• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Ford Explorer 2022: SUV cỡ lớn nhập Mỹ, thiết kế khỏe khoắn, vận hành mạnh mẽ, không gian rộng rãi và nhiều tiện nghi nhưng còn điểm gây tiếc nuối về trang bị

Đánh giá Ford Explorer 2022: SUV cỡ lớn nhập Mỹ, thiết kế khỏe khoắn, vận hành mạnh mẽ, không gian rộng rãi và nhiều tiện nghi nhưng còn điểm gây tiếc nuối về trang bị

Giá: 2,268 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI FORD EXPLORER 2022

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

Phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam trước khi Explorer ra mắt vốn không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Tuy nhiên, mẫu SUV nhập Mỹ với mức giá rẻ nhất phân khúc ở thời điểm ra mắt năm 2016 đã thực sự tạo nên cơn sốt. Ford Explorer đã góp phần thu hút nhiều khách hàng đến với phân khúc SUV full-size, nơi mà tầm giá đã ngót nghét những mẫu xe hạng sang đến từ Đức.

Ngày 11/1 vừa qua, Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt Ford Explorer 2022 thế hệ hoàn toàn mới. Thiết kế, trang bị và khả năng vận hành của mẫu SUV cỡ lớn đều được nâng cấp. Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, xe chỉ có duy nhất một phiên bản và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Giá niêm yết của Ford Explorer 2022 là 2.366 tỷ đồng, tức tăng khoảng 360 triệu so với thế hệ tiền nhiệm.

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, Ford Explorer 2022 chỉ có duy nhất một phiên bản và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, Ford Explorer 2022 chỉ có duy nhất một phiên bản và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ

Nếu xét về giá bán, Ford Explorer 2022 đã không còn giữ được lợi thế giá bán hấp dẫn nhất phân khúc như thế hệ tiền nhiệm. Mẫu SUV full-size của Ford có giá bán nhỉnh hơn một đối thủ khác cũng nhập Mỹ là Volkswagen Teramont (2.349 tỷ) và rẻ hơn một chút so với mẫu xe gầm cao cỡ trung Toyota Land Cruiser Prado (2.548 tỷ).

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết Volkswagen Teramont 2022: Nội thất siêu rộng, vận hành mạnh mẽ

2. NGOẠI THẤT FORD EXPLORER 2022

Mẫu SUV Mỹ có kích thước tổng thể 5.049 x 2.004 x 1.778 mm cùng chiều dài cơ sở 3.025 mm. So với Volkswagen Teramont, mẫu SUV Mỹ có chiều rộng lớn hơn cùng chiều dài cơ sở vượt trội, hứa hẹn mang đến khoảng để chân và không gian nội thất thoải mái cho khách hàng. Khoảng sáng gầm của xe được đánh giá ở mức hợp lý là 198 mm, vừa mang đến hiệu năng vượt địa hình đèo dốc, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và độ ổn định của xe khi vận hành trên cao tốc.

Ở thế hệ mới, Ford Explorer 2022 có nhiều nâng cấp về ngôn ngữ thiết kế. Tuy nhiên, mẫu SUV Mỹ vẫn giữ vững ấn tượng bề thế và khỏe khoắn đặc trưng. Nhìn trực diện, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, nối liền cụm đèn chiếu sáng tạo thành hình cánh chim đẹp mắt. Đây là chi tiết mang âm hưởng của ngôn ngữ thiết kế hiện đại trên nhiều mẫu xe ra mắt trong thời gian gần đây. Thiết kế này, kết hợp với chiều rộng thân xe lớn, mang đến một ấn tượng đặc biệt bề thế và nổi bật cho Ford Explorer 2022.

Nhìn trực diện, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, nối liền cụm đèn chiếu sáng tạo thành hình cánh chim đẹp mắt Nhìn trực diện, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, nối liền cụm đèn chiếu sáng tạo thành hình cánh chim đẹp mắt

Đi sâu hơn về khả năng chiếu sáng, Explorer thế hệ mới sử dụng cụm đèn LED với các bóng chiếu projector hình chữ nhật chia khoang hiện đại. Công nghệ projector cũng giúp gom sáng tốt hơn, qua đó mang lại hiệu quả chiếu sáng cao và tối ưu. Ở phía dưới, cản xe được tạo hình đối xứng với cụm lưới tản nhiệt, kết hợp với ốp cản mạ bạc nhấn mạnh ấn tượng thể thao và khỏe khoắn cho Explorer 2022. Tạo hình ốp cản cũng khéo léo chừa lại không gian cho hốc gió thể thao tích hợp đèn LED gầm ở hai bên, tạo ấn tượng hiện đại và “tân thời” cho mẫu SUV xứ cờ hoa.

Ở phía dưới, cản xe được tạo hình đối xứng với cụm lưới tản nhiệt, kết hợp với ốp cản mạ bạc nhấn mạnh ấn tượng thể thao và khỏe khoắn cho Explorer 2022 Ở phía dưới, cản xe được tạo hình đối xứng với cụm lưới tản nhiệt, kết hợp với ốp cản mạ bạc nhấn mạnh ấn tượng thể thao và khỏe khoắn cho Explorer 2022

Ở phần thân xe Ford Explorer 2022, những đường nét thiết kế vuông vức và gãy gọn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo. ĐIều này góp phần giữ nguyên ấn tượng khỏe khoắn, đậm chất Mỹ của SUV.

Ở phần thân xe Ford Explorer 2022, những đường nét thiết kế vuông vức và gãy gọn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo Ở phần thân xe Ford Explorer 2022, những đường nét thiết kế vuông vức và gãy gọn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo

Hệ thống khung kính và các trụ của Explorer được sơn đen để tạo hiệu ứng “mui bay” độc đáo. Riêng trụ C được thiết kế đặt chéo góc và sơn cùng màu thân xe tạo cảm giác hiện đại và “trường xe”. Ốp vòm bánh xe cũng được sơn đen, nối liền với ốp hông mạ chrome tạo ấn tượng liền lạc và mạnh mẽ.

Ford Explorer 2022 lăn bánh trên bộ lốp hàng hiệu Michelin có khả năng tự vá khi cán đinh, kích thước 255/50R20. Bộ lazang của xe là loại 10 chấu với nan lớn cùng kiểu hoàn thiện dạng sơn bạc sang trọng và cao cấp. Lazang của xe có đường kính lên đến 20 inch, tạo ấn tượng thể thao và bề thế cho Explorer 2022.

Lazang của Ford Explorer 2022 có đường kính lên đến 20 inch, tạo ấn tượng thể thao và bề thế  Lazang của Ford Explorer 2022 có đường kính lên đến 20 inch, tạo ấn tượng thể thao và bề thế 

Kính chiếu hậu trên Ford Explorer 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và tích hợp camera 360. Bộ phận này cũng được Ford sơn đen để hoà hợp với khu vực khung kính của xe cũng như tạo ấn tượng liền lạc. Vị trí đặt kính hậu ở góc cột A truyền thống là điểm phần nào gây đáng tiếc trên Ford Explorer 2022. Nếu kính hậu được dời sang đặt ở thân xe như xu hướng thiết kế hiện đại sẽ giúp tăng tầm quan sát của gương cũng như giảm đáng kể vùng mù góc cột A khi nhìn từ vị trí lái.

Kính chiếu hậu được Ford sơn đen để hoà hợp với khu vực khung kính của xe cũng như tạo ấn tượng liền lạc Kính chiếu hậu được Ford sơn đen để hoà hợp với khu vực khung kính của xe cũng như tạo ấn tượng liền lạc

Ở phía sau, cụm đèn hậu nay có thiết kế dạng khối 3D và nằm gọn gàng 2 bên hông xe. Thiết kế cụm đèn hậu này vẫn được Ford giữ nguyên DNA từ thế hệ trước nên sẽ có phần quen thuộc với nhiều khách hàng. Những chi tiết nổi bật gồm có thanh crôm cỡ lớp có dập nổi tên xe, cụm ống xả kép hình tròn hay cánh lướt gió thể thao.

Thiết kế cụm đèn hậu này vẫn được Ford giữ nguyên DNA từ thế hệ trước nên sẽ có phần quen thuộc với nhiều khách hàng Thiết kế cụm đèn hậu này vẫn được Ford giữ nguyên DNA từ thế hệ trước nên sẽ có phần quen thuộc với nhiều khách hàng

3. KHOANG LÁI FORD EXPLORER 2022

So với thế hệ tiền nhiệm, Ford đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer 2022 theo hướng hiện đại. trung tính và tối giản hơn. Bảng táp lô và khu vực táp pi cửa được bố trí trực quan, các chi tiết chung bộ phận được nhóm thành từng cụm riêng biệt. Nhờ đó, khách hàng sẽ có cảm giác quen thuộc và dễ làm quen khi bắt đầu sử dụng xe.

So với thế hệ tiền nhiệm, Ford đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer 2022 theo hướng hiện đại. trung tính và tối giản hơn. So với thế hệ tiền nhiệm, Ford đã tái thiết kế hoàn toàn khoang lái của Explorer 2022 theo hướng hiện đại. trung tính và tối giản hơn.

Vật liệu da cao cấp màu xám cùng những mảng ốp gỗ tối màu đóng vai trò chủ đạo trong khoang cabin, mang đến ấn tượng cao cấp cho mẫu SUV đầu bảng của Ford tại thị trường Việt Nam.

Điểm hạn chế của Ford Explorer 2022 là chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, chưa phải màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 10,1 inch đặt dọc cao cấp nhất tại thị trường Mỹ. Bên dưới màn hình là khu vực điều khiển của hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với các nút và lẫy cơ học truyền thống.

Điểm hạn chế của Ford Explorer 2022 là chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, chưa phải màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 10,1 inch đặt dọc cao cấp nhất tại thị trường Mỹ Điểm hạn chế của Ford Explorer 2022 là chỉ được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, chưa phải màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 10,1 inch đặt dọc cao cấp nhất tại thị trường Mỹ

Ford đã khéo léo thiết kế khu vực này vẫn tạo cảm giác sang trọng với lẫy chỉnh nhiệt độ mạ bạc đẹp mắt, nhưng vẫn giữ lại giao diện điều khiển thân thiện và dễ dàng làm quen, sử dụng.

Vô lăng của xe là dạng ba chấu với hai nan ở phần đáy sơn bạc, tạo cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn. Vô lăng được tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng, tăng tính thuận tiện cho người lái. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp với màn hình đa thông tin LCD 6.5”. Đây lại là một điểm khiến nhiều khách hàng thất vọng trên Ford Explorer 2022 khi cụm đồng hồ không được sử dụng loại full-LCD như phiên bản bán tại Mỹ.

Vô lăng của xe là dạng ba chấu với hai nan ở phần đáy sơn bạc, tạo cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn. Vô lăng được tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng, tăng tính thuận tiện cho người lái. Vô lăng của xe là dạng ba chấu với hai nan ở phần đáy sơn bạc, tạo cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn. Vô lăng được tích hợp chức năng chỉnh điện 4 hướng, tăng tính thuận tiện cho người lái.

Cần số truyền thống trên thế hệ mới nhất của Ford Explorer 2022 đã được lược bỏ hoàn toàn, thay thế bằng dạng nút xoay điện tử hiện đại và cao cấp. Nút xoay sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống. Đây là cấu hình khá tiêu chuẩn và dễ làm quen.

Nút xoay sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống. Nút xoay sử dụng cấu hình chuyển số dạng vòng mô phỏng đúng thứ tự P-R-N-D của cần số truyền thống.

Tuy nhiên, nếu so với cần số điện tử dạng nút xoay trên những mẫu xe khác thì cấu hình này có phần thua thiệt hơn. Dễ thấy nhất là người lái vẫn phải căn chỉnh khi chuyển giữa R và D để không gài nhầm vào P. Trên nhiều mẫu xe khác, nút xoay này có cấu hình vòng cung R-N-D với số P là nút bấm tách biệt ở vị trí trung tâm.

Đặt ngay bên dưới là hệ thống phanh tay điện tử và nút chuyển chế độ lái Drive Mode. Hàng ghế trước và vô lăng trên Ford Explorer 2022 còn có hệ thống nút chỉnh sưởi và làm mát, tăng tối đa tính tiện nghi cho người lái và bạn đồng hành trong mọi điều kiện thời tiết.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên Ford Explorer 2022. Khung kính kích thước lớn với trụ A được vát mỏng giúp người lái có tầm quan sát phía trước rất tốt. Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên Ford Explorer 2022. Khung kính kích thước lớn với trụ A được vát mỏng giúp người lái có tầm quan sát phía trước rất tốt.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên Ford Explorer 2022. Khung kính kích thước lớn với trụ A được vát mỏng giúp người lái có tầm quan sát phía trước rất tốt. Gương hậu tuy được đặt ở góc chữ A nhưng không tạo cảm giác choáng chỗ do thiết kế nhô nhiều ra ngoài, nhờ đó người lái vẫn có tầm quan sát tương đối tốt ở các góc hai bên của xe.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ FORD EXPLORER 2022

Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, Ford Explorer 2022 sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 8 inch. Màn hình này tích hợp hệ thống điều khiển giọng nói độc quyền SYNC3 của Ford với đầy đủ các chuẩn kết nối điện thoại thông minh là Apple Carplay và Android Auto.

Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, Ford Explorer 2022 sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 8 inch. Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, Ford Explorer 2022 sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 8 inch.

Hệ thống âm thanh cũng được Ford đầu tư xứng đáng với định vị cao cấp của Explorer 2022. Dàn âm thanh trên xe sở hữu 12 loa hàng hiệu từ Bang & Olufsen với công suất lên đến 780W. Hệ thống này cũng được tích hợp nhiều công nghệ xử lý âm thanh độc quyền để mang đến trải nghiệm âm thanh đồng đều cho tất cả các vị trí ngồi ở mọi điều kiện vận hành.

Dàn âm thanh trên xe sở hữu 12 loa hàng hiệu từ Bang & Olufsen với công suất lên đến 780W Dàn âm thanh trên xe sở hữu 12 loa hàng hiệu từ Bang & Olufsen với công suất lên đến 780W

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho cả ba hàng ghế cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2022.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho cả ba hàng ghế cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2022. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập tích hợp cửa gió cho cả ba hàng ghế cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2022.

Khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, cốp chỉnh điện thông minh, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên Explorer mới.

Hàng ghế trước của Ford Explorer là loại chỉnh điện hoàn toàn với 10 hướng cho ghế lái và 8 hướng ở ghế phụ. Ghế lái cũng tích hợp bộ nhớ 3 vị trí tiện lợi. Hàng ghế trước cũng được trang bị tính năng sưởi ấm và làm mát ghế, tích hợp nút sưởi vô lăng, đảm bảo sự thoải mái cho người lái trong mọi điều kiện vận hành.

Xuống đến hàng thứ 2, hãng xe Mỹ cũng trang bị cho người dùng 2 màn hình gối 8 inch với điều khiển như tivi và mỗi màn hình sẽ cung cấp nội dung giải trí hoàn toàn độc lập. Xuống đến hàng thứ 2, hãng xe Mỹ cũng trang bị cho người dùng 2 màn hình gối 8 inch với điều khiển như tivi và mỗi màn hình sẽ cung cấp nội dung giải trí hoàn toàn độc lập.

Xuống đến hàng thứ 2, hãng xe Mỹ cũng trang bị cho người dùng 2 màn hình gối 8 inch với điều khiển như tivi và mỗi màn hình sẽ cung cấp nội dung giải trí hoàn toàn độc lập.

5. CÁC HÀNG GHẾ FORD EXPLORER 2022

Ghế ngồi trên Ford Explorer 2022 được bọc da màu xám khá trung tính và sạch sẽ. Như đã đề cập, hàng ghế trước được trang bị gần như đầy đủ các tính năng hiện đại như chỉnh điện, nhớ vị trí, làm mát và sưởi ấm. Tuy nhiên, tính năng massage cao cấp như thế hệ tiền nhiệm đã bị lược bỏ trên thế hệ mới này.

Như đã đề cập, hàng ghế trước được trang bị gần như đầy đủ các tính năng hiện đại như chỉnh điện, nhớ vị trí, làm mát và sưởi ấm. Như đã đề cập, hàng ghế trước được trang bị gần như đầy đủ các tính năng hiện đại như chỉnh điện, nhớ vị trí, làm mát và sưởi ấm.

Đây cũng là điểm đáng tiếc về trang bị nội thất của Ford Explorer 2022. Theo nhiều chuyên gia và khách hàng, tính năng massage là trang bị tích hợp chung với màn hình giải trí 10.1” đặt dọc trên các phiên bản cao cấp tại thị trường Mỹ. Explorer khi về Việt Nam không trang bị màn hình cỡ lớn đó nên cũng thiếu mất tính năng massage.

Hàng ghế sau trên Ford Explorer 2022 cũng được Ford chăm chút khi trang bị hệ thống điều hoà và cửa gió riêng biệt. Đặc biệt, hành khách ở hàng ghế này còn có hệ thống giải trí độc lập với hai màn hình 8” tích hợp vào tựa đầu trước. Cổng sạc điện thoại cùng cổng cấp nguồn AC 230V -150W cũng là những trang bị được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Cổng sạc điện thoại cùng cổng cấp nguồn AC 230V -150W cũng là những trang bị được nhiều khách hàng đánh giá cao. Cổng sạc điện thoại cùng cổng cấp nguồn AC 230V -150W cũng là những trang bị được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Về kích thước, Ford Explorer 2022 mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho cả 7 hành khách trên xe. Ngay cả ở hàng ghế 3, 2 người lớn hoàn toàn có thể ngồi thoải mái với khoảng để chân và độ ngả lưng ghế hợp lý.

Về kích thước, Ford Explorer 2022 mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho cả 7 hành khách trên xe Về kích thước, Ford Explorer 2022 mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho cả 7 hành khách trên xe

Với hàng ghế 2, cả ba hành khách đều có được không gian thoải mái cho những hành trình dài. Đặc biệt, Ford đã điều chỉnh lại tỷ lệ về độ rộng cho mỗi ghế ở hàng 2 thành 35 – 30 – 35. Điều đó có nghĩa là hai ghế hai bên có bề rộng chiếm 35% diện tích, còn ghế giữa là 30%. So sánh với các mẫu SUV với 3 chỗ ngồi ở hàng 2, tỷ lệ này mang đến độ rộng và không gian tốt hơn cho cả người ngồi ở giữa, nhờ đó đảm bảo độ thoải mái cho hành khách trên những hành trình dài.

Với hàng ghế 2, cả ba hành khách đều có được không gian thoải mái cho những hành trình dài Với hàng ghế 2, cả ba hành khách đều có được không gian thoải mái cho những hành trình dài

Dung tích khoang hành lý của Ford Explorer 2022 là 560 L. Đây là dung tích chứa đồ khi sử dụng đủ cả 3 hàng ghế của xe. Dung tích này có thể mở rộng tối đa lên đến 2,486 L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, mang đến không gian cực kỳ rộng rãi và tối ưu cho nhu cầu chở những đồ vật cồng kềnh.

Dung tích khoang hành lý có thể mở rộng tối đa lên đến 2,486 L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, mang đến không gian cực kỳ rộng rãi và tối ưu cho nhu cầu chở những đồ vật cồng kềnh. Dung tích khoang hành lý có thể mở rộng tối đa lên đến 2,486 L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau, mang đến không gian cực kỳ rộng rãi và tối ưu cho nhu cầu chở những đồ vật cồng kềnh.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN FORD EXPLORER 2022

Về vận hành, ở thế hệ thứ 6 này, Ford Explorer 2022 sử dụng động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh cho công suất đạt 298 mã lực và 432 Nm momen xoắn. Kiểu động cơ 4 xylanh đặt ngang đã được thay bằng 4 xylanh đặt dọc dọc để phù hợp với hộp số tự động 10 cấp mới (trước đó xe chỉ trang bị số tự động 6 cấp). Hệ dẫn động là loại 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh 4WD.

Về vận hành, ở thế hệ thứ 6 này, Ford Explorer 2022 sử dụng động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh cho công suất đạt 298 mã lực và 432 Nm momen xoắn. Về vận hành, ở thế hệ thứ 6 này, Ford Explorer 2022 sử dụng động cơ xăng Ecoboost 2.3L đã được tinh chỉnh cho công suất đạt 298 mã lực và 432 Nm momen xoắn.

Về khả năng vận hành thực tế, Explorer 2022 mang đến trải nghiệm lái thỏa mãn và phấn khích. Chuyển xe sang chế độ Sport và đạp sâu chân ga, người lái dễ dàng cảm nhận chiếc xe vọt đi cực kỳ nhanh chóng và nhẹ nhàng. Cảm xúc khi vận hành thực tế có thể khác hoàn toàn so với hình dung của nhiều người về kích thước to lớn và khối lượng hơn 2 tấn của Ford Explorer 2022.

Hiện tại, nếu so với các đối thủ trong tầm giá như Volkswagen Teramont (220 mã lực) hay Toyota Land Cruiser Prado (164 mã lực) thì Ford Explorer 2022 (298 mã lực) có thông số vượt trội hoàn toàn.

Về an toàn, điểm cộng lớn trên Ford Explorer 2022 so với đời cũ là xe được trang bị gói công nghệ Co-Pilot 360 nhằm hỗ trợ người lái với loạt tính năng cao cấp như:

• Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường

• Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước

• Kiểm soát hành trình thích ứng

• Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang

• Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường

• Đèn pha tự động

• Camera toàn cảnh 360 độ

Về an toàn, điểm cộng lớn trên Ford Explorer 2022 so với đời cũ là xe được trang bị gói công nghệ Co-Pilot 360 với các tính năng an toàn chủ động cao cấp Về an toàn, điểm cộng lớn trên Ford Explorer 2022 so với đời cũ là xe được trang bị gói công nghệ Co-Pilot 360 với các tính năng an toàn chủ động cao cấp

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2022 gồm hệ thống 7 túi khí vòng quanh xe, phanh ABS & EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, kiểm soát áp suất lốp TPMS.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG FORD EXPLORER 2022

Xét một cách tổng thể, Ford Explorer 2022 là mẫu SUV full-size nổi bật và nhận được nhiều sự ủng hộ nhất trong phân khúc giá của mình. Nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, thiết kế khỏe khoắn và bề thế, không gian rộng rãi và trang bị ngập tràn là những ưu điểm lớn sẽ giúp Ford Explorer 2022 tiếp tục chinh phục thị trường.

Nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, thiết kế khỏe khoắn và bề thế, không gian rộng rãi và trang bị ngập tràn là những ưu điểm lớn sẽ giúp Ford Explorer 2022 tiếp tục chinh phục thị trường. Nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, thiết kế khỏe khoắn và bề thế, không gian rộng rãi và trang bị ngập tràn là những ưu điểm lớn sẽ giúp Ford Explorer 2022 tiếp tục chinh phục thị trường.

Tuy nhiên, việc thiếu đi những trang bị cao cấp so với mẫu xe bán tại thị trường Mỹ như cụm đồng hồ full LCD, màn hình giải trí đặt dọc cỡ lớn hay ghế massage là những hạn chế trên Explorer. Tình trạng “bia kèm lạc” tại đại lý khiến giá xe đội lên hơn 200 triệu đồng cũng là một yếu tố khiến nhiều khách hàng phải cân nhắc khi muốn mua xe trong giai đoạn đầu.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Đánh giá Kia Carnival 2022: thiết kế đẹp mắt, trang bị ngập tràn và không gian rộng rãi nhất trong tầm giá

Những SUV 7 chỗ trong tầm giá trên 2 tỉ đồng tại Việt Nam

Chọn xe SUV tầm giá trên 2 tỷ Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer ?

Thông số kỹ thuật

Ford Explorer Limited 2.3L EcoBoost

2,268 tỷ

Ford Explorer Limited 2.3L EcoBoost

2,180 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.30L
Dung tích động cơ
2.30L
Công suất cực đại
280.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Công suất cực đại
280.00 mã lực , tại 5600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
420.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Dẫn động bốn bánh
Kiểu dẫn động
Dẫn động bốn bánh
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.70l/100km
Điều hòa
Tự động ba vùng
Điều hòa
Tự động ba vùng
Số lượng túi khí
10 túi khí
Số lượng túi khí
10 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất