Chevrolet Trailblazer trình làng Đông Nam Á, sắp về Việt Nam?

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 23/08/2016

Ra mắt thế giới lần đầu tiên tại Brazil vào tháng 5 năm ngoái, Chevrolet Trailblazer cuối cùng cũng đến với thị trường ASEAN, giá bán niêm yết từ 1.244.000 baht (tương đương khoảng 800 - 951 triệu Đồng).

Mẫu xe hiện đang được giới thiệu tại triển lãm BIG Motor Sale 2016 ở Bangkok, là bản nâng cấp cho thế hệ đầu tiên, được thiết kế dựa trên người anh em Colorado với lưới tản nhiệt 2 tầng mạ crôm, cụm đèn pha mới tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và cản va tái thiết kế, cản trước cũng được sửa đổi. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch trên bản LTZ và bậc cửa lên xuống.

Những thay đổi thể hiện rõ rệt hơn khi bước vào không gian cabin: bảng điều khiển hoàn toàn mới được thiết kế dựa trên cảm hứng của Colorado dành cho thị trường Mỹ với cách bố trí dạng ngang. Trên bản LTZ sẽ có thêm các chi tiết bằng nhựa mềm. Ngoài ra xe còn được trang bị cụm đồng hồ mới với màn hình đa thông tin và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số.

Các trang bị tiêu chuẩn đi kèm bao gồm: tính năng khởi động từ xa, keyless entry, nút bấm Start/Stop, đèn pha tự động, ghế chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí MyLink 2 đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto (được cho là trang bị đầu tiên trong phân khúc), cùng camera chiếu hậu. 

Bản cao cấp hơn là LTZ sẽ có thêm gạt mưa tự động, hệ thống điều hòa không khí tự động, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 7 loa, cảm biến đỗ xe phía sau. Trong khi đó bản cao cấp nhất là 4x4 LTZ sẽ có thêm chức năng điều hướng.

Dưới nắp ca-pô là động cơ turbodiesel 2,5 lít Duramax, cho công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tùy chọn hệ dẫn động bao gồm hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Trang bị an toàn trên bản dành cho thị trường Thái Lan bao gồm: 3 túi khí, hệ thống ABS, EBD, trợ lực phanh, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và bảo vệ chống lật. Bản cao cấp LTZ còn có thêm cảnh báo điểm mù bên sườn, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và giám sát áp suất lốp.

Năm ngoái, sau nhiều đồn đoán cuối cùng Chevrolet Trailblazer đã “lỡ hẹn” với thị trường Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015, thay vào đó là sự có mặt của Chevrolet Trax. Năm nay, với sự xuất hiện của mẫu xe này tại Thái Lan thì rất có thể, Chevrolet Trailblazer cũng sẽ được trưng bày trong triển lãm sắp diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Theo paultan.org

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất