Các đời xe Honda Brio: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

Brio là một dòng xe được Honda sản xuất từ năm 2011. Đây là một chiếc ô tô đô thị hạng nhỏ chủ yếu được bán ở Đông Nam Á và các khu vực khác. Đây là chiếc xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của Honda tính đến năm 2022.

Xem thêm:

Bảng giá xe Honda 2023 & khuyến mãi mới nhất

Đời xe Honda Brio đầu tiên: 2011 - 2018

Honda Brio thế hệ đầu tiên được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 03 năm 2011 dưới dạng hatchback. Trong danh mục sản phẩm của Honda, Brio được xếp nằm dưới dòng xe Jazz/Fit (hạng B).

Honda Brio thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2011 Honda Brio thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2011

Phiên bản sản xuất của Brio có nhiều chi tiết tương đồng bản concept đã ra mắt trước đó. Xe dài 3610mm, rộng 1680mm và cao 1485mm, chiều dài cơ sở là 2345mm. Brio cung cấp không gian rộng rãi và được sắp xếp hợp lý bên trong.

Hàng ghế hành khách trên Brio 2011 Hàng ghế hành khách trên Brio 2011

Các tính năng trang bị cho xe bao gồm đèn pha halogen, đèn phanh LED trang bị cánh gió phía sau, tay lái trợ lực điện tử, hệ thống âm thanh kết nối USB và AUX. Tuy nhiên, ở từng thị trường khác nhau, trang bị sẽ tăng giảm đôi chút. La-zăng 14 inch được trang bị trong tất cả phiên bản nhưng trên bản cao cấp nhất sẽ được làm bằng hợp kim.

Brio thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh SOHC i-VTEC 1.2L sản sinh công suất tầm 89 mã lực và mômen xoắn đạt 110 Nm. Ngoài ra, xe cũng còn tùy chọn động cơ xăng 4 xi-lanh SOHC i-VTEC 1.3L sản sinh công suất 99 mã lực và mômen xoắn 127 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Brio phiên bản 2017 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế Brio phiên bản 2017 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế

Brio được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và túi khí kép hàng ghế trước trên tất cả các phiên bản.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Honda Brio từ đại lý gần bạn?

Đời xe Honda Brio thứ hai: 2018 - nay

Brio thế hệ thứ hai được ra mắt vào ngày 2 tháng 8 năm 2018 tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia lần thứ 26. Do nhu cầu giảm sút ở Thái Lan và Ấn Độ, xe được sản xuất độc quyền tại Indonesia. Xe bắt đầu xuất khẩu từ ngày 26 tháng 3 năm 2019.

Thế hệ Brio thứ hai sản xuất tại Indonesia. Thế hệ Brio thứ hai sản xuất tại Indonesia.

Brio thế hệ thứ hai vẫn giữ nguyên nền tảng từ thế hệ trước, mặc dù khung gầm xe được kéo dài hơn. Cản trước, lưới tản nhiệt, bảng điều khiển, cửa bên phía sau, cốp và đèn hậu được tái thiết kế và nâng cấp.

Xe có chiều dài cơ sở 2405 mm, các thông số kích thước lần lượt là 3801 x 1682 x 1487 (mm). Đầu xe sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình đôi cánh sắc sảo bên cạnh những chiếc hốc hút gió hình thang góc cạnh. Cụm đèn trước LED xếp theo dải dài tối tân, sang trọng. Đuôi xe được thiết kế gọn gàng với phần cản sau màu đen dạng lưới tổ ong, kích thước to bản trông khá bề thế. Cụm đèn hậu với thiết kế chữ C ngược đậm tính hiện đại.

Cụm đèn hậu ở đuôi xe Brio thế hệ thứ 2 Cụm đèn hậu ở đuôi xe Brio thế hệ thứ 2

Vô-lăng 3 chấu với chỉ một màu đơn giản tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh. Phần táp-lô mang vẻ đẹp sắc sảo với các đường góc cạnh, kết hợp các đường viền cam làm cho khoang cabin thêm sống động. Hệ thống giải trí đa phương tiện theo tùy chọn phiên bản bao gồm đầu 1DIN, đài FM/ AM, kết nối với Bluetooth/ USB/ AUX, dàn âm thanh 4 hoặc 6 loa và màn hình cảm ứng 6,2 inch liên kết Apple CarPlay.

Ghế ngồi trên xe có đệm ngồi to bản, được bọc nỉ êm ái, có thể thay đổi góc độ nghiêng để đảm bảo người dùng có được tư thế ngồi thoải mái nhất. Tuy vậy, xe có chiều dài băng ghế hành khách hơi nhỏ, nếu 3 người ngồi sẽ cảm nhận thấy hơi chật chội.

Honda Brio không được đánh giá cao về trang bị Honda Brio không được đánh giá cao về trang bị

Mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.2L i-VTEC với công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm. Động cơ này có 2 van nạp và 2 van xả trên mỗi xi-lanh.

Các tính năng an toàn trên xe bao gồm: hệ thống báo động, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, nhắc nhở cài dây an toàn và túi khí hàng ghế trước.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Honda Brio?

Đời xe Honda Brio tại Việt Nam

Đời xe Honda Brio đầu tiên: 2019 - nay

Honda Brio đã được trưng bày từ cuối năm 2018, nhưng tới tháng 6 năm 2019 mới chính thức ra mắt thị trường Việt. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 2 phiên bản G và RS. Xe sẽ cạnh tranh cùng Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và VinFast Fadil.

Honda Brio ra mắt Việt Nam năm 2019 Honda Brio ra mắt Việt Nam năm 2019

Về kích thước, Honda Brio có chiều dài 3.815 mm, rộng 1.680 mm - dài và rộng nhất phân khúc. Chiều cao xe thấp hơn một chút so với Grand i10 với 1.485mm. Xét về thiết kế tổng thể, xe mang đậm chất thể thao, năng động và cá tính. Hai đường gân dập nổi nối dài từ vòm bánh trước ra đuôi xe và vểnh lên ở phần đuôi tạo hiệu ứng nhô cao hơn cho xe. La-zăng xe 15 inch đa chấu.

Nội thất của Brio không quá nhiều tiện nghi nổi bật Nội thất của Brio không quá nhiều tiện nghi nổi bật

Phần cản trước được thiết kế theo cảm hứng từ Honda Jazz. Xe sử dụng đèn định vị ban ngày công nghệ LED và đèn sương mù nằm ở phần cản trước theo kiểu thể thao. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu trùng với màu thân xe cũng là một điểm cộng về độ trang nhã.

Không gian bên trong xe khá rộng rãi so với trong phân khúc, điểm trừ là trang bị khá nghèo nàn. Vô lăng chỉ tích hợp vài nút bấm ở phía trái, màn hình cảm ứng không quá lớn và chỉ có trên phiên bản RS. Xe chỉ sử dụng chìa khóa cơ. Ngoài màn hình, khu vực điều khiển trung tâm chỉ còn mỗi cụm điều hòa cũng có thiết kế giản đơn. Cụm 3 đồng hồ đa nội dung được lắp đặt ngay sau tay lái giúp người lái dễ quan sát. Cả 2 phiên bản đều sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau gấp gọn được.

Khối động cơ trang bị cho Honda Brio Khối động cơ trang bị cho Honda Brio

Xe được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 1.2L i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm, đi kèm hộp số vô cấp CTV. Bên cạnh đó, Honda Brio còn được trang bị van tiết lưu, hệ thống thuỷ lực, cho phép sang số mượt hơn.

Về tính năng an toàn, Honda Brio cũng sở hữu các trang bị cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và 2 túi khí ở hàng ghế trước nhưng thiếu đi hệ thống cân bằng điện tử, làm cho xe mất đi chút lợi thế so với các đối thủ trong phân khúc.

Honda Brio cần nỗ lực hơn để cạnh tranh ở Việt Nam Honda Brio cần nỗ lực hơn để cạnh tranh ở Việt Nam

Brio đang tỏ ra đuối sức khi sở hữu mức giá bán có phần cao hơn các đối thủ trong phân khúc nhưng trang bị lại không quá đặc sắc. Tuy vậy, phong cách thể thao và không gian rộng rãi sẽ là điểm tựa cho xe tiếp tục cạnh tranh với VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Honda Brio có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe KIA Morning: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Toyota Wigo: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6897
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2454
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31530
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    4986
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89700
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8431
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43669
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40718
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Seltos: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 20/04/2024
    7450
    KIA Seltos là dòng SUV cỡ nhỏ được sản xuất và trình làng vào giữa năm 2019. Seltos được định vị nằm giữa Soul và Sportage trong danh mục xe SUV toàn cầu của nhà KIA.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách sử dụng ắc quy hợp lý và các dấu hiệu bất ổn của bình ắc quy

    09:42 AM 20/04/2024
    38636
    Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng đối với xe ô tô. Nó cung cấp nguồn điện cho tất cả các hoạt động, hệ thống sử dụng điện áp trên xe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy của các hãng khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được cho xe một bình ắc quy phù hợp và sử dụng chúng thế nào cho hợp lý, kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?