BMW Series 8 rò rỉ hình ảnh khi “tái xuất” trên đường thử

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 23/11/2016

Sau một thời gian dài chờ đợi thì giờ đây các tín đồ “Bimmer” cũng có thể chiêm ngưỡng BMW Series 8 đầy mạnh mẽ qua loạt hình ảnh ấn tượng được “chộp” bới các tay săn ảnh Châu Âu.

Có thể nói BMW 8 – series chính là phiên bản thương mại của dòng xe concept siêu sang Gran Lusso Coupe, được hợp tác với hãng thiết kế nổi tiếng Pininfarina. Kể từ lần cuối sản xuất vào năm 1999, hãng xe xứ Bavaria đã chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng để thế hệ Series 8 mới cạnh tranh với đối thủ đồng hương S-Class Coupe và Cabriolet của Mercedes-Benz.

Hình ảnh nổi bật đầu tiên có thể thấy đó là phiên bản BMW Series 8 dài hơn bất kỳ mẫu coupe hiện tại nào của BMW, điển hình như Series 6. Mặc dù được ngụy trang kín kẽ nhưng BMW Series 8 vẫn cho thấy “phom” của một chiếc xe coupe 2 cửa sang trọng và thể thao cùng phần mui cá tính đổ dài về phía sau, bên cạnh đó còn có phiên bản cabriolet với mui có thể đóng mở, phần đầu xe nổi bật cùng lưới tản nhiệt được phủ màu đen bóng. Thiết kế ở phần đuôi xe đặc trưng với cụm đèn hậu quen thuộc cùng 2 ống xả lớn phía dưới, phần cửa sổ phía sau tuy bị che chắn nhưng vẫn lộ ra kết cấu 2+2 của Series 8.

Cũng như hai dòng sedan là Series 5 và 7 mới, thế hệ Series 8 tiếp theo được phát triển dựa trên nền tảng Cluster Architecture (CLAR), ứng dụng nhiều vật liệu nhẹ như sợi carbon, magie, nhôm và thép siêu bền để giảm trọng lượng của xe. Ngoài ra BMW đã đăng ký bản quyền các tên gọi ‘825’, ‘830’, ‘835’, ‘845’, ‘850’, ‘M850’ và ‘M8’ nên Series 8 gần như chắc chắn sẽ có các phiên bản động cơ xăng và diesel như I6, V8, V12 tăng áp của 7 Series hiện nay.

Thế hệ Series 8 sắp tới sẽ thay thế cho Series 6 để vươn lên trở thành mẫu xe du lịch sang trọng (GT) hàng đầu của BMW. Tuy vậy Series 6 vẫn sẽ được bán song song cùng Series 8, và các nhà thiết kế của Đức đang hướng phiên bản Series 6 mới trở thành mẫu xe thể thao hơn để cạnh tranh với Mercedes AMG GT. Thông tin về ngày công bố chính thức BMW Series 8 vẫn chưa được xác nhận.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất