Chi tiết các phiên bản Ford Ecosport 2018

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 27/12/2021

Ford Ecosport là một trong những mẫu xe đô thị đáng quan tâm nhất hiện nay. Từ khi ra mắt, Ecosport luôn chiếm được thiện cảm từ khách hàng nhờ kích thước nhỏ gọn dễ xoay sở trong không gian đông đúc, chật hẹp. Bên cạnh đó, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ song hành cùng động cơ vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm cũng giúp dòng xe này thường xuyên xuất hiện trong top những xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Cạnh tranh trong phân khúc này có thể kể đến những cái tên như Suzuki Vitara, Chevrolet Trax hay mẫu Ssangyong Tivoli của Hàn Quốc. Tuy nhiên những đối thủ này chưa tạo ra được nhiều sức ép trước “cái bóng” quá lớn của “thành viên” nhà Ford. Và hiện tại, Ecosport gần như một mình thống trị phân khúc với doanh số trung bình gần 400 xe/tháng.

Tuy nhiên, với việc ra mắt tới 5 phiên bản khác nhau, Ford cũng khiến không ít khách hàng của Ecosport 2018 gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Nhằm giúp độc giả nắm rõ cũng như có cái nhìn chi tiết hơn về các phiên bản của Ecosport 2018 mới, DanhgiaXe sẽ phân tích các thông số cũng như trang bị trên từng phiên bản, qua đó giúp khách hàng chọn được phiên bản tối ưu nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán

Đầu tiên về giá, Ecosport được lắp ráp và phân phối với 5 phiên bán giá như sau:

Ecosport 1.5L MT Ambiente - giá bán 545.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Ambiente - giá bán 569.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Trend - giá bán 593.000.000 VNĐ
Ecosport 1.5L AT Titanium - giá bán 648.000.000 VNĐ
Ecosport 1.0L AT Titanium (Turbo) - giá bán 689.000.000 VNĐ

Có thể thấy hai phiên bản Ambiente mới có giá bán khá hấp dẫn, chiến lược này của Ford có lẽ đang nhắm vào những đối tượng khách hàng đang có ý định mua xe kinh doanh trong bối cảnh các dịch vụ như Grab, Vato hay cho thuê xe tự lái đang ngày một phát triển.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Ford Ecosport 2021

Ngoại thất

Các phiên bản của Ford Ecosport 2018 đều sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục trước sau là 2519 mm. Khoảng sáng gầm trên bản 2018 là 175mm, thấp hơn 25mm so với đời trước. Do đó, khả năng vượt gờ cao của xe về lý thuyết sẽ bị hạn chế đôi chút, tuy nhiên không đáng kể. Ngược lại, việc hạ thấp trọng tâm sẽ giúp xe ổn định hơn. Bán kính quay vòng tối thiểu của xe chỉ ở mức 5,3 mét (ngang với mẫu sedan như Honda Civic 2018), kết hợp với kích thước thon gọn đặc trưng từ phiên bản đầu tiên, Ecosport khá dễ dàng luồng lách trong khu vực nội đô chật hẹp.

Phiên bản giá rẻ của Ford Ecosport là 1.5 Ambiente (cả bản MT và AT) sử dụng mâm 16 inch (đây là loại vành sắt được ốp ở phía ngoài), trong khi ba phiên bản còn lại là 1.5AT Trend, 1.5 AT Titanium và 1.0AT Titanium đều đã sử dụng mâm 17 inch tạo ấn tượng thị giác tốt hơn, giúp xe trông thể thao hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.

Về hệ thống chiếu sáng, chỉ có phiên bản cao cấp nhất 1.0L AT Titanium được trang bị đèn pha projector kết hợp halogen. Tất cả các phiên bản còn lại đều chỉ được trang bị đèn halogen cơ bản. Trang bị đèn sương mù phía trước cũng như cửa sổ trời chỉnh điện hiện đại chỉ xuất hiện trên hai phiên bản là 1.5AT Titanium và 1.0AT Titanium. Đây là điều dễ hiểu khi hai phiên bản trên là hai phiên bản cao cấp nhất trong gia đình Ecosport 2018. Việc cắt giảm các trang bị này cũng góp phần mang đến mức giá tốt hơn cho các phiên bản còn lại.

Nội thất và tiện nghi

Khác biệt lớn nhất trong khoang nội thất chính là chất liệu ghế ngồi và công nghệ thông minh.

Ở hai phiên bản Titanium cao cấp, các ghế ngồi được bọc da hoàn toàn, màn hình cảm ứng TFT 8 inch ở khu vực trung tâm tích hợp công nghệ SYNC 3 mới nhất từ Ford, kết hợp với hệ thống âm thanh 7 loa và điều hòa tự động 1 vùng. Bên cạnh đó, hai phiên bản này còn được trang bị hộc giữ lạnh và ghế sau có tựa tay. Chìa khóa thông minh MyKey khởi động bằng nút bấm cũng được trang bị để tăng tính hiện đại và tiện dụng. Tuy nhiên, ghế lái vẫn chưa có chức năng điều chỉnh điện.

Trong khi đó, do mục tiêu cắt giảm chi phí để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nên ở 3 phiên bản thuộc dòng Trend và Ambiente, các ghế ngồi chỉ được bọc nỉ. Màn hình cảm ứng cũng như hệ thống SYNC 3 cũng được cắt giảm. Thay vào đó là màn hình đơn sắc với các kết nối cơ bản như đài AM/FM, Bluetooth, USB. Hệ thống âm thanh chỉ có 4 loa so với 7 loa như trên phiên bản Titanium. Điều hòa trên 3 phiên bản này là loại điều chỉnh bằng tay. Tựa tay hàng ghế sau cũng như hộp giữ lạnh tiện dụng cũng đã bị lược bỏ để tiết giảm tối đa chi phí cho người dùng. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng cơ chế đề nổ bằng chìa khóa vật lý thông thường.

Vô lăng 3 chấu với thiết kế thể thao là trang bị chung trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên nút điều khiển âm thanh trên vô lăng chỉ có ở phiên bản Titanium. Hàng ghế sau với khả năng gập 60/40 đi kèm tựa đầu là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Khả năng gập ghế 60/40 thường xuất hiện trên rất nhiều mẫu crossover, SUV từ các hãng để tăng tối đa dung tích chứa đồ khi cần thiết.

Động cơ và an toàn

Phiên bản cao cấp nhất Ecosport 1.0L AT được trang bị động cơ Ecoboost 3 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, phun nhiên liệu trực tiếp trong buồng đốt và ứng dụng công nghệ tăng áp turbocharge nên cho ra công suất lên đến 125 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4500 vòng/phút. Chỉ phiên bản động cơ này mới được Ford trang bị tính năng dừng/nổ máy thông minh. Nhờ các tính năng cao cấp nên phiên bản này giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu hơn.

Các phiên bản khác sử dụng động cơ Duratec 3 xylanh hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, phun nhiên liệu điện tử trên đường nạp cho ra công suất 120 mã lực tại 6300 vòng/phút và mức momen xoắn 151 Nm tại 4000 vòng/phút. Tính năng tự động đóng mở lưới tản nhiệt (Active Grille Shutter) giúp tối ưu hóa nhiệt độ động cơ là trang bị rất hiện đại trên một dòng xe ở phân khúc phổ thông như Ecosport. Và đây còn là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Ngoại trừ phiên bản thấp nhất là 1.5L MT Ambiente sử dụng hộp số sàn 5 cấp, tất cả các phiên bản còn lại trong gia đình Ecosport đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới của Ford để thay cho hộp số ly hợp kép PowerShift cũ vốn không được lòng người dùng. Trải nghiệm thực tế trên hộp số tự động mới sử dụng biến mô thủy lực cho cảm giác êm ái hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.

Ford Ecosport 2018 cung cấp cho người dùng rất nhiều lựa chọn về trang bị an toàn khác nhau, và đương nhiên hai phiên bản Titanium sẽ sở hữu đầy đủ nhất các trang bị này. Có thể kể đến hệ thống 2 túi khí cho hàng ghế trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm để giữ an toàn cho cả 5 hành khách trên xe. Trong khi đó, ở hai phiên bản Ambiente và Trend chỉ được trang bị 2 túi khí hàng ghế trước. Cảm biến lùi và camera lùi cũng là hai trang bị giúp phân biệt giữa phiên bản Titanium với các phiên bản còn lại. Bên cạnh đó, phiên bản Titanium còn được trang bị hệ thống 4 phanh đĩa trước sau thay cho 2 phanh đĩa – 2 phanh tang trống ở các phiên bản còn lại.

Ngoài những khác biệt trên, tất cả các phiên bản Ecosport đều được trang bị những công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Đánh giá chung

Nhìn chung, phiên bản 2018 của Ford Ecosport thật sự đem lại cho người dùng nhiều cải tiến đáng giá. Từ ngoại thất bên ngoài hầm hố và thể thao hơn cho đến khoang lái được sắp xếp và thiết kế khoa học hơn; các trang bị tiện nghi hiện đại và tinh tế cùng với hệ thống các trang bị an toàn khá đầy đủ đã mang lại lợi thế lớn cho Ecosport so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. 5 phiên bản với nhiều trang bị và điểm nhấn khác nhau cùng 2 mẫu động cơ để lựa chọn sẽ giúp khác hàng tìm được mẫu xe phù hợp với mục đích sử dụng. Các phiên bản giá rẻ và ưu tiên tính kinh tế như Ambiente hay Trend sẽ là sự lựa chọn tương đối hợp lý cho nhu cầu kinh doanh. Đối với nhu cầu sử dụng cho gia đình, khách hàng có thể xem xét đến phiên bản cao cấp 1.5L Titanium. Và nếu muốn tận hưởng tất cả các trang bị tiện nghi an toàn cùng với cảm giác lái bốc và mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc Compact SUV, Ecosport 1.0L Titanium sẽ không làm bạn thất vọng.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt cho xe ô tô

    08:59 AM 19/03/2024
    180702
    Lựa chọn dầu nhớt để sử dụng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn đang sở ...
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:37 AM 18/03/2024
    4393
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:33 AM 18/03/2024
    108671
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

    09:33 AM 18/03/2024
    163207
    Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:21 AM 16/03/2024
    7601
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Khách hàng

    Bài viết:

    Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

    09:16 AM 16/03/2024
    170640
    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

    09:16 AM 16/03/2024
    140624
    Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:14 AM 16/03/2024
    12157
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    09:13 AM 16/03/2024
    2130
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Phan Tuấn Anh

    Bài viết: 43

    Tìm hiểu về cửa kính chỉnh điện - khắc phục sự cố kẹt kính

    09:10 AM 16/03/2024
    87052
    Khi bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới thì mọi hệ thống điều khiển đều hoạt động rất trơn tru, nhưng nếu chiếc xe ấy đã chinh chiến lâu năm dưới điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn, nắng mưa thất thường dễ gây ra hư hỏng. Có thể kể đến như việc cửa sổ bị kẹt, hoạt động chập chờn hoặc không thể hoạt động rất thường hay gặp phải.