Ảnh thực tế Kia Sedona 2021 vừa ra mắt tại Hàn Quốc

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 31/12/2021

So với bản cũ, Kia Sedona 2021 sở hữu diện mạo cứng cáp và thể thao hơn, là một chiếc MPV thực thụ nhưng mang trên mình những đường nét đậm chất SUV.

Thế hệ mới vừa được trình làng tại Hàn Quốc với giá bán khởi điểm từ 38.240.000-43.540.000 won (745-848 triệu đồng). Ngoài ngoại hình mới, Kia Sedona 2021 còn được bổ sung thêm dàn công nghệ tiện nghi - an toàn hiện đại hơn.

Sedona 2021 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 5.155 x 1.995 x 1.740 (mm). Dài hơn thế hệ trước 40 mm, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30 mm.

Phần đầu xe được thay đổi gần như tất cả, dãy đèn ban ngày DRL được tạo hình đặc biệt và nối với nhau bằng thanh viền chrome ôm trọn phần dưới cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ. Bộ phận cản trước và các khe hút gió được đặt thấp và có thiết kế nhìn thể thao hơn.

Ở phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu kéo dài kết hợp ốp kim loại phía dưới tương tự những chiếc SUV. Ngoài ra, xe còn có cánh gió thể thao tích hợp đèn báo phanh và ăng-ten vây cá. 

Bên trong nội thất, thế hệ thứ 4 cũng nhận được những nâng cấp đáng kể, mang lại một không gian sang trọng hơn. Mẫu MPV vẫn sẽ có cả những tùy chọn phiên bản từ đơn giản, thực dụng để chạy dịch vụ, bên cạnh đó là những biến thể đẳng cấp dành cho các doanh nhân với màn hình giải trí lớn, bọc da Nappa... Giữa xe là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 10.25 inch. Màn hình này được thiết kế nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Phía dưới màn hình trung tâm còn có 1 màn hình nhỏ để điều khiển nhiệt độ hoặc âm thanh.

Đặc biệt, Kia bổ sung thêm cho mẫu MPV cỡ trung này tính năng nhìn và nói chuyện với người ngồi sau (Rear Passenger View & Talk), tính năng này sử dụng một camera nhỏ đặt phía sau và liên kết với màn hình giải trí phía trước.

Thế hệ mới có sẵn 3 cấu hình chỗ ngồi, gồm 7 chỗ, 8 chỗ hoặc 11 chỗ (tùy từng thị trường). Riêng phiên bản 7 chỗ ngồi có hàng ghế giữa dạng thương gia (Premium Relaxation Seats) có khả năng điều chỉnh tựa lưng, tựa tay và tựa chân, tính năng xoay hàng ghế sau 180 độ.

Nhà sản xuất cho biết Sedona mới vẫn mang lại cảm giác lái tương tự bản tiền nhiệm, nhưng sẽ giảm tiếng ồn và độ rung lắc hơn. Xe có 3 tùy chọn động cơ tại thị trường Hàn Quốc, bao gồm động cơ diesel Smartsteam 2.2L (199 mã lực, 440 Nm), động cơ xăng MPi 3.5L (268 mã lực, 332 Nm) và động cơ xăng V6 GDi 3.5L (290 mã lực, 355 Nm). Tất cả các động cơ này đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp.

Về mặt an toàn, Sedona thế hệ mới có 7 túi khí, hệ thống trợ lái an toàn cao cấp Advanced driver assistance systems (ADAS) với các tính năng như:

Hỗ trợ và phòng ngừa va chạm phía trước Forward Collision-Avoidance Assist (FCA) với chức năng phát hiện xe, người đi bộ và xe đạp
Hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist (LKA)
Cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chống tai nạn Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA)
Hỗ trợ giữ tốc độ Intelligent Speed Limit Assist (ISLA)
Cảnh báo tài xế buồn ngủ Driver Attention Warning (DAW)
Hỗ trợ tầm nhìn điểm mù Blind-Spot View Monitor (BVM)
Hỗ trợ đèn pha High Beam Assist (HBA)
Ga tự động thông minh Smart Cruise Control (SCC) or Navigation-based SCC (NSCC)
Hỗ trợ theo dấu làn đường Lane Following Assist (LFA)
Hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assist (HDA)
Tầm nhìn 360 độ Surround View Monitor (SVM).
...

Dự kiến, xe sẽ được phân phối đến các thị trường nước ngoài từ cuối năm nay.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất