Các đời xe Mercedes-Benz G-Class: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Mercedes-Benz G-Class là mẫu xe off-road nổi tiếng đến từ hãng xe Đức với ngoại hình tựa như một chiến binh, đi cùng khả năng vận hành vượt trội ở nhiều địa hình khó nhằn.Trải qua hai thế hệ, G-Class đã khẳng định vị thế vững chắc của mình nhờ những nâng cấp vượt trội ở ngoại thất, nội thất và các trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Xem thêm:

Bảng giá xe & khuyến mãi xe Mercedes mới nhất (tháng )

Đời xe Mercedes-Benz G-Class đầu tiên: 1979 - 2018

Mercedes-Benz G-Class được ra mắt chính thức vào năm 1979. Chiếc xe được thiết kế với vẻ ngoài chắc chắn, mạnh mẽ và cứng cáp. Để tạo sự khác biệt cho các mẫu G-Class, ba khóa vi sai và hệ thống truyền động AWD đã được lắp đặt trên mẫu xe này. Ngoài ra, không gian nội thất với các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, sang trọng, cùng với hàng loạt các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz G-Class được ra mắt chính thức vào năm 1979 Mercedes-Benz G-Class được ra mắt chính thức vào năm 1979

Hai biến thể động cơ khác nhau đã được cung cấp: động cơ diesel tăng áp 2,5L và động cơ xăng 5,0L.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mercedes-Benz G-Class từ đại lý gần bạn?

Đời xe Mercedes-Benz G-Class thứ hai: 2018 - nay

Mặc dù đã trải qua nhiều lần nâng cấp giữa vòng đời, những mãi đến năm 2018, Mercedes-Benz thế hệ 2 mới thật sự ra mắt. Những chiếc SUV này được thiết kế với khung thân hình hộp đặc trưng và chắn bùn rộng. Một tấm lưới kim loại được sử dụng để ngăn cách cabin với thùng xe, một tấm lưới khác tương tự được sử dụng bên dưới động cơ để bảo vệ nó khỏi tác động của bên ngoài.

G-Class thế hệ hai được thiết kế với khung thân hình hộp đặc trưng với chắn bùn rộng G-Class thế hệ hai được thiết kế với khung thân hình hộp đặc trưng với chắn bùn rộng

Phần đầu xe đầy chắc chắn có điểm nhấn là lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana. Ngay chính giữa trung tâm lưới tản nhiệt là logo “ngôi sao 3 cánh” đầy kiêu hãnh.

Phần đầu xe đầy chắc chắn có điểm nhấn là lưới tản nhiệt AMG Phần đầu xe đầy chắc chắn có điểm nhấn là lưới tản nhiệt AMG

Ở thế hệ này, G-Class có kích thước được mở rộng hơn so với thế hệ cũ, đem đến cho khách hàng không gian thoải mái, dễ chịu hơn. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống hộp số tự động 7, đi kèm động cơ xăng V8 tăng áp kép. Ngoài ra, ba khóa vi sai và hộp chuyển số cao-thấp cũng được sử dụng.

G-Class hiện tại được đánh giá là phiên bản G-Class tinh tế, hoàn thiện, thoải mái và thân thiện với người dùng nhất.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mercedes-Benz G-Class?

Đời xe Mercedes-Benz G-Class ở Việt Nam

Đời xe Mercedes-Benz G-Class đầu tiên: 2018 - nay

Tại thị trường Việt Nam, G-Class chỉ có 1 phiên bản là Mercedes-AMG G63 và được phân phối nhập khẩu khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Mercedes-Benz G63 thừa hưởng tất cả những thiết kế và tính năng vượt trội của dòng G-Class trứ danh. Dòng xe này đã nhanh chóng đốn gục các tay lái Offroad ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhở sở hữu ngoại hình hầm hố, mang phong cách “nhà binh”, nhưng vẫn không kém phần hiện đại, sang trọng.

G-Class thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhở sở hữu ngoại hình hầm hố, mang phong cách “nhà binh” G-Class thu hút khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhở sở hữu ngoại hình hầm hố, mang phong cách “nhà binh”

Nhìn tổng thể ngoại thất, cặp đèn pha bo tròn cổ điển viền LED nổi bật cùng thiết kế lưới tản nhiệt cầu kì, mạnh mẽ, giúp khắc họa rõ nét chất hầm hố cũng như đem lại ấn tượng khó quên.

 Cặp đèn pha bo tròn cổ điển viền LED nổi bật cùng thiết kế lưới tản nhiệt dạng thanh ngang quen thuộc Cặp đèn pha bo tròn cổ điển viền LED nổi bật cùng thiết kế lưới tản nhiệt dạng thanh ngang quen thuộc

Ngược lại với ngoại hình cứng cáp, nội thất bên trong của chiếc G-Class được đầu tư với nhiều chi tiết hiện đại, cao cấp, đúng chuẩn một dòng SUV hạng sang. Tất cả những chi tiết trong khoang nội thất ở thế hệ này đều được thay đổi, sang trọng và hiện đại hơn, trừ cụm điều khiển trung tâm và bệ để tay hành khách. Thêm vào đó, nội thất sử dụng chất liệu da, gỗ và kim loại cao cấp ở các bộ phận trong khoang cabin. Đặc biệt, thiết kế cửa gió của G-Class được lấy cảm hứng từ máy bay phản lực hình oval bọc trong khối hộp bo tròn rất cuốn hút, càng làm bật lên vẻ sang trọng của tổng thể khoang nội thất.

Nội thất bên trong của chiếc G-Class được đầu tư với nhiều chi tiết hiện đại Nội thất bên trong của chiếc G-Class được đầu tư với nhiều chi tiết hiện đại
Nội thất được bọc da cao cấp Nội thất được bọc da cao cấp

Không có gì ngạc nhiên khi Mercedes-Benz G-Class liên tục “ẵm” các giải thưởng danh giá trong thế giới xe. Chính vì vậy, với những người đam mê chinh phục các địa hình khó và muốn thể hiện cá tính bản thân mạnh mẽ, đây là dòng xe không nên bỏ qua.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mercedes-Benz G-Class có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9133
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65591
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16944
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114410
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6961
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2528
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31565
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5068
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89727
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8502
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới