Các đời xe Hyundai SantaFe: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 29/02/2024

Hyundai SantaFe là mẫu xe SUV hạng D phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai Sonata, được đặt tên dựa theo thành phố SantaFe ở tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ. Hyundai SantaFe được giới thiệu lần đầu tiên là vào năm 2001, tính đến nay đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và phát triển. Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của nhà Hyundai.

Được khách hàng yêu thích và đạt doanh số ấn tượng, SantaFe nhanh chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Hyundai và góp phần vào thành công của thương hiệu ô tô này tại Mỹ.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai SantaFe 2024: Thiết kế năng động, công nghệ ngập tràn

Đời xe Hyundai SantaFe đầu tiên: 2000 - 2006

Hyundai SantaFe thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2000 Hyundai SantaFe thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2000

Vào thời điểm đầu những năm 2000, người dùng xe ô tô tại nhiều nơi trên thế giới đã có xu hướng lựa chọn một chiếc SUV thay cho những mẫu xe MPV, do khách hàng nhận thấy các dòng SUV có khả năng vận hành tốt hơn trong điều kiện tuyết rơi. Chính vì thế, Hyundai đã phát triển mẫu SUV SantaFe trên cùng một nền tảng với Sonata và cho ra đời thế hệ đầu tiên của Hyundai SantaFe vào năm 2007.

SantaFe 2000 nhìn từ phía sau SantaFe 2000 nhìn từ phía sau

SantaFe sở hữu ngoại hình được nhận xét có sự pha trộn giữa một chiếc xe off-road và sedan với những nét hầm hố, mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

Đời xe Hyundai SantaFe đầu tiên có thiết kế tối giản ở khoang nội thất Đời xe Hyundai SantaFe đầu tiên có thiết kế tối giản ở khoang nội thất

Bên trong cabin, SantaFe sở hữu không gian rộng rãi với khoảng trần cao không đụng đầu. Bên cạnh đó, Hyundai SantaFe có thể mở rộng dung tích chứa đồ ở cốp sau bằng cách gập hàng ghế cuối.

Trong năm đầu tiên ra mắt, SantaFe mang đến 2 tùy chọn động cơ: máy xăng 4 xi-lanh dung tích 2.4L, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp; động cơ 3.5L Sigma V6 đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Hyundai SantaFe phiên bản facelift năm 2004 Hyundai SantaFe phiên bản facelift năm 2004

Năm 2004, Hyundai đã giới thiệu đến công chúng phiên bản nâng cấp giữa dòng đời đầu tiên của SantaFe. Trong lần nâng cấp này, hãng xe đã loại bỏ động cơ xăng 3.5L Sigma và giữ lại động cơ 2.4L. Bên cạnh đó, xe có thêm sử dụng 2 tùy chọn động cơ turbo-diesel tiết kiệm nhiên liệu.

Các phiên bản của SantaFe đều được trang bị tấm cản cùng màu thân xe. Lưới tản nhiệt tái thiết kế với thanh ngang mạ chrome nối liền với logo hãng.

Đời xe Hyundai SantaFe thứ 2: 2006 - 2012

Hyundai SantaFe thế hệ thứ 2 ra mắt tại Hàn Quốc năm 2005 Hyundai SantaFe thế hệ thứ 2 ra mắt tại Hàn Quốc năm 2005

Hyundai đã giới thiệu đời xe thứ 2 của SantaFe vào năm 2005 ở thị trường Hàn Quốc, nhưng phải đến năm 2006 mẫu SUV này mới ra mắt thị trường quốc tế trong khuôn khổ North American International Auto Show năm 2006.

Thiết kế mẫu xe có kiểu dáng theo xu hướng “Biodesign” Thiết kế mẫu xe có kiểu dáng theo xu hướng “Biodesign”

Bước sang thế hệ mới, Hyundai đã khắc phục được các khuyết điểm của ngoại hình và thiết kế. Mẫu xe có kiểu dáng hoàn toàn khác theo xu hướng “Biodesign”, mặc dù xu hướng này tại thời điểm đó đã bị xem là lạc hậu. Tuy nhiên nó vẫn chinh phục được nhiều khách hàng bởi diện mạo thân thiện của mình.

Hyundai SantaFe có 7 chỗ ngồi rộng rãi và hầu hết người mua không thường xuyên sử dụng tất cả vị trí trên xe, nhưng tại thời điểm đó có xu hướng lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ để phòng khi cần. Thiết kế nội thất mang những đường nét mềm mại với các chi tiết được bố trí khoa học, mang đến sự thuận tiện khi thao tác cho người lái.

Không gian rộng rãi bên trong xe Không gian rộng rãi bên trong xe

Hyundai SantaFe cung cấp 3 tùy chọn động cơ tùy thuộc theo từng thị trường khác nhau. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã trang bị hệ dẫn động 4WD cho Hyundai SantaFe như một trang bị tiêu chuẩn.

Năm 2009, Hyundai cho ra mắt phiên bản nâng cấp thuộc đời xe thứ hai của SantaFe, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Bản nâng cấp Hyundai SantaFe theo “Tiêu chuẩn khí thải Châu Âu” năm 2009 Bản nâng cấp Hyundai SantaFe theo “Tiêu chuẩn khí thải Châu Âu” năm 2009

SantaFe 2009 tập trung làm mới phần cản trước, đồng thời tinh chỉnh đèn pha sắc nét hơn. Lưới tản nhiệt có thêm thanh mạ chrome to bản được đặt phía trên cùng và gắn liền với logo, hai bên là đèn sương mù làm tăng vẻ mạnh mẽ cho tổng thể phần đầu xe.

Hyundai SantaFe 2009 ở thị trường Châu Âu được phân phối với động cơ turbo-diesel 2.2L, trong khi ở các quốc gia khác, mẫu SUV này sử dụng động cơ xăng V6 2.7L.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Hyundai Santafe từ đại lý gần bạn?

Đời xe Hyundai SantaFe thứ 3: 2012 - 2018

Hyundai SantaFe thế hệ 3 ra mắt năm 2012 Hyundai SantaFe thế hệ 3 ra mắt năm 2012

Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles năm 2012, hãng xe Hyundai đã trình làng thế hệ thứ 3 của SantaFe đến với người dùng.

Ngoại hình của SantaFe 2012 mạnh mẽ, khỏe khoắn, thể thao. Lưới tản nhiệt lớn với 3 thanh ngang mạ chrome vuốt ngược về hai bên, kết hợp hài hòa cùng cụm đèn pha kéo dài về sau. Đèn sương mù lớn được đặt cao với các đường gân nổi trên nắp capo.

Ngoại hình của SantaFe 2012 mạnh mẽ, khỏe khoắn  Ngoại hình của SantaFe 2012 mạnh mẽ, khỏe khoắn 

Bên trong cabin, SantaFe được trang bị ghế bọc vải “Yes Essentials” cung cấp các đặc tính chống bám bụi, chống mùi để tăng tuổi thọ sử dụng cho xe. Đặc biệt, đời xe thứ 3 của SantaFe trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh tùy theo các cấp độ phiên bản, giúp xe có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn vào cabin. SantaFe 2012 được trang bị tiêu chuẩn các tính năng khởi động bằng nút bấm, cụm đồng hồ phát quang với màn hình LCD màu và sưởi vô lăng giúp giữ ấm tay cho người lái trong điều kiện thời tiết có nhiệt độ thấp.

Bảng taplo bên trong SantaFe 2012 Bảng taplo bên trong SantaFe 2012

Các tính năng tiện nghi mới trên thế hệ thứ 3 của SantaFe gồm có hệ thống thông tin giải trí mới với camera lùi, dàn âm thanh có chất lượng được nâng cấp, hỗ trợ kết cổng USB/AUX/Bluetooth.

Tại Châu Âu, Hyundai SantaFe có 2 tùy chọn động cơ: máy dầu diesel 2.2L và máy xăng V6 3.3L, đi kèm với tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.

Trong năm 2016, Hyundai SantaFe tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với việc bổ sung thêm những công nghệ mới nhất, để nâng cao sự thoải mái, tính thực dụng và tiện lợi cho khách hàng.

Phần đầu xe Hyundai SantaFe 2016 Phần đầu xe Hyundai SantaFe 2016

Ngoại hình của SantaFe 2016 không có nhiều sự đổi mới, ấn tượng lớn nhất nằm ở đèn sương mù có thiết kế rất đẹp mắt, lưới tản nhiệt có nhiều thanh ngang nhỏ mạ chrome tạo sự thanh thoát hơn cho phần đầu xe.

SantaFe 2016 nhìn từ phía sau SantaFe 2016 nhìn từ phía sau

Nội thất của SantaFe 2016 có nhiều điểm mới như ghế lái chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, bổ sung thêm camera lùi, đèn pha tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện có sưởi tích hợp cho người lái, cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, ghế bọc da và các tính năng khác tùy thuộc vào phiên bản mà khách hàng lựa chọn.

Khoang lái Hyundai SantaFe 2016 Khoang lái Hyundai SantaFe 2016

Bảng nâng cấp giữa vòng đời của SantaFe 2016 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện với bộ vi xử lý 32-bit mang lại cảm giác lái tinh tế. Hệ thống lái cũng cung cấp các chế độ lái tùy chọn theo nhu cầu của người lái gồm Sport, Eco và Normal.

SantaFe 2016 tiếp tục cung cấp các tùy chọn hệ dẫn động FWD hoặc AWD. Xe sử dụng động cơ Lambda II V6 3.3L, cho công suất tối đa 290 mã lực. Riêng phiên bản SantaFe Sport 2017 được trang bị tùy chọn động cơ 2.4L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 185 mã lực hoặc động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0L mạnh mẽ hơn với công suất 240 mã lực. Tất cả các phiên bản động cơ của SantaFe đều sử dụng hệ thống phun trực tiếp áp suất cao (D-CVVT) và kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Đời xe Hyundai SantaFe thứ 4: 2018 đến nay

Hyundai đã ra mắt thế hệ thứ 4 vào năm 2018. Mẫu xe mới mang thiết kế hiện đại nhờ những đường nét sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt dạng “Cascading Grille” mang lại sự mới mẻ và hiện đại hơn cho SantaFe. Cụm đèn pha và đèn sương mù cũng được tái thiết kế có kích thước lớn hơn.

Hyundai SantaFe thế hệ thứ 4 ra mắt năm 2018 Hyundai SantaFe thế hệ thứ 4 ra mắt năm 2018

Bên trong cabin, Hyundai SantaFe thế hệ mới được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da và vô lăng có sưởi, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp,...

Khoang lái hiện đại của Santafe 2018 Khoang lái hiện đại của Santafe 2018

SantaFe thế thứ 4 sở hữu gói công nghệ an toàn bao gồm nhiều tính năng hơn như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha xenon với chùm sáng tự động.

Sau gần 3 năm kể từ khi đời xe thứ 4 được ra mắt vào năm 2018, Hyundai đã trình làng bản nâng cấp giữa vòng đời của SantaFe vào năm 2020, mang đến những tính năng và công nghệ mới cho chiếc SUV này vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm kể từ thế hệ đầu tiên được ra mắt.

Bản nâng cấp thuộc đời xe thứ 4 của Hyundai SantaFe năm 2020 Bản nâng cấp thuộc đời xe thứ 4 của Hyundai SantaFe năm 2020

Nhìn từ bên ngoài, phiên bản facelift 2021 của SantaFe sở hữu diện mạo mang những đường nét cứng cáp và tinh xảo hơn bản chưa nâng cấp. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt lớn đặc trưng với họa tiết 3D kết hợp cùng đèn LED chạy ban ngày hình chữ T, tạo nên vẻ khỏe khoắn và sự khác biệt cho mẫu xe. Các vòm bánh xe có khuôn nhựa cùng màu với thân xe.

Phần đuôi xe Hyundai SantaFe 2020 Phần đuôi xe Hyundai SantaFe 2020

Không gian bên trong cabin có nhiều điểm mới hơn so với phần ngoại thất, SantaFe cung cấp cho người dùng một không gian rộng rãi với bảng điều khiển được thiết kế tạo cảm giác thông thoáng cho người lái. Các trang bị nổi bật có thể kể đến gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch. cần số dạng núm xoay, hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon, khoang hành lý có dung tích tăng thêm 14 lít,...

Nội thất trong khoang lái của Hyundai SantaFe 2020 Nội thất trong khoang lái của Hyundai SantaFe 2020

Tại thị trường Mỹ, bản nâng cấp của SantaFe có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ plug-in hybrid, động cơ Smartstream 2.5L, tăng áp 2.5L và tăng áp 1.6L kết hợp động cơ hybrid.

Về trang bị an toàn, SantaFe 2021 sở hữu hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp với tính năng phát hiện người đi xe đạp và ngã rẽ. Nó được kết hợp với các tính năng mới khác như: hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ - lùi xe, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ theo làn và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Hyundai Santafe?

Xem thêm

So sánh xe Hyundai SantaFe 2022 và KIA Sorento 2022: Một chín một mười!

Đời xe Hyundai SantaFe tại Việt Nam

Đời xe thứ 2: 2006 - 2012

Hyundai SantaFe ra mắt chính thức tại Việt Nam năm 2006 Hyundai SantaFe ra mắt chính thức tại Việt Nam năm 2006

Năm 2006, Hyundai Motor Việt Nam (HMV) đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt dòng xe Hyundai SantaFe thuộc thế hệ thứ 2 trên thế giới, dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Hyundai SantaFe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam Hyundai SantaFe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

Nội ngoại thất của SantaFe không có nhiều điểm khác biệt so với bản quốc tế. Mẫu SUV này cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn động cơ, gồm: máy dầu diesel 2.2L V6 CRDi kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, máy xăng 2.7L V6 tích hợp hệ thống van nạp biến thiên VIS đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Năm 2010, Hyundai Motor Việt Nam cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của SantaFe cùng một số tinh chỉnh về thiết kế. Cụ thể, lưới tản nhiệt có thiết kế dạng 3 thanh ngang to bản vuốt ngược và đèn hậu mạ chrome.

Bản nâng cấp của đời xe Hyundai SantaFe thứ 2 năm 2010 tại Việt Nam Bản nâng cấp của đời xe Hyundai SantaFe thứ 2 năm 2010 tại Việt Nam

Trong lần nâng cấp này, Hyundai SantaFe sử dụng động cơ diesel 2.2L I4, cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 435Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Trong khoảng thời gian từ năm 2006 - 2013, đã có hơn 12.500 chiếc SantaFe được nhập khẩu nguyên chiếc sang thị trường Việt Nam.

Đời xe thứ 3: 2012 - 2020

Hyundai SantaFe thế hệ thứ 3 được trình làng tại Việt Nam lần đầu vào tháng 12/2012 thông qua tập đoàn Hyundai Thành Công. Mẫu xe mang phong cách thiết kế “Storm Edge” tân tiến hơn và sử dụng kết cấu thân liền khối được làm mới của Hyundai.

Hyundai SantaFe 2013  mang phong cách thiết kế “Storm Edge” tân tiến Hyundai SantaFe 2013  mang phong cách thiết kế “Storm Edge” tân tiến

Khác với thế hệ cũ, Hyundai sử dụng thép chịu lực cao hơn cho SantaFe. Xe được trang bị mâm hợp kim đúc 18 inch đi cùng lốp xe có kích thước 235/60 R18.

Mẫu xe sử dụng chất liệu thép cường độ cao hơn Mẫu xe sử dụng chất liệu thép cường độ cao hơn

Xét về tính năng tiện nghi trên xe, SantaFe 2013 vẫn bị một điểm trừ khi không trang bị hệ thống giải trí với đầu DVD cùng màn hình lớn hơn mà chỉ trang bị đầu đĩa CD. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại sở hữu camera lùi và hệ thống cảnh báo lùi như một trang bị tiêu chuẩn.

Tổng quan khoang lái của SantaFe 2013 Tổng quan khoang lái của SantaFe 2013

Hyundai Santafe 2013 tại Việt Nam được phân phối với tùy chọn động cơ xăng 2.4L và diesel 2.2L, đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Tại thị trường Việt Nam, bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai SantaFe thế hệ thứ 4 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình và phân phối với 6 phiên bản.

Bản nâng cấp thuộc đời xe SantaFe thứ 3 tại Việt Nam Bản nâng cấp thuộc đời xe SantaFe thứ 3 tại Việt Nam

Tương tự các dòng sản phẩm mới của Hyundai, SantaFe bản nâng cấp cũng sở hữu đèn LED chạy ban ngày nối liền với lưới tản nhiệt cỡ lớn theo ngôn ngữ “Cascading Grill”. Ngay bên dưới là cụm đèn pha cấu tạo bởi 4 bóng Projector và đèn sương mù.

Khu vực bảng taplo được thiết kế dạng 3 tầng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi Khu vực bảng taplo được thiết kế dạng 3 tầng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi

Sự thay đổi ở không gian bên trong xe là một cuộc cách mạng lớn về độ sang trọng và tiện nghi. Khu vực bảng taplo được thiết kế dạng 3 tầng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi mới, phía dưới là các cửa gió điều hòa viền mạ chrome sáng bóng và hệ thống các nút bấm chức năng. Chất liệu sử dụng chủ yếu cho khoang nội thất là da mềm và nhựa cao cấp.

Tính năng tiện nghi trên 6 phiên bản không có quá nhiều khác biệt khi đều trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và USB/Bluetooth/MP4/AUX, hệ thống âm thanh 6 loa với bộ xử lý Arkamys Premium Sound, hệ thống điều hoà độc lập 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, các phiên bản cao cấp được bổ sung thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu chống chói, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh Auto Hold.

Hyundai SantaFe 2019 được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm:

- Máy xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi, cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.

    • Máy Diesel 2.2L CRDi, cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441Nm tại vòng tua 1.750 - 2.750 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Hyundai Santafe có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Đời xe thứ 4: 2020 đến nay

Đời xe Hyundai SantaFe tại Việt Nam ra mắt năm 2020 Đời xe Hyundai SantaFe tại Việt Nam ra mắt năm 2020

Năm 2020, Hyundai Thành Công tiếp tục giới thiệu đến người dùng Việt thế hệ thứ 4 của mẫu SUV SantaFe dưới hình thức lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Một trong những điểm ấn tượng nhất trên Hyundai SantaFe chính là phần mặt trước của xe. Lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill” nằm trong DNA thiết kế mới nhà Hyundai, cũng xuất hiện trên các dòng xe như Kona hay Elantra. Dải đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính chuyển xuống dưới.

Khoang lái của Hyundai SantaFe 2020 Khoang lái của Hyundai SantaFe 2020

So với thế hệ tiền nhiệm, nội thất bên trong cabin SantaFe 2020 được đánh giá là sang trọng và tiện nghi hơn. Các phiên bản cao cấp trang bị màn hình đồng hồ lái dạng LCD kích thước 7 inch, trong khi các bản cấp thấp hơn sử dụng màn analog 3.5 inch.

Dưới nắp capo của đời xe Hyundai SantaFe thứ 4 vẫn giữ nguyên động cơ của đời xe tiền nhiệm.

Bản nâng cấp của thế hệ xe Hyundai SantaFe thứ 4 ra mắt năm 2021 Bản nâng cấp của thế hệ xe Hyundai SantaFe thứ 4 ra mắt năm 2021

Thế hệ thứ 4 của SantaFe ra mắt tại Việt Nam chưa bao lâu thì Hyundai Thành Công lại tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này.

SantaFe 2021 có lưới tản nhiệt to hơn trước và tạo cảm giác mở rộng bề ngang của thân xe. Dải đèn LED chạy ban ngày có thiết kế hình chữ T nối liền với cụm đèn pha ở dưới, tạo cảm giác mới mẻ và liền lạc.

Bên trong cabin, Hyundai SantaFe 2021 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm khá đầm tay Bên trong cabin, Hyundai SantaFe 2021 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm khá đầm tay

Bên trong cabin, Hyundai SantaFe 2021 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm khá đầm tay. Các phím bấm tích hợp gồm có đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, ga tự động Cruise Control, cảnh báo chệch làn đường và hai lẫy chuyển số +/- phía sau.

Một trong những nâng cấp nổi bật ở trang bị tiện nghi là tất cả phiên bản SantaFe 2021 đều sở hữu màn hình giải trí 10.25 inch, dạng Fly-Monitor đặt nổi trên taplo trung tâm. Đặc biệt, màn hình mới sử dụng hoàn toàn bằng cảm ứng, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay kèm định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Với thiết bị này, người dùng có thể đồng bộ với điện thoại cá nhân, sử dụng đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc, đài AM/FM và nhiều tính năng khác.

Hyundai SantaFe 2021 mang đến 2 tùy chọn động cơ, bao gồm:

- Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi, cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút.

- Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE), sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút.

Trong đó, các bản máy xăng sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, còn máy dầu sử dụng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Hai bản tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động cầu sau, trong khi các bản cao cấp sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC.

Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 4.855 chiếc Hyundai SantaFe bán ra tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm

Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
Các đời xe Toyota Fortuner: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2437

    Đề xuất bỏ làn dừng khẩn cấp ở cao tốc hai làn xe

    15:11 PM 19/03/2024
    67
    Để tối ưu khả năng lưu thông và đảm bảo an toàn, các chuyên gia đề xuất bỏ làn dừng khẩn cấp trên cao tốc 02 làn xe.
  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt cho xe ô tô

    08:59 AM 19/03/2024
    180708
    Lựa chọn dầu nhớt để sử dụng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn đang sở ...
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:37 AM 18/03/2024
    4395
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:33 AM 18/03/2024
    108676
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

    09:33 AM 18/03/2024
    163210
    Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:21 AM 16/03/2024
    7606
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Khách hàng

    Bài viết:

    Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

    09:16 AM 16/03/2024
    170644
    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    09:16 AM 16/03/2024
    140627
    Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:14 AM 16/03/2024
    12162
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    09:13 AM 16/03/2024
    2134
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.