Cân nhắc KIA Morning S 2018 và Hyundai Grand i10 2018 cho gia đình

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 23/06/2021

Kia Morning và Hyundai i10 đều là những mẫu xe cỡ nhỏ với doanh số luôn nhất nhì trong phân khúc, lắp ráp trong nước và có xuất xứ bởi các thương hiệu đến từ Hàn. Vậy, khi cần đi đến lựa chọn cuối cùng thì đâu mới chính là lựa chọn phù hợp, đáng đồng tiền hơn? chúng ta sẽ cùng làm một vài so sánh nhỏ để tìm ra câu trả lời.

Nhằm đảm bảo cho tính công bằng và cân xứng về giá bán, bài viết dưới đây sẽ chọn 2 phiên bản là Morning S và Grand i10 hatchback 1.2 AT để so sánh.

1. Giá bán, xuất xứ

Về xuất xứ, 2 xe đều lắp ráp trong nước. Xét về giá bán, Hyundai i10 đắt hơn Kia Morning S 15 triệu đồng. Một sự chênh lệch không đáng kể khi đặt trong mối liên hệ về các trang bị kèm theo trên 2 xe.

Xem thêm:

2. Không gian hành khách:

Độ rộng rãi của không gian hành khách luôn là yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm, thậm chí đóng vai trò quyết định cuối cùng khi chọn mua xe. Về điểm này, Hyundai i10 sở hữu kích thước tổng thể lẫn chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, do đó mang lại không gian rộng rãi hơn cho hàng khách, khoảng để chân ở các hàng ghế là khá thoải mái.

3. Trang bị tiện nghi

Danh sách trang bị tiện nghi trên 2 xe về cơ bản là ngang nhau. Tuy nhiên Hyundai i10 thua thiệt hơn đôi chút khi hệ thống điều hòa không khí chỉ là dạng chỉnh cơ. Đây là một trong những trang bị rất được quan tâm khi chọn mua xe nên có thể dễ mất điểm hơn trong mắt một bộ phận khách hàng thích hưởng thụ, tiện nghi. Tuy nhiên bù lại, i10 được trang bị nút bấm điều khiển và cốp mở bằng điện, Kia Morning vẫn dùng chìa khóa và cốp chỉnh cơ.

4. Khả năng di chuyển

Mặc dù có không gian nội thất chật chội hơn so với Hyundai i10, tuy nhiên nhờ thế mà khi xét về khả năng di chuyển trong nội thị thì Kia Morning lại tỏ ra chiếm ưu thế hơn do có kích thước nhỏ gọn hơn.

5. Tính năng hỗ trợ lái

Grand i10 có hệ thống định vị tiếng Việt nên ít nhiều đều tiện lợi hơn cho người lái.

6. Động cơ hộp số - An toàn

*Động cơ, hộp số

Sức mạnh mã lực và mô-men-xoắn trên 2 xe là tương đương nhau, vừa đủ cho một chiếc xe cỡ nhỏ với nhu cầu sử dụng đi lại trong thành phố.

*An toàn:

Trang bị an toàn trên 2 xe là ngang nhau:

Kết luận

Qua một vài so sánh cơ bản ở trên, chúng ta thấy cả 2 mẫu xe cỡ nhỏ này đều sở hữu danh sách trang bị tiện nghi và an toàn khá tương xứng với mức giá bán của mình. Khi liệt kê để so sánh thì danh sách trang bị trên 2 xe cũng “một chín một mười”. Do đó, tùy thuộc vào quan điểm cá nhân khi mua xe là gì? Nếu ưu tiên hơn về sự rộng rãi của không gian nội thất thì Hyundai i10 chính là sự lựa chọn phù hợp; Mong muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ nhắn nhưng có thiết kế cá tính, trẻ trung và sắc sảo hơn thì chọn Kia Morning, và tất nhiên, yêu Hyundai thì chấm điểm cho i10, trót phải lòng với lưới tản nhiệt Mũi Hổ thì về với độ của Kia Morning!

Chúc các bác có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình!

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất