Đánh giá sơ bộ Honda Brio 2019

Giá: 418 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Thị trường xe cỡ nhỏ hạng A vốn được chiếm lĩnh bởi hai cái tên là Kia Morning và Hyundai i10 nay đã sôi động hơn với Toyota Wigo, Suzuki Celerio. Nay lại càng sôi động hơn khi xuất hiện cái tên mới nhất là Honda Brio khi lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vừa qua. Mẫu xe đô thị này khá quen thuộc tại Thái Lan hay Indonesia và dự kiến sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Giá bán

Hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố mức giá bán chính thức dành cho Brio. Nhưng dự kiến mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Và tại xứ sở vạn đảo, Honda Brio có giá bán dao động từ 9150 cho đến 12.500 USD (từ 213 cho đến 280 triệu đồng).

Dựa trên mặt bằng chung thì Honda Brio cần có giá bán và trang bị thực sự tốt để cạnh tranh với "đồng hương" Toyota Wigo vì trong tháng 10/2018 vừa qua, Wigo đã có doanh số vượt mặt cả Hyundai Grand i10 (đang có giá bán từ 315 đến 415 triệu).

Suzuki Celerio là cũng là một mẫu xe giá bán khá tốt ở mức 329 triệu (số sàn) và 359 triệu (số tự động).Tương tự, Toyota Wigo có giá 345 triệu (MT) và 405 triệu (AT)

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Honda Brio phiên bản RS có thể nói là hấp dẫn và đẹp mắt nhất trong phân khúc. Cụm lưới tản nhiệt được làm khá lớn, phần cản dưới sử dụng dạng lưới tổ ong thể hiện chất thể thao rõ nét. Cụm đèn pha cũng được tạo hình đẹp mắt và mang đến chút gì đó hầm hố nhưng vẫn là dạng halogen truyền thống.

Hai cụm đèn sương cũng được tạo hình to lớn khá bắt mắt. Tuy nhiên, so với Wigo và Morning vốn nổi bật nhất trong phân khúc với đèn pha halogen với gương cầu (projector), thì Brio và i10 chỉ dừng ở Halogen có choá phản xạ.

Phần thân của Honda Brios RS khá đẹp mắt và thể thao với những đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh trước ra phía sau và có thêm bộ body kit. Cụm đuôi xe đầy ấn tượng với cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, cụm đèn hậu sắc sảo và cản sau với bộ khuếch tán gió đậm chất thể thao như trên Honda Jazz RS. Xe sử dụng bộ mâm 15 inch với thiết kế hai tông màu khá hiện đại, to hơn Wigo 1 inch.

Honda Brio có kích thước (DxRxC) là 3.815x1.680x1.485 (mm) đi cùng trục cơ sở 2405mm. Honda Brio có chiều dài và rộng nhỉnh hơn Wigo và i10 nhưng lại thua đôi chút về chiều cao và trục cơ sở (khoảng 50mm).

Đa phần các mẫu xe hạng A trong phân khúc đều có thiết kế dạng 5 cửa (hatchback), tuy nhiên Hyundai i10 còn có thêm biến thể sedan nhằm mang đến sự đa dạng cho khách hàng. Tương tự, Brio cũng có phiên bản sedan mang tên Amaze. Nếu như Honda tiếp tục mang Amaze về Việt Nam sau Brio thì khách hàng sẽ có thêm lựa chọn với thiết kế sedan thay vì chỉ riêng hatchback.

Nội thất

Bên trong khoang nội thất, Honda Brio lại "ghi điểm" hơn Toyota Wigo nhưng không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị. Khu vực cabin của xe trẻ trung hơn với những chi tiết nhựa màu cam và giả carbon. Các khe thoát gió hay vật liệu nhựa ở táp lô cho cảm giác ổn hơn chứ không quá đơn điệu như Wigo.

Vô-lăng của Brio và Wigo là dạng 3 chấu cũng được tích hợp các nút điều khiển nhưng chỉ có một bên hơi mất cân đối, không được hoàn thiện như i10 hay Morning. Một chi tiết đáng chú ý khác của Brio là cụm điều khiển điều hòa dạng nút bấm, còn Wigo vẫn sử dụng dạng núm xoay cổ điển.

Dù thuộc hai phiên bản cao nhất nhưng cả Brio và Wigo vẫn chỉ có ghế nỉ trong khi i10 và Morning có ghế bọc da. Về không gian hàng ghế sau, Brio chỉ có trục cơ sở 2.405mm trong khi cả Wigo, i10 lên đến 2.455mm.Có thể thấy không gian để chân của Brio sẽ có phần hạn chế hơn Wigo và i10.

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi của Brio nhỉnh hơn Wigo đôi chút với hệ thống điều hoà tự động. Tuy nhiên, không gian nội thất của Brio khó lòng theo kịp các đối thủ như i10 hay Morning về trang bị tiện nghi. Cả Brio và Wigo đều không có hệ thống khởi động nút bấm.

Tuy nhiên màn hình giải trí của Toyota Wigo lại nhỉnh hơn với kích thước 7 inch, còn Brio chỉ có 6,1 inch và có mặt kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI cùng dàn âm thanh 4 loa. Hyundai i10 có phần vượt trội nhất khi có thêm hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn và hệ thống khởi động bằng nút bấm trên các bản cao cấp.

Vận hành - An Toàn

Chiếc Honda Brio mới về Việt Nam lần này không được Honda công bố thông số kỹ thuật. Nhưng nếu xem xét chiếc Brio đang bán tại thị trường Indonesia với 5 phiên thì tất cả đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1,2 lít, công suất 90 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, có lẽ Honda Việt Nam sẽ không mang về phiên bản số sàn do hướng đến sự tiện dụng cho người lái. Điều tương tự mà Honda đã làm với mẫu sedan hạng B là City dù xe được lắp ráp trong nước.

Trang bị an toàn của Honda Brio cũng chỉ ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD. Trong phân khúc, Hyundai i10 là chiếc xe có trang bị an toàn tốt nhất khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Đánh giá chung

Honda Brio thực sự là một mẫu xe nhỏ có thiết kế phá cách, thể thao và hiện đại dù chỉ là một mẫu xe nhỏ. Tuy nhiên, mức trang bị dù ở mức tạm đủ nhưng có phần chưa xứng tầm thật sự. Nếu đi cùng giá bán tốt thì sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc như Toyota Wigo đã làm được do thị trường đã quá quen thuộc với Hyundai i10 và Kia Morning. 

Liberty

Thông số kỹ thuật

418 triệu
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất