Các đời xe BMW X1: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

BMW X1 là một dòng crossover hạng sang cỡ nhỏ do BMW sản xuất. Tại thời điểm ra mắt, xe được định vị là chiếc SUV nhỏ nhất trong dòng sản phẩm BMW. Dù ở trong bất cứ môi trường nào - BMW X1 luôn là người bạn đồng hành đáng cân nhắc với kiểu dáng thu hút.

Xem thêm:

BMW X1 2023: báo giá lăn bánh và khuyến mãi tháng

Đời xe BMW X1 đầu tiên: 2009 - 2015

BMW X1 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009, xe nhanh chóng trở thành mẫu SUV cỡ nhỏ hàng đầu trong phân khúc xe hơi cao cấp.

Xe có các thông số kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 4.454 x 1.798 x 1.545 (mm). Tiện nghi linh hoạt và khả năng vận hành mạnh mẽ đã tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe. Phong cách thể thao hấp dẫn đảm bảo cho xe sự năng động và nhanh nhẹn trong mọi điều kiện.

BMW X1 ra mắt lần đầu với dáng vẻ trẻ trung BMW X1 ra mắt lần đầu với dáng vẻ trẻ trung

Nội thất xe sử dụng các chất liệu cao cấp kết hợp với các chi tiết trang trí nội thất nổi bật đã tạo điểm nhấn cho không gian bên trong xe. Một số chi tiết trang trí còn được làm bằng thép không gỉ tạo nên vẻ sang trọng cho xe. Mọi tiện nghi trên xe đều tương thích với các thiết bị Android hoặc iOS.

Xe được trang bị các tùy chọn động cơ 2.0 hoặc 3.0L sản sinh công suất lần lượt là 116 hoặc 306 mã lực. Đặc biệt, với hệ dẫn động bốn bánh xDrive thông minh, lực kéo cao, hệ truyền động liên tục được phân bổ đến bánh trước và cầu sau đã làm cho cảm giác lái xe được đánh giá là thú vị.

BMW X1 phiên bản 2014 với những đường nét hiện đại hơn BMW X1 phiên bản 2014 với những đường nét hiện đại hơn

BMW X1 thế hệ đầu tiên là sự kết hợp các giá trị cổ điển như sự năng động và nhanh nhẹn trong một chiếc SUV nhỏ gọn.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW X1 từ đại lý gần bạn?

Đời xe BMW X1 thứ hai: 2015 - 2022

BMW X1 thế hệ thứ 2 với tên mã là F48 được giới thiệu đến khách hàng toàn cầu năm 2015.

Xe sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động và thể thao hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Các hốc bánh xe thiết kế nhỏ dần về phía sau và đường mái dốc là những điểm thu hút của xe. Lưới tản nhiệt hình dáng quả thận được thiết kế nổi bật kết hợp với các hốc hút gió rộng hơn ở hai bên của cản trước.

Lưới tản nhiệt dạng quả thận đặc trưng của các dòng xe BMW Lưới tản nhiệt dạng quả thận đặc trưng của các dòng xe BMW

Nội thất xe rộng rãi và toát lên nét trẻ trung. Các chi tiết trang trí được làm từ các vật liệu cao cấp như ghế ngồi bọc da hoặc mạ crôm với những đường chỉ may tinh tế. Vô-lăng được trang trí bởi những đường viền crôm khéo léo theo hình dáng cánh mũi tên. Màn hình hiển thị trung tâm LCD 6.5 inch nghiêng 7 độ về phía người lái, giúp giảm chói nắng. Bệ điều khiển trung tâm bố trí gọn gàng theo dạng thác đổ.

BMW X1 phiên bản 2022 với dáng vẻ thể thao BMW X1 phiên bản 2022 với dáng vẻ thể thao

Động cơ trang bị cho xe là loại 3 xi-lanh dung tích 1.5L được chế tạo dựa trên công nghệ tăng áp TwinPower Turbo. Động cơ này sản sinh công suất 136 mã lực và mômen xoắn cực đại 220 Nm.

Về hệ thống an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phanh điện tử, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình, hỗ trợ tắc đường, cảnh báo người đi bộ và xe đạp, cảnh báo va chạm.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW X1?

Đời xe BMW X1 tại Việt Nam

Đời xe BMW X1 đầu tiên: 2010 - 2015

Năm 2010, BMW X1 chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe làm cho khách hàng Việt lưỡng lự đặt mua khi cảm nhận đầu tiên là xe có kích cỡ khá nhỏ.

Tuy nhiên, xe vẫn gây ấn tượng với vóc dáng thể thao, trẻ trung và khá bắt mắt. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng kết nối với bộ đèn pha to bản vuốt ngược ra sau. Đuôi xe được xử lý gọn gàng như dòng 550 GT, cụm đèn hậu thiết kế theo hình chữ L đặc trưng của hãng xe hơi Đức.

BMW X1 ra mắt Việt Nam năm 2010 BMW X1 ra mắt Việt Nam năm 2010

Cảm nhận khi ngồi vào X1 là một không gian nhỏ gọn với tiện nghi cơ bản. Ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu to bản dễ quan sát là những điểm cộng. Vô-lăng mang lại cảm giác lái chắc chắn, không bị liệng theo mặt đường. Các tiện nghi bao gồm: điều hòa một vùng chỉnh cơ, đầu CD 6 đĩa, ghế phụ chỉnh điện, gương chống chói.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X1 được phân phối với 2 tùy chọn động cơ gồm: I4 2.0L dẫn động cầu sau và I6 3.0L dẫn động hai cầu.

Nội thất của BMW X1 đời đầu tại Việt Nam Nội thất của BMW X1 đời đầu tại Việt Nam

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống túi khí, hệ thống treo giảm xóc, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát cự ly đỗ xe, ngắt điện khi gặp sự cố, giới hạn lực siết của đai an toàn và hỗ trợ phanh.

Đời xe BMW X1 đầu tiên: 2016 - nay

Sau khoảng 2 tháng ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015, BMW X1 thế hệ thứ 2 đã được ra mắt Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu Euro Auto. Tuy nhiên, chỉ có một phiên bản sDrive20i về thị trường Việt.

BMW X1 đời thứ 2 về Việt Nam sau khoảng 2 tháng ra mắt toàn cầu BMW X1 đời thứ 2 về Việt Nam sau khoảng 2 tháng ra mắt toàn cầu

Phần đầu xe thiết kế trẻ trung với cụm đèn pha LED có các vòng Corona kết hợp với lưới tản nhiệt đôi đặc trưng. Ngay phía dưới là đèn sương mù tròn đặt nằm trên hốc hút gió. Xe được trang bị gương gập chỉnh điện có tích hợp báo rẽ và la-zăng 17 inch hợp kim nhôm. Phần đuôi được làm vuốt cao lên với đèn hậu LED mới. Cản sau với phần nhựa tổng hợp được ốp vào đuôi xe với những góc cạnh mạnh mẽ.

La-zăng 17 inch làm từ hợp kim nhôm của BMW X1 La-zăng 17 inch làm từ hợp kim nhôm của BMW X1

Nội thất bên trong được làm từ các vật liệu cao cấp như da và gỗ. Chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái vì không gian đã được kéo rộng thêm. Vô-lăng xe phong cách thể thao 3 chấu tích hợp phím bấm tiện ích. Hệ thống giải trí và tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 6.5 inch, định vị toàn cầu GPS, các phím chức năng hỗ trợ người lái, điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt, màn hình giải trí kích thước 6,5 inch, dàn loa âm thanh sống động.

Ghế ngồi êm ái và sang trọng trên BMW X1 Ghế ngồi êm ái và sang trọng trên BMW X1

Động cơ trang bị cho xe là loại xăng 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 189 mã lực và mômen xoắn 228 mã lực. Ở phiên bản dầu diesel, xe có thể đạt đến công suất từ 148 đến 288 mã lực.

Về hệ thống an toàn, ngoài những tiêu chuẩn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử thì xe còn có thêm tính năng cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình, hỗ trợ tắc đường, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo va chạm, túi khí quanh xe và hệ thống camera.

BMW X1 phiên bản mới nhất 2022 với vẻ đẹp trẻ trung BMW X1 phiên bản mới nhất 2022 với vẻ đẹp trẻ trung

BMW X1 qua từng thế hệ luôn được trau chuốt cả ngoại thất và nội thất. Giờ đây, xe hoàn toàn có đủ sức để cạnh tranh với những đối thủ khác đến như Audi Q3 hay Mercedes GLA. Tuy nhiên, chắc chắn hãng xe Đức cũng cần phải cải thiện một số điểm còn khiếm khuyết nếu muốn đi xa hơn nữa.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW X1 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Honda CR-V: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Peugeot 5008: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất