Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Toyota Avanza 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/10/2023

Cùng với Veloz Cross, Toyota Avanza 2023 là mẫu xe được Toyota Việt Nam tung ra thị trường vào đầu năm 2022. Sở hữu diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn, kết hợp cùng nội thất hoàn toàn mới và đầy đủ tiện nghi, mẫu xe được kỳ vọng sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng” mới của liên doanh xe Nhật tại thị trường Việt Nam.

Hãy cùng danhgiaXe khám phá nội thất của mẫu MPV này xem có những điểm gì nổi bật nhé!

Xem thêm

Đánh giá Toyota Avanza 2023: Nội thất rộng, trang bị vừa đủ, giá cạnh tranh

Nội thất Toyota Avanza 2023: khoang lái

Nhờ chiều dài tổng thể được tăng lên đáng kể, không gian nội thất của Toyota Avanza Premio 2023 theo đó thoáng đãng hơn hẳn. Không những thế, các thay đổi về thiết kế cũng giúp nội thất trông hiện đại hơn.

Những thay đổi về thiết kế giúp nội thất Toyota Avanza 2023 trông hiện đại hơn Những thay đổi về thiết kế giúp nội thất Toyota Avanza 2023 trông hiện đại hơn

Điểm thay đổi lớn nhất và dễ nhận ra nhất chính là cụm màn hình thông tin giải trí trung tâm đã được dời lên cao và đặt dọc trên bảng taplo. Kiểu màn hình Fly-monitor này là một thiết kế hiện đại, rất thịnh hành trên các dòng xe Châu Âu và nay đã được Toyota áp dụng trên một mẫu xe thuộc phân khúc phổ thông như Toyota Avanza 2023. Khu vực taplo của mẫu MPV 7 chỗ này có thiết kế đối xứng thay vì hơi nghiêng về phía người lái. Đây là sự thay đổi khá hợp lý với một mẫu xe dành cho nhu cầu phục vụ khách hàng gia đình, thường xuyên di chuyển đông người.

Cột A trên Toyota Avanza Premio 2023 đã trở nên thoáng hơn trước khá nhiều, nhờ việc dời vị trí đặt gương chiếu hậu lùi về phía sau, thay vì đặt tại góc chữ A như truyền thống.

Vô lăng Toyota Avanza 2023 có thiết kế 3 chấu thể thao Vô lăng Toyota Avanza 2023 có thiết kế 3 chấu thể thao

Vô lăng Toyota Avanza 2023 có thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp điều khiển âm thanh và màn hình đa thông tin. Tuy nhiên, vô lăng này vẫn sử dụng chất liệu nhựa thô, không được bọc da và mạ chrome sang trọng như trên Veloz Cross ra mắt cùng thời điểm.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch. Mặc dù vẫn hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, nhưng nếu mẫu MPV này được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số tương tự Toyota Raize hay Veloz Cross, chắc chắn Toyota Avanza 2023 sẽ cạnh tranh tốt hơn.

Ngoài ra, một điểm thay đổi đáng chú ý khác chính là bệ cần số được thiết kế liền khối với cụm điều khiển trung tâm, góp phần tăng kích thước ghế ngồi của hàng ghế phía trước và mở rộng không gian để đồ.

Bệ cần số được thiết kế liền khối với cụm điều khiển trung tâm Bệ cần số được thiết kế liền khối với cụm điều khiển trung tâm

Hốc gió điều hòa của Toyota Avanza 2023 tại Việt Nam chỉ được mạ chrome ở vị trí ngoài cùng, trong khi vị trí cửa gió trung tâm không được sơn viền như phiên bản tại Indonesia. Các cửa gió ở rìa bảng taplo trang bị thêm khay để ly nước, có thể làm mát đồ uống khá tiện dụng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Avanza từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe Toyota 2023 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Toyota Avanza 2023: các hàng ghế

Hệ thống ghế ngồi trên Toyota Avanza 2023 có thiết kế linh hoạt hơn nhiều so với trước đây. Nhờ trục cơ sở được kéo dài, không gian để chân ở các hàng ghế cũng trở nên thoải mái hơn. Và dù chiều cao của xe đã giảm đi 40mm nhưng các vị trí ngồi vẫn khá thoáng.

Toyota Avanza 2023 vẫn chỉ sử dụng ghế bọc nỉ Toyota Avanza 2023 vẫn chỉ sử dụng ghế bọc nỉ

Tuy nhiên, Toyota Avanza Premio 2023 vẫn chỉ sử dụng ghế bọc nỉ, chưa được nâng cấp chất liệu da da trên bản cao cấp nhất như các đối thủ. Ghế lái tích hợp tính năng chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách được trang bị chỉnh tay 4 hướng.

Không gian để chân và khoảng sáng trần cao, đem lại sự thoải mái hơn Không gian để chân và khoảng sáng trần cao, đem lại sự thoải mái hơn

Hàng ghế thứ 2 bây giờ có thể điều chỉnh linh hoạt theo tỷ lệ 60:40, gập phẳng và trượt lên xuống nhằm tăng giảm không gian để chân ở hàng ghế cuối.

Tính năng gập phẳng ở hàng ghế thứ 2 Tính năng gập phẳng ở hàng ghế thứ 2

Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 vẫn duy trì tỷ lệ gập 50:50 nhưng đã có thể gập phẳng liền mạch với hàng ghế phía trên, góp phần mở rộng không gian chứa đồ khi cần.

Hàng ghế thứ 3 trên Toyota Avanza Premio 2023 Hàng ghế thứ 3 trên Toyota Avanza Premio 2023

Khoang hành lý trên Toyota Avanza Premio 2023 cũng lớn hơn rất nhiều so với trước đây. Dung tích vừa đủ dùng cho 7 hành khách với một chuyến đi trong 1 - 2 ngày. Nếu hành trình kéo dài đến 4 - 5 ngày và vẫn chứa đủ hành lý, xe chỉ có thể chở 5 người và gập phẳng hàng ghế thứ 3.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Avanza?

Nội thất Toyota Avanza 2023: tiện nghi

Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch

Toyota Avanza 2023 đã được nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch, tích hợp Apple Carplay, Android Auto, USB, Bluetooth… Đi cùng là hệ thống âm thanh 4 loa cho chất lượng âm thanh ở mức tiêu chuẩn.

Tính năng Max Cool giúp làm mát nhanh Tính năng Max Cool giúp làm mát nhanh

Hệ thống điều hòa trên Toyota Avanza 2023 vẫn là loại chỉnh cơ, tuy nhiên bảng điều khiển nhiệt độ có giao diện nút bấm điện khá hiện đại và tích hợp tính năng Max Cool giúp làm mát nhanh. Cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau cũng được thiết kế hiện đại hơn, hỗ trợ tỏa đều gió mát đến các vị trí ghế.

Mẫu MPV 7 chỗ của nhà Toyota sở hữu đèn chiếu sáng trần cho hàng ghế trước, trong khi 2 hàng sau chỉ có một đèn chiếu sáng trung tâm trên trần xe. Hệ thống chiếu sáng được đánh giá ở mức vừa đủ dùng, chưa thật sự hiệu quả cho mọi hành khách.

2 cổng sạc USB cho hàng ghế trước 2 cổng sạc USB cho hàng ghế trước

Toyota Avanza Premio 2023 cũng trang bị đầy đủ 2 cổng sạc USB cho hàng ghế trước, tuy nhiên hàng ghế thứ 2 và 3 dường như chưa được nhà sản xuất quan tâm đầy đủ. Các tiện ích tiêu chuẩn nổi bật khác có thể kể đến như: khởi động bằng nút bấm với chìa khóa thông minh, cửa sổ chỉnh điện lên xuống một chạm cho phía người lái, Cruise Control,…

Nút bấm khởi động Start/Stop Nút bấm khởi động Start/Stop

Nhìn chung, Toyota Avanza Premio 2023 sở hữu rất nhiều tiện ích, tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu mua xe phục vụ gia đình của nhiều khách Việt. Mẫu xe sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ giá dưới 600 triệu tại Việt Nam.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Avanza có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Toyota Innova G 2023: Đầy đủ tiện nghi, bền bỉ và có 8 chỗ ngồi duy nhất phân khúc
Đánh giá Hyundai Stargazer 2023: thiết kế độc đáo, trang bị ngập tràn và mức giá cạnh tranh
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất