Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất KIA Carens 2024: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2024

KIA Carens 2024 - mẫu xe được giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á hồi tháng 3 vừa qua không quá xa lạ với người yêu xe trên thế giới. Bởi đây vốn là "mẫu xe tiền nhiệm" của dòng MPV giá rẻ KIA Rondo. Do doanh số không mấy khả quan nên hãng xe Hàn Quốc đã thay tên Carens bằng Rondo với hy vọng có thể "cải số".

KIA Carens 2024 không chỉ đơn thuần là một chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở đậm chất SUV hiện đại, năng động và hấp dẫn KIA Carens 2024 không chỉ đơn thuần là một chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở đậm chất SUV hiện đại, năng động và hấp dẫn

Tuy nhiên, số phận của KIA Rondo cũng không khá hơn là bao, do đó nhà sản xuất đã quyết định tái sử dụng cái tên Carens cùng những thay đổi mang tính "cách mạng" cho mẫu xe này. Có thể thấy, KIA Carens 2024 không chỉ đơn thuần là một chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở đậm chất SUV hiện đại, năng động và hấp dẫn.

Tại Việt Nam, KIA Carens 2024 chính thức ra mắt khách hàng vào ngày 11/11/2022 với 7 phiên bản khác nhau. Hãy cùng danhgiaXe khám phá nội thất của mẫu MPV này xem có những điểm gì nổi bật nhé!

Xem thêm

Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

Nội thất KIA Carens: khoang lái

Khác với đại đa số các đối thủ luôn đề cao tính thực dụng, thiết kế nội thất của KIA Carens 2024 được nhận xét là hiện đại và trông cao cấp hơn hẳn. Không gian bên trong KIA Carens 2024 khá rộng rãi, phóng khoáng và tiện dụng nhờ các thông số kích thước lớn. Sự thoáng đạt này được thể hiện ngay ở khu vực khoang lái, với bảng taplo có thiết kế uốn cong mềm mại trải dài theo phương ngang, kết hợp cùng viền kim loại mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế.

Bảng taplo có thiết kế uốn cong mềm mại trải dài theo phương ngang, kết hợp cùng viền kim loại mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế Bảng taplo có thiết kế uốn cong mềm mại trải dài theo phương ngang, kết hợp cùng viền kim loại mang đến cảm giác hiện đại, tinh tế

KIA Carens 2024 được nhiều chuyên gia đánh giá cao về thiết kế lẫn trang bị. Mẫu MPV lai SUV Hàn Quốc này sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu dạng D-cut thể thao, kết hợp cùng các chi tiết bọc viền kim loại góp phần làm tăng độ sang trọng. Bên trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ các phím chức năng, giúp người lái thuận tiện hơn trong việc thao tác.

Mẫu MPV lai SUV Hàn Quốc này sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu dạng D-cut thể thao Mẫu MPV lai SUV Hàn Quốc này sở hữu vô lăng bọc da 3 chấu dạng D-cut thể thao

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5 inch hiện đại, cho giao diện hiển thị sắc nét và trực quan. Đặc biệt, cụm đồng hồ này có thể thay đổi giao diện tùy vào từng chế độ lái. Đây là điểm cộng lớn dành cho KIA Carens so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5 inch hiện đại, cho giao diện hiển thị sắc nét và trực quan Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5 inch hiện đại, cho giao diện hiển thị sắc nét và trực quan

Khu vực bảng điều khiển trung tâm của KIA Carens 2024 có thiết kế gọn gàng, các nút bấm được bố trí hợp lý nhằm tạo sự thuận tiện cho người lái trong quá trình điều khiển. Cần số của KIA Carens được bọc da và có thiết kế dạng trụ truyền thống. Đặc biệt, khay đựng nước tích hợp ở khu vực này còn có tính năng làm mát độc nhất phân khúc, giúp hành khách có thể thưởng thức đồ uống mát lạnh. Bên cạnh đó, xuyên suốt khu vực taplo và tapi cửa còn xuất hiện đèn viền nội thất, mang đến trải nghiệm độc đáo cho hành khách.

Cần số của KIA Carens được bọc da và có thiết kế dạng trụ truyền thống Cần số của KIA Carens được bọc da và có thiết kế dạng trụ truyền thống

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Kia Carens từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

KIA Carens 2024: báo giá lăn bánh, khuyến mãi và ưu nhược điểm

Nội thất KIA Carens: các hàng ghế

Cấu hình 7 ghế ngồi tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả phiên bản KIA Carens 2024 Cấu hình 7 ghế ngồi tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả phiên bản KIA Carens 2024

Nhờ sở hữu trục cơ sở dài 2.780mm, không gian các hàng ghế trên KIA Carens 2024 theo đó trở nên khá rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, KIA Carens 2024 cũng cung cấp 2 cấu hình ghế ngồi, bao gồm: phiên bản 7 chỗ với cấu hình 2 - 3 - 2 và phiên bản 6 chỗ có cấu hình là 2 - 2 - 2. Ở cấu hình 6 ghế ngồi, hàng ghế giữa trên xe được thiết kế độc lập theo kiểu “Captain Seat” dùng để phục vụ khách VIP.

Cấu hình 6 ghế ngồi là tùy chọn trên 2 phiên bản Signature, với hàng ghế giữa được thiết kế độc lập theo kiểu “Captain Seat”  Cấu hình 6 ghế ngồi là tùy chọn trên 2 phiên bản Signature, với hàng ghế giữa được thiết kế độc lập theo kiểu “Captain Seat” 

Toàn bộ ghế ngồi trên tất cả phiên bản KIA Carens 2024 đều bọc da, có lỗ thông hơi êm ái, dễ chịu. 

Ghế ngồi trên các phiên bản đều được bọc da Ghế ngồi trên các phiên bản đều được bọc da

Bên cạnh đó, hàng ghế trước sở hữu tính năng làm mát, hàng ghế tiếp theo gập một chạm dễ dàng bằng nút nhấn, giúp khách hàng ra vào hàng ghế thứ 3 trở nên vô cùng thuận tiện. 

Hàng ghế thứ 2 gập 1 chạm bằng nút nhấn tiện lợi Hàng ghế thứ 2 gập 1 chạm bằng nút nhấn tiện lợi

Hàng ghế cuối cùng trang bị cửa gió điều hòa riêng, mang đến cảm giác mát mẻ, sảng khoái cho hành khách. Không gian hàng ghế này cũng khá rộng rãi và thoải mái.

Hàng ghế thứ 3 trên KIA Carens 2024 Hàng ghế thứ 3 trên KIA Carens 2024

Khoang hành lý của KIA Carens 2024 chỉ ở mức đủ dùng. Tuy nhiên, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50 và gập cả hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa đồ.

Người dùng có thể gập 2 hàng ghế để tăng dung tích khoang hành lý khi cần Người dùng có thể gập 2 hàng ghế để tăng dung tích khoang hành lý khi cần

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Kia Carens?

Nội thất KIA Carens: tiện nghi

Về trang bị tiện nghi, đây là phần được phân cấp nhiều theo từng phiên bản. Cụ thể, 3 phiên bản 1.5G sở hữu màn hình giải trí trung tâm 8 inch, trong khi các phiên bản cao cấp hơn trang bị màn hình kích thước 10.25 inch cỡ lớn. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh trên KIA Carens 2024 là loại 6 loa thường, riêng 2 bản Signature sở hữu dàn âm thanh 8 loa Bose cao cấp, cho chất lượng âm thanh sống động hơn.

Màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch cỡ lớn được trang bị trên các phiên bản Premium và Signature Màn hình giải trí trung tâm 10.25 inch cỡ lớn được trang bị trên các phiên bản Premium và Signature

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng là trang bị có trên hầu hết các phiên bản, ngoại trừ bản MT Deluxe và IVT. Ngoài ra, cửa gió cho cả 3 hàng ghế là trang bị tiêu chuẩn trên Carens 2024.

Đối với phiên bản MT Deluxe, vì là phiên bản tiêu chuẩn có mức giá thấp nhất nên không được nhà sản xuất chăm chút nhiều về trang bị, bởi phiên bản này không sở hữu tính năng khởi động bằng nút bấm. Không những thế, điều khiển hành trình thích ứng Cruise Control và đèn viền nội thất Moonlight cũng không xuất hiện trên phiên bản này và bản IVT.

Ngoại trừ phiên bản MT Deluxe và IVT, các phiên bản còn lại sở hữu đèn viền nội thất Moonlight đẹp mắt Ngoại trừ phiên bản MT Deluxe và IVT, các phiên bản còn lại sở hữu đèn viền nội thất Moonlight đẹp mắt

Mặt khác, đèn logo KIA khi mở cửa sau và sạc không dây chỉ có trên các phiên bản Premium và Signature, riêng 2 phiên bản Signature còn được bổ sung thêm cửa sổ trời và cốp chỉnh điện.

Xét về tổng thể, KIA Carens 2024 sở hữu khoang cabin được trang bị đầy đủ tiện nghi hữu ích, kết hợp cùng thiết kế hiện đại, trẻ trung và mang hơi hướng tương lai. Đáng chú ý, nhà sản xuất cũng mang đến cho KIA Carens 2024 “hàm lượng” option khủng, đi cùng tùy chọn số lượng 6 - 7 ghế ngồi cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Đây sẽ là “tân binh” đáng gờm mà các đối thủ trong phân khúc cần phải dè chừng.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Kia Carens có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2022: “ông hoàng doanh số” của Mitsubishi tại Việt Nam
Đánh giá Suzuki XL7 2022: Chi phí hợp lý, tiện nghi hấp dẫn trong tầm giá
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất