành lý hơn 500 lít cũng mang đến khả năng mang vác hành lý khá tốt.

Còn Suzuki Ertiga, mẫu xe có bề ngoài khá nhỏ nhắn khi chỉ sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm, nhưng với chiều dài cơ sở lên đến 2.740 mm tức chỉ thua mẫu xe rộng rãi Toyota Innova vỏn vẹn 10mm nên Ertiga sở hữu không gian bên trong rộng và thoải mái, cả 3 hàng ghế đều đáp ứng độ dễ chịu cho người trên 1m75. Chính ưu điểm vượt trội này làm cho khoang hành lý khá khiêm tốn chỉ khoảng 165 lít, nhưng có thể mở tối đa đến 763 lít nếu gập 2 hàng ghế sau.

Xoay sở tốt dù đường hẹp hay đông đúc

Sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt, với bán kính quay vòng chỉ 5,1m, Vios giúp các bác tài tự tin hơn khi quay đầu trong những khúc đường hẹp vào giờ cao điểm. Còn phía bên kia, với thân hình thon gọn với bán kính quay vòng vỏn vẹn 5,2 mét cùng khoảng sáng gầm xe 185mm, Ertiga cho khả năng xoay sở khá ấn tượng trong nội thành cũng như di chuyển tốt trên các cung đường ghồ ghề. Cả hai đều được hỗ trợ vô-lăng trợ lực điện giúp người lái nhẹ nhàng hơn trong việc điều khiển tay lái.

Trang bị tiện nghi và an toàn

Với tầm giá chỉ hơn 500 triệu để sở hữu một chiếc MPV 7 chỗ ngồi đời 2017 có lẽ là điều “lạ”, nhưng Suzuki đã làm được, nên việc ‘cân đo đong đếm’ chi phí cho từng chi tiết nhỏ nhất là một vấn đề nan giải, dẫu vậy Suzuki vẫn trang bị cho người dùng vừa đủ tiện nghi cần thiết như đầu CD hỗ trợ kết nối USB/Radio/Mp3 cùng hệ thống 4 loa cho chất lượng âm thanh ‘vừa đủ xài’, dàn lạnh 2 cùng độc lập cho khả năng làm lạnh nhanh, chi tiết nổi bật hơn cả là hệ thống khởi động nút bấm Start/Stop.

Tương tự như phía đối thủ, Vios cũng được trang bị các tiện nghi khá tương đồng với Ertiga, nhưng nếu xét cùng phân khúc sedan hạng B thì Vios bị hụt hơi so với các đối thủ như Honda City hay ‘người anh em’ trong gia đình Ertiga là Suzuki Ciaz.

Về mặt an toàn, hai mẫu xe này gần như không có nhiều khác biệt khi được trang bị các yêu cầu an toàn cơ bản như hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau đối với Ertiga, còn Vios sử dụng phanh đĩa ở bánh sau. Ngoài ra cả 2 cùng trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí đôi phía trước và dây đai an toàn cho cả 3 hàng ghế. Riêng Ertiga còn trang bị cảm biến đỗ xe giúp người lái an tâm hơn khi đưa xe vào bãi đỗ.

Kết Luận

Mẫu MPV 7 chỗ rộng rãi với lợi thế là xe nhập khẩu có tầm giá chỉ gần 550 triệu cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể, đồng thời sở hữu thân hình thon gọn nhưng bên trong đầy đủ tiện nghi cũng như độ thoải mái cho hành khách thì Ertiga rõ ràng đã nhỉnh hơn Toyota Vios trong cuộc đua hôm nay.

Tuy vậy với ưu thế là mẫu sedan được ưa chuộng trong nhiều năm qua, Vios cũng có khả năng cạnh tranh khá mạnh trong tầm giá này. Nhưng theo danhgiaXe, để vừa kinh doanh dịch vụ vừa phục vụ gia đình thì Ertiga là một lựa chọn sáng giá hơn nếu bạn ưu tiên tính thực dụng lên hàng đầu.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất