Cận cảnh Hyundai Kona 2022 vừa ra mắt tại Mỹ

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/06/2021

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Kona vừa chính thức ra mắt khách hàng Mỹ. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý nước này vào đầu năm nay.

So với bản cũ, Kona 2022 vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở, nhưng kích thước tổng thể đã được tăng thêm 51mm, nhờ vậy mà khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau được tăng thêm 15mm. 

Hyundai Kona 2022 được tái thiết kế hoàn toàn phần đầu xe với lưới tản nhiệt mở rộng, đèn pha và đèn LED chạy ban ngày mới, bộ phận cản trước cứng cáp hơn với tấm chống trượt giả. Phía sau đuôi, Hyundai Kona 2022 được trang bị cản mới với thiết kế hầm hố hơn, đi kèm là cụm đèn pha tinh chỉnh lại đồ họa và bộ mâm hợp kim mới.

Bên trong nội thất, bản nâng cấp cũng nhận được một số sửa đổi, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch có kích thước lớn hơn, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, tùy chọn màn hình kỹ thuật số 10,25 inch mới và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch với định vị GPS.

Ở vị trí khoang lái, bảng điều khiển trung tâm cũng đã được làm mới, tạo các điểm nhấn trang trí bằng chất liệu giả nhôm, đi kèm là hệ thống đèn trang trí nội thất mới. Hãng sản xuất cho biết, Kona 2022 được nâng cao khả năng giảm thiểu tiếng ồn và độ rung lắc cho khoang cabin nhờ có thêm kính chắn gió âm cùng lớp cách nhiệt bổ sung.

Đáng chú ý, Kona 2022 có thêm bản Kona N Line hoàn toàn mới với thiết kế thể thao, hầm hố hơn. Các điểm khác biệt về mặt thiết kế trên bản thể thao so với bản thường chính là cản trước, lưới tản nhiệt có 3 lỗ thông hơi nằm ngang, cánh lướt gió khí động học ở cản trước, ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe, bộ mâm hợp kim 18 inch, hệ thống ống xả kép...

Bên trong, nội thất bản N Line tạo khác biệt với các tông màu đỏ đen, tạo điểm nhấn tương phản nhờ các đường chỉ khâu màu đỏ. Ngoài ra còn có bàn đạp hợp kim và ký hiệu N trên ghế, vô lăng và cần số.

Về hệ truyền động thì trên các bản thường, sức mạnh sẽ được sản sinh bởi động cơ 2.0L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp với hộp số biến thiên thông minh Smartstream Intelligent Variable Transmission và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Trên bản N Line hoặc Limited, sức mạnh sẽ đến từ khối động cơ 1.6L, 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp đã được tinh chỉnh

Ngoài bản N Line, Hyundai Kona 2022 còn mang lại cho khách hàng Mỹ một tùy chọn phiên bản khác là Kona Electric 2022. Phiên bản thân thiện với môi trường cũng có các thay đổi tương tự các bản tiêu chuẩn. 

Kona Electric 2022 sử dụng bị động cơ điện cùng gói pin lithium-ion 64 kWh, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm, mỗi lần sạc đầy có thể đi được quãng đường 415km.

Ngoài các hệ thống hỗ trợ lái được thừa hưởng từ "người tiền nhiệm", Kona 2022 nay có thêm hệ thống Highway Drive Assist, giúp giữ cho xe đi ở giữa làn đường và giữ một khoảng cách an toàn với xe đi phía trước, cho phép điều chỉnh tốc độ phù hợp với giới hạn tốc độ trên đường cao tốc.

Giá bán của Kona 2022 dành cho thị trường Mỹ hiện vẫn chưa được công bố.

Xem thêm:

Đánh giá xe Hyundai Kona 2021: vừa đủ cho đô thị

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất