Cách rửa kim phun xăng điện tử bằng sóng siêu âm

Chuyên đề: Bảo dưỡng ô tô ,Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 08/06/2016

Bảo dưỡng kim phun bằng công nghệ sóng siêu âm giúp làm tăng tuổi thọ động cơ, giúp xe bốc, tiết kiệm nhiên liệu.

Hầu hết xe ga và một số dòng xe số ở Việt Nam đều trang bị hệ thống phun xăng điện tử (FI). Do vận hành tự động nên hệ thống phun xăng điện tử cần thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nạp nhiên liệu với lượng vừa đủ. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết, chất lượng nhiên liệu kém và do bụi than sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động nên kim phun gặp lỗi, đặc biệt là bị nghẹt đầu kim phun do đóng cặn.

Kim phun bẩn bám cặn ở đầu kim

Khi đầu kim phun bị nghẹt, tắc do cặn bám, làm cho xe dễ chết máy (do thiếu nhiên liệu), hao xăng, động cơ hoạt động không êm (làm tăng khả năng hao mòn các chi tiết) và đặc biệt tăng nồng độ khí thải gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, xe còn bị giảm công suất, tăng tốc kém, tốc độ cầm chừng không ổn định.

Thông thường để vệ sinh kim phun có thể dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí, nhưng sau một thời gian ngắn, kim phun có thể bị bẩn và đóng cặn. Ngoài ra, còn có phương pháp vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm.

Tùy theo độ bẩn của kim phun, thời gian làm sạch bằng sóng siêu âm từ 5 đến 10 phút và có thể kiểm tra từ 3-4 kim phun cùng lúc. Sau khi làm sạch kim phun bằng sóng siêu âm, đưa sang bình kiểm tra chế độ phun, tốc độ phun và kiểm tra rò rỉ. Bình kiểm tra này có thể kiểm tra 2 kim phun cùng lúc.

Vệ sinh kim phun xăng điện tử bằng công nghệ sóng siêu âm

Thời gian để máy vệ sinh và đo kiểm kim phun làm việc trung bình 20 phút cho một lần kiểm tra và làm sạch (bao gồm cả thời gian tháo lắp). Theo khuyến cáo của Thành Gia Motor, thời gian vệ sinh và bảo dưỡng kim phun xăng điện tử định kỳ một năm một lần. Giá mỗi lần vệ sinh khoảng 100.000 đồng.

Việc vệ sinh bằng công nghệ sóng siêu âm và bình kiểm tra rò rỉ, tốc độ và chế độ phun không những giúp kim phun sạch hơn, nâng cao tuổi thọ cho kim và động cơ. Mặt khác còn giúp xe bốc hơn, giảm rung giật, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Kim phun sau khi vệ sinh

Nếu không thể rửa, khách hàng phải thay mới kim phun với giá tùy thuộc vào từng loại xe. Kim phun của Honda Air Blade và Lead gần 700.000 đồng, Honda SH trên 2 triệu đồng. Yamaha Nouvo khoảng một triệu và của Vespa giá gần 800.000 đồng.

Nên chọn mua thiết bị vệ sinh kim phun xăng điện tử ở đâu ?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị phân phối dòng sản phẩm thiết bị, dụng cụ vệ sinh kim phun xăng điện tử.Tuy nhiên, không dễ để bạn có thể tìm được cho mình một đối tác đáng tin cậy, có uy tín và quan trọng nhất là có được một mức giá thành tốt để mua dòng sản phẩm này.Nếu bạn đang có những khó khăn, gút mắt ấy thì TPauto là một đối tác hoàn hảo dành cho bạn.

TPauto là đơn vị chuyên cung ứng dòng series sản phẩm thiết bị, dụng cụ vệ sinh kim phun xăng điện tử uy tín và mức giá thành tốt nhất hiện nay.Khi đến với TPauto để chọn mua dòng sản phẩm này bạn sẽ được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp tư vấn một cách tận tình cho bạn những khuất mắt, vấn đề mà bạn đang có kể cả trước và sau quá trình sử dụng.Những vấn đề về kỹ thuật sẽ không còn là nỗi lo của bạn khi sử dụng dòng sản phẩm này, bất cứ những vấn đề về mặt kĩ thuật nào mà bạn gặp phải cũng sẽ được đội ngũ kĩ thuật viên TPauto tư vấn và hỗ trợ để bạn có thể giải quyết được vấn đề một cách tốt nhất.Trong quá trình sử dụng, nếu gặp hỏng hóc thiết bị, TPauto luôn sẵn sàng hỗ trợ và bảo hành sản phẩm trong thời gian sớm nhất cho bạn.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị vệ sinh kim phun xăng điện tử bạn có thể click vào link sau để tìm hiểu chi tiết : thiết bị vệ sinh kim phun xăng điện tử

VIDEO THAM KHẢO : 

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ THIÊN PHONG

- Địa chỉ : 338 Cao Thắng, P.12, Q.10, TP.HCM

- Email : sale@tpauto.vn

- Số điện thoại : 0888 239 338

- Fax : (84-8) 73 090 338

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất