Xem trước Telluride 2023 tại New York Auto Show, sắp về Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 19/04/2022

Phiên bản nâng cấp của Kia Telluride hiện đang được trình làng tại New York Auto Show. Mẫu xe được xác nhận sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Ở phiên bản nâng cấp, mẫu SUV cỡ lớn đã thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất.

Thay đổi về thiết kế ngoại thất thể hiện rõ ở phần đầu xe khi được bổ sung lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng nhưng đã được cải tiến ở phần mắt lưới bên trong và cụm đèn pha nằm dọc, dùng bóng LED tiêu chuẩn. Cản trước cũng đã được làm mới với viền hình chữ nhật dày dặn, sơn màu bạc và bao quanh hốc gió trung tâm.

Nhìn từ thân xe, Kia Telluride 2023 được trang bị bậc cửa và la-zăng có thiết kế mới. Phía sau đuôi xe là đèn hậu LED nằm dọc như phiên bản cũ nhưng thay đổi tạo hình bên trong. Tương tự cản trước, cản sau cũng được tái thiết kế, tích hợp đèn phản quang mới, tạo cảm giác liền lạc với đèn hậu.

Kia Telluride 2023 được bổ sung thêm 2 phiên bản mới mang tên X-Line và X-Pro. Trên bản X-Line, mẫu SUV được trang bị lưới tản nhiệt thiết kế riêng, baga nóc có dạng cầu, tay nắm cửa cùng màu thân xe, đi kèm là bộ vành hợp kim 20 inch. So với bản tiêu chuẩn, bản X-Line này có khoảng sáng gầm cao hơn 10mm, có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo nâng cấp và kiểm soát phanh khi đổ đèo.

Bản X-Pro trang bị bộ vành hợp kim 18 inch màu đen, kết hợp lốp chạy mọi địa hình và ổ cắm 110V trong khoang hành lý, tăng tăng sức kéo lên 2.495 kg so với bản tiêu chuẩn.

Nội thất Kia Telluride 2023 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí nối liền với nhau, cả hai đều có kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa cốp chỉnh điện với tính năng tự động đóng, gương chiếu hậu kỹ thuật số bên trong xe, khóa kỹ thuật số cho phép mở cửa/khóa cửa bằng đồng hồ hoặc điện thoại thông minh,  hệ thống WiFi có thể kết nối với 5 thiết bị cùng lúc.


Trang bị an toàn trên Kia Telluride 2023 cũng được nâng cấp với hệ thống nhận diện biển báo giao thông, tránh va chạm phía trước và ở giao lộ, hệ thống kiểm soát hành trình dựa trên hệ thống định vị.

Vì chỉ là bản nâng cấp nên thay đổi đã không diễn ra ở khoang động cơ. Xe vãn tiếp tục sử dụng máy xăng V6, dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD là trang bị tùy chọn trên bản tiêu chuẩn, chỉ 2 bản X-Line và X-Pro được trang bị hệ thống AWD theo tiêu chuẩn.

Giá bán của Kia Telluride 2023 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố. Trước đó, THACO AUTO đã công bố sẽ phân phối chính hãng mẫu SUV cỡ lớn KIA Telluride, cạnh tranh cùng Ford ExplorerVolkswagen Teramont. Giá bán của Kia Telluride khi về Việt Nam được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 2 tỉ đồng.

Xem thêm: 

Đánh giá chi tiết Volkswagen Teramont 2022: Nội thất siêu rộng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá sơ bộ xe Ford Explorer 2020

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất