Chi tiết Suzuki Ciaz 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 17/08/2022

Bản nâng cấp của Suzuki Ciaz sẽ sớm diện kiến khách hàng Việt trong thời gian sắp tới. Hiện tại, các đại lý trong nước đã bắt đầu mở nhận đặt cọc phiên bản này. Trước đó, Ciaz 2020 đã được ra mắt tại Thái Lan với những nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế.

Tương tự như bản cũ, Suzuki Ciaz 2020 dành cho thị trường Việt sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hiện chưa rõ các tùy chọn phiên bản dành cho khách hàng Việt, tuy nhiên tại xứ chùa vàng, Ciaz 2020 được phân phối tổng cộng 4 phiên bản:

1.2 GL M/T 523.000 baht (~388 triệu đồng)
1.2 GL CVT 559.000 baht (~414 triệu đồng)
1.2 GLX CVT 625.000 baht (~463 triệu đồng)
1.2 RS CVT 675.000 baht (~500 triệu đồng)

Bản nâng cấp vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm như bản cũ nhưng đã được tái thiết kế khá nhiều chi tiết. Theo đó, phần đầu xe được đổi mới toàn bộ, lưới tản nhiệt cũ hoàn toàn được loại bỏ để thay vào thiết kế mới, đi kèm là cụm đèn pha bi-LED, ngoài ra, cản trước và sau của xe cũng đã được tái thiết kế. Trên bản cao cấp nhất là RS được trang bị gói bodykits với cánh lướt gió thể thao, ốp sườn, đèn phanh thứ 3, bộ mâm 16 inch...

Về bố cục, nội thất bản nâng cấp không thay đổi, vẫn theo phong cách cũ: đơn giản, thực dụng, giúp người lái dễ làm quen và kiểm soát với ghế bọc da màu đen, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, hệ thống khởi động bằng nút bấm... 

Trên phiên bản RS có nhiều trang bị tiện nghi hơn như: hệ thống giải trí sử dụng màn hình 7 inch thay thế cho màn hình LCD màu 4,2 inch cũ, hỗ trợ kết nối Apple Car Play hay Andriod Auto, Mirror Link, điều hòa tự động, ổ cắm sạc 12V...

Tại thị trường Thái Lan, bản nâng cấp được lắp động cơ 1.25L mã K12B mới, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118Nm tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động biến thiên vô cấp. Hiện tại vẫn chưa rõ bản dành cho thị trường Việt sẽ tiếp tục dùng động cơ 1.4L hay 1.24L mới.

Trái với những nâng cấp mạnh mẽ diễn ra ở ngoại thất và động cơ, danh sách trang bị an toàn Ciaz 2020 vẫn gây thất vọng khi chưa được trang bị lẫy chuyển số và hệ thống cân bằng điện tử như các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Theo xe vẫn là những trang bị an toàn vừa đủ dùng với: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 02 túi khí phía trước và camera lùi.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz thường xuyên là cái tên "đội sổ" trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc B với doanh số có tháng chỉ đạt 4 chiếc bán ra. Hi vọng bản nâng cấp với những đổi thay đáng kể về thiết kế và động cơ sẽ giúp mẫu xe tăng thêm sức mạnh cạnh tranh, cũng như cải thiện tốt hơn về mặt doanh số. Hiện tại, mẫu xe này đang được phân phối tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất với giá bán 499 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất