Đã có hơn 6 triệu xe Volkswagen Tiguan bán ra trên toàn cầu

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/04/2020

Volkswagen Tiguan – mẫu xe bán chạy trên toàn cầu, đã thiết lập kỷ lục mới phá vỡ mốc sáu triệu chiếc. Năm 2019 có tổng cộng 910.926 chiếc được sản xuất, giúp cho Tiguan trở thành cái tên danh giá trong danh sách SUV bán chạy nhất trong Thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen.

Đây là chiếc SUV thành công nhất tại thị trường châu Âu và là một trong ba chiếc xe thể thao đa dụng phổ biến nhất trên thế giới. Volkswagen sản xuất mẫu xe bán chạy nhất này ở tổng cộng bốn múi giờ trên ba lục địa.

Ngay từ khi bắt đầu, Tiguan đã gần như tuyên bố cho mình danh hiệu xe đa dụng thành công nhất tại Đức. Và từ đó, danh hiệu rộng ra tầm quốc tế. Với chất lượng vượt trội của mẫu xe này, Tiguan đã đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV công năng thực tế phù hợp với tất cả các hoạt động hằng ngày và vô cùng hiện đại. Vào năm 2011, phiên bản mới được tiết lộ lần đầu tiên và đó là một thành công vang dội. Lần đầu tiên trong lịch sử, Tiguan phá cột mốc 500.000 xe.

Thế hệ thứ hai của Tiguan xuất hiện trên thị trường vào tháng 4 năm 2016. Lần đầu tiên xuất hiện với nền tảng khung gầm MQB và nền tảng kỹ thuật này đã thay đổi mọi thứ, tạo nên một chiếc SUV đích thực và tràn đầy năng lượng. Nội thất rộng rãi hơn đáng kể nhờ vào chiều dài cơ sở tăng thêm, bên cạnh đó là các hệ thống hỗ trợ mới tăng cường an toàn chủ động cho xe.

Dòng sản phẩm này được cách tân vào năm 2017 với sự ra mắt của phiên bản 7 chỗ Tiguan XL. Chiều dài cơ sở tăng thêm 110 mm, mang đến 7 chỗ ngồi linh hoạt. Phiên bản mới ra mắt làm cho sản lượng sản xuất có một sự thúc đẩy lớn, con số ghi nhận 55% các mẫu xe Tiguan bán ra là phiên bản XL.

 Tại Mỹ, Volkswagen chỉ bán độc quyền chiếc Tiguan thế hệ 2 phiên bản trục cở sở dài. Tại thị trường châu Âu và ở nhiều quốc gia khác, mẫu xe phiên bản trục cơ sở dài được ra mắt với tên gọi Tiguan Allspace. Phiên bản XL được bán dưới tên Tiguan L tại Trung Quốc là sản phẩm bán chạy nhất. Tháng 10.2018, Volkswagen bổ sung thêm phiên bản điện hybrid cho Tiguan L.

Chiếc SUV Tiguan hiện được sản xuất tại bốn nhà máy của Volkswagen trải rộng trên bốn múi giờ, do đó việc sản xuất đảm bảo gần như chạy suốt cả ngày. Phiên bản có chiều dài cơ sở thường (NWB) 5 chỗ được sản xuất tại nhà máy tại Wolfsburg nước Đức, dành cho các thị trường ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương. 

Nhà máy Kaluga, nằm cách Moscow 170 km về phía Tây Nam, sản xuất các mẫu có NWB cho thị trường Nga và cho các nước Trung Á lân cận. Tại Thượng Hải, Volkswagen sản xuất chiếc Tiguan L với chiều dài cơ sở dài (LWB) 7 chỗ cho thị trường Trung Quốc. Tại thành phố Puebla của Mexico, các phiên bản LWB của Tiguan được sản xuất cho Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương.

Trải qua hai thế hệ, Tiguan đã phát triển trở thành một trong những chiếc xe SUV thể thao thành công nhất trên thế giới. Trong giai đoạn này, nó đã trở thành một trong những trụ cột sản xuất của Thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen. Volkswagen đang chuẩn bị ra mắt chương tiếp theo câu chuyện thành công của Tiguan vào năm 2020. Một trong những điểm nổi bật sẽ là một phiên bản xe lai sạc điện (PHEV) cho Châu Âu.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất